บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" กับช่องทางในยุคโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมจาก Line ID:@thaipost, Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV, Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/  ..บันทึกท่ามกลางนโยบาย "ขายฝัน" ล่วงหน้าในมหกรรมหาเสียงเตรียมเลือกตั้งของบรรดาพรรคการเมืองต่างๆ พรรคไหนประกาศว่ายังไง สัญญาว่าจะให้อย่างนั้น อวดอ้างว่าจะทำอย่างโน้น นับเป็นหน้าที่ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหลาย ต้องช่วยกันจดช่วยกันจำ อย่าปล่อยให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยต้องร้องคร่ำครวญ..รู้เขาหลอกก็เต็มใจให้หลอก!!...นะจ๊ะ ...0

วันนี้จนถึง 15 ธันวา. "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิบัติงานในหน้าที่นายกรัฐมนตรี ในการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม พรุ่งนี้ประชุมครม. "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะนั่งเป็นประธานหัวโต๊ะด้วยใจบันดาลแรงอีกหน ยังไม่มีวาระ "ของขวัญปีใหม่" 2566 ให้ถกแถลงเพราะนัดกันไว้ 20 ธันวา.โน่น ...0

แต่ที่ต้องตามลุ้นกันทุกสัปดาห์ ก็เห็นจะเป็นการประชุมสภาในวันพุธ เพราะตารางชีวิต ส.ส.ยามนี้ คือการตัดสินใจว่าจะย้ายบ้านเปลี่ยนพรรคไปไหนดี?!? เพื่อให้สมประโยชน์และสอดคล้องกับ กม.เลือกตั้งหาร 100 ...0

เห็น ชวน หลีกภัย บนเก้าอี้ประธานรัฐสภา ทำหน้าเครียด อึดอัดฮึดฮัด ก็อดแปลกใจไม่ได้ ..เพราะเมื่อครั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 20 น่าจะจดจำได้ว่า ตัว ฯพณฯ เองมีประสบการณ์ตรง เคยผ่านมากับบรรยากาศ ส.ส.ลาออกนับร้อยคนมาแล้ว จนครั้งนั้นมีฉายาว่า "สภาเป็ดง่อย" ..นี่นา ...0

ฮาร์ดคอร์ทางการเมืองส่งเสียงแซวว่า บรรยากาศใกล้เลือกตั้งยามนี้เป็นเรื่องธรรมชาติ "ลุงชวน" ใช้เวลาไปช่วยอุดเลือดไหล เยียวยาแผลใจสมาชิก ปชป.จะดีกว่าไหม?!? เพราะข้ออ้างอิงของหัวหน้าพรรค จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  ที่อวดว่า ปชป.เนื้อหอม คนเลยแย่งกันมาสมัครลงเลือกตั้งเพิ่มขึ้นจนเป็นข่าวอื้อฉาวรายวันนั้น ..มันจริง..ซะเมื่อไหร่?!? ...0

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจนป่านฉะนี้ ความแน่ชัดเกี่ยวกับสถานภาพของอดีตหัวหน้าพรรคและอดีตนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังแบ๊ะๆๆ กันทั้งพรรคอยู่เลยนะ ...0

เนื้อหอมของจริงไม่ใช่แค่ราคาคุย ต้องยกให้กับ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แม้แต่ซูเปอร์โพลยังยกให้เป็นอันดับแรก..แซง "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร ไปเรียบร้อยในสัปดาห์นี้ ที่น่าสนใจคือ ตลาดนักการเมืองกำลังฝุ่นตลบ ว่ากันว่าเปิดที่ทำการพรรคยุคปรับปรุงตกแต่งให้โอ่อ่าสถาพรกว่าเดิม ในวันที่ 16 ธันวาศกนี้ จะมี ส.ส.จากพรรคอื่นๆ มาซบตักกันมากถึง 30 ขึ้น ตอนนี้เหลือแค่ "ต่อรอง" วัน เวลา น. ในการยื่นใบลาออกที่ทำให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ก็เท่านั้น ...0

คดีฉาวท้าทายภาพลักษณ์องค์กรผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ "ตู้ห่าว" จะยังคงยึดพื้นที่ทำเลทองในสื่อไปอย่างต่อเนื่อง เพราะคนชื่อ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เล่นเป็นชงเป็น ขนาดเรียกว่า "จ้าว เหว่ย” ประธานเขตเศรษฐกิจพิเศษในลาว ยังเอ่ยปากอยากคุยด้วย เพราะถูกเอาไปโยงใยว่าเป็นตัวจริงเสียงจริงแบ็กอัพกลุ่มทุนสีเทาในบ้านเรา ...0

เจ้าของบ่อน "คิงส์โรมัน” เปิดบ้านให้สื่อไทยเข้าไปสัมภาษณ์ ยืนกรานไม่รู้ไม่เกี่ยวกับการค้าที่ผิดกฎหมาย ส่วนบ่อนนั้นคือแหล่งเงินทุนที่จะสร้างเขตเศรษฐกิจให้ลุล่วงโดยไว แต่ถ้าถามจากใจจริง "เสี่ยจ้าว" มองว่าปัญหานี้เข้าทฤษฎีสมคบคิด conspiracy theory ที่ฝรั่งมังค่าถนัดเพื่อ "ด้อยค่า" คนจีน..ก็ดูกันต่อไปว่า ฝีมือตำรวจไทยจะจบลงอย่างไรและเมื่อไหร่ ...0

น่าสนใจจริงๆ กับ ข่าวต่างประเทศที่ระบุรายชื่อประเทศยอดนิยมที่มีคนมาเยือนมากที่สุดในโลก 50 อันดับ หลังวิกฤตโควิด-19 แน่นอน "ประเทศไทย" ไม่น้อยหน้าใคร พิสูจน์ทราบจากพิธีกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้านเมื่อวันก่อน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เพราะ The Swiftest เว็บไซต์แนะนำการซื้อประกันของสหรัฐชี้ว่า มาเที่ยวไทยนั้นมีความเสี่ยงอยู่ในอันดับที่ 12 จากทั้งหมด 50 ประเทศ ตามท้ายประเทศในเอเชียอย่าง อินเดีย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ ซาอุดีอาระเบีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และจีน ...0

เขาจัดอันดับโดยพิจารณาจากปัจจัย 7 ประการ ได้แก่ อัตราการฆาตกรรม อัตราการเสียชีวิตจากการจราจรทางถนน อัตราการเสียชีวิตจากพิษ อัตราการตายจากสภาพที่ไม่ถูกสุขลักษณะ อายุขัยที่สูญเสียไปเนื่องจากโรคติดต่อ อายุขัยที่สูญเสียไปเนื่องจากการบาดเจ็บและความเสี่ยงจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ ...0

เห็นข้อมูลแบบนี้แล้ว ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.ยุคสุดท้ายก่อนลาจาก หวังว่าจะช่วยระดมสรรพกำลัง หาทางแก้ข้อกังขาปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้ อย่างน้อยก็เป็นผลงานชิ้นโบแดงส่งท้าย จะเป็นอานิสงส์ที่ดีแก่ประเทศชาติประชาชนอย่างมากมายมหาศาล เพราะประตูนักท่องเที่ยวเริ่มคึกคักขึ้นแล้วนั่นเอง ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”