บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" กับช่องทางในยุคโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมจาก Line ID:@thaipost, Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV, Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ บันทึกในวันที่ 5 ธันวาคม วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเป็นวันชาติ อีกทั้งเป็นวันพ่อแห่งชาติ..ที่ไหนๆ ก็มีโปรโมชั่นลูกพาพ่อเที่ยว ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟใต้ดิน..ฟรี!! ขึ้นทางด่วนก็ฟรีอีกด้วย ...0

แต่เรื่องของ "การเมือง" ของฟรีไม่มีในโลก?!? วันนี้เลยมีการแฉกันแหลกลาญถึงความโยงใยเกี่ยวข้องกับ "ทุนสีเทา" จากจีน และ พรรคเพื่อไทยก็..ร้อนอกร้อนใจ..กันเป็นที่สุด ดาหน้าออกมาปฏิเสธ เพราะส่งผลกับแคมเปญ "แลนด์สไลด์"  แบบมองข้ามไม่ได้ ...0

ในการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคนายใหญ่ เพื่อเปิดนโยบายพร้อมกับมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จึงน่าจับตามองว่าจะจัด  แพทองธาร ชินวัตร ไว้อยู่ตรงโหมดไหนเพิ่มเติม หลังจากมีตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย แปะหน้าอกอยู่แล้ว ...0

เศรษฐา ทวีสิน  บิ๊กบอส บริษัท แสนสิริ จำกัด ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะใส่เสื้อพรรคเพื่อไทยเต็มตัว หรือรอจังหวะเสียบเป็นเรื่องที่ยังคงเมาธ์กันในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ ...0

แต่เรื่องตีกิน สร้างอีเวนต์ ใช้โลกโซเชียลปั่นกระแส เป็นของถนัด วันนี้จึงเห็นคลิป 8 ปีบาดใจ ไทย VS โลก ตั้งอกตั้งใจ "ด้อยค่า" ลุงตู่ เป็นการเฉพาะเจาะจงออกมาโหมโรงก่อนประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย โดยมีคนช่างสังเกตสะกิดว่า ไม่เห็นแตะ "ลุงป้อม" ซักกะติ๊ด ..อะไรกัน?!? ...0

ตัวเลขหาร 100 ในการคำนวณปาร์ตี้ลิสต์ เมื่อไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ความชัดเจนทางการเมืองก็น่าจะเห็นเพิ่มขึ้น แต่ที่ยังขุ่นๆ มัวๆ เอายังไงกันแน่?!? เห็นจะเป็นที่ค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพราะจนป่านนี้ "หล่อใหญ่" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมตรีและหัวหน้าพรรค ปชป. ยังไม่มีคำตอบจากคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าจะจัดให้ลงตำแหน่งตรงไหน อย่างไร?!? ทั้งๆ ที่ "หัวใจ" พี่มาร์คยังแน่วแน่ไม่มีเปลี่ยนอยู่กับบ้านหลังเดิม ท่ามกลางกระแสเลือดไหลออกจาก ปชป.ในเวลานี้ ...0

อ้ำๆ อึ้งๆ กันทั้งพรรค ให้ไปไถ่ไปถาม จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรค คำตอบก็มีแต่..ไม่มีปัญหา ท่านจะมาเมื่อไหร่เมื่อนั้น?!? สุดท้ายหาคำตอบและข้อยุติปิดดีลไม่ได้สักทีหนอ ...0

เดินสายหาเสียงกันรัวๆ ถี่ๆ ในหมู่นักการเมืองเป็นเรื่องปกติ แต่หาเสียงด้วยเงินจากภาษีประชาชนต้องพินิจพิจารณากันให้ถี่ถ้วน พวกแจกเบี้ยคนชรา ลดดอกเบี้ยกู้เรียน ฝ่ายคุมการเงินการคลัง กำลังเวียนหัวปวดเฮดกันกับไอเดียกระฉูดของแต่ละพรรค ดังนั้นประชาชนต้องรู้จักแยกแยะนะจ๊ะ ...0

เพิ่งเข้าไปรับตำแหน่งบนเก้าอี้ ผวจ.ขอนแก่น  ไกรสร กองฉลาด ก็ลุกขึ้นประกาศก้องว่า ไม่ต้องเข้ามาพบ ไม่ต้องเข้ามารายงานตัว มีงานเมื่อไหร่ จะเรียกเข้าพบเอง  เพราะไม่อยากรู้จัก ..ฟังดูก็ดีในมุมหนึ่ง แต่หลายๆ มุมต้องบอกว่ามันก็แปลกๆ เพราะพ่อเมืองไม่อยากเจอะเจอชาวบ้าน และองค์กรต่างๆ ที่ช่วยกันขับเคลื่อนจังหวัด โดยเฉพาะ "ขอนแก่นโมเดล" ที่ถือเป็นต้นแบบสำคัญ ..มันใช่เหรอ?!? ...0

พฤติกรรมแบบนี้ ส่งผลข่าวลือสะพัดถึงกิตติศัพท์ ท่านมาหลายจังหวัด คนชัยภูมิโล่งใจ หายใจดังเฮือก ที่ส่งมาให้ขอนแก่น ตอนนี้ภาคเอกชนเลยอึดๆ อัดๆ ชะมัดกับการขับเคลื่อน ร่วมพลังรัฐ-เอกชน สไตล์ “ขอนแก่นโมเดล” ด้วยความลำบากใจยิ่งนัก ...0

สดๆ ร้อนๆ งานไหม ขอนแก่น งานประเพณีที่สืบสานกันมามากกว่า 30 ปี กลายเป็นภาระให้นายอำเภอทั้ง 26 อำเภอ ทันที ด้วยการ “สั่งการ” ว่า แต่ละอำเภอไปจัดสรรบ้านเฮือนโบราณมาสร้างไว้ที่บริเวณหน้าศาลากลาง แต่ไม่มีงบประมาณนะ... ไม่ทราบว่า "ปลัดมหาดไทย" ตอบได้ไหมว่า แบบนี้เท่ากับผลักลูกน้องไปรีดไถ โกงกิน เพื่อหาเงินมาสนองไอเดีย เจ้านายหรือเปล่า เพราะรู้หรือไม่ว่า ...งบประมาณแต่ละหลังหลักแสน  บางอำเภอบำเรอเจ้านายทะลุไปหลักล้าน ทัศนียภาพมองโบราณ ก็..โบราณ มองเป็นสลัม ก็..สลัม อยู่หน้าศาลากลาง..อนิจจา.. Smart City ...0

ปลายปีและช่วงปี่กลองการเลือกตั้งกำลังค่อยๆ ดังขึ้น สารพัดโพลจะออกมาให้เห็นให้ได้ยินกันเยอะขึ้น เป็นสัญญาณส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่วนใครจะส่งเสียงอื้อฮือ หรือยี้แย้ ก็เป็นอีกเรื่อง ที่ต้องคัดกรอง แต่บอกตรงๆ “นิด้าโพล” เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “6 เดือนผู้ว่าฯ ชัชชาติ” บอกเป็นที่พอใจ ..คนกรุงเทพฯ คนนี้ขอส่ายหน้าจ้า ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

บันทึกหน้า 4

ต้องเรียกว่าแม่นยิ่งกว่าจับวาง เมื่อ “กรรวี สิทธิชีวภาค” อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 7 (66/2567) มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2567 เมื่อช่วงเวลา 05.00 น. แล้วต่อมาไม่นานฝนก็ถล่มประเทศไทย จนทำให้ตลอดทั้งวันพุธอยู่ในภาวะครึ้มแดดครึ้มฝน และหลายพื้นที่ก็เรียกว่า “พุธโลกาวินาศ” ก็ว่าได้ ...๐