บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" กับช่องทางในยุคโซเชียลมีเดีย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติมจาก Line ID:@thaipost, Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV, Facebook : https://www.facebook.com/thaipost , Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/  ...ขอร่วมส่งกำลังใจและและความห่วงใยให้กำลังพลกองทัพเรือและครอบครัว ให้สามารถผ่านพ้นความสูญเสียครั้งนี้ไปได้ด้วยความภาคภูมิใจ ...0

ถือเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของ พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร.ที่จะต้องทำความจริงให้ปรากฏกับการอับปางของเรือรบหลวงสุโขทัย อย่าทำเป็นอ้ำๆ อึ้งๆ เหมือน "น้ำท่วมปาก" เพราะหมายถึง "ความเชื่อมั่นและศรัทธา" ของลูกประดู่ทั้งเหล่าทัพ ที่มีต่อผู้บริหารทุกระดับชั้น ...0

รักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรียิ่งชีพ  ถือเป็นตรรกะของทหารและตำรวจ แต่การเอาชีวิตของคนอื่นมาเป็นเดิมพัน เพื่อรักษาเกียรติของตัวเองนั้น ..น่าจะไม่ใช่!!จิตวิญญาณของผู้บังคับบัญชาที่พึงกระทำอย่างแน่นอน ...0 ความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงของลูก "เสด็จเตี่ย" กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ในหนนี้ ต้องแปรวิกฤตเป็นโอกาส "ล้างใจ" ในกองทัพเรือ เพื่อไม่ให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เพราะอย่างน้อยที่สุด ก็คิดถึงความรู้สึกของประชาชนผู้เสียภาษีบ้าง ...0

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองล่าสุด!! กับการเปิดหน้าประกาศอย่างเป็นทางการว่า "ลุงตู่ขอไปต่อ" นั้น ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เซ็งแซ่ตามมาทันควัน จับใจความได้ก็คือ ส่ายหน้าเหนื่อยหน่ายพร้อมกับคำถาม 8 ปียังไม่พอรึ?!? ...น้อยนัก!! หรือแทบจะไม่มีใครสนใจเหตุผลที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดใจบอกเล่าเก้าสิบเลยว่า ไม่ต้องการให้เดาและวิเคราะห์ไปต่างๆ นานา ซึ่งส่วนใหญ่ก็เสียๆ หายๆ ทั้งๆ ที่การเลือกตั้งยังไม่มี และอำนาจของการเลือกตั้งนั้นอยู่ในมือของประชาชน ...0

ประเด็นที่ "ลุงตู่" ห่วงที่สุดคือ ขอให้ประชาชนเลือกรัฐบาลที่ดีๆ ที่ซื่อสัตย์สุจริต ทำในสิ่งที่เป็นไปได้ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ..การจะให้อะไรต่างๆ ต้องคำนึงถึงงบประมาณเป็นส่วนสำคัญที่สุด ว่าจะเอางบประมาณมาจากไหน ไม่ใช่ตนไม่อยากให้ แต่ให้แล้วจะพอไหม ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ...0

แปลไทยเป็นไทย แนวทางการหาเสียงประเภท "สัญญาว่าจะให้" มันพูดได้ง่าย ฟังแล้วโดนใจ แต่กรุณาตรึกตรองด้วยว่า มันสามารถทำได้จริง โดยไม่ต้องล้วงกระเป๋าชาวบ้านหรือเปล่า?!? ...0

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เป็นประเพณีปฏิบัติที่ต้องตั้งฉายานั่นโน่นนี่ให้กับอินฟลูเอนเซอร์ทั้งหลายบนถนนการเมือง ถ้าถาม "ปิยสาร์" คงต้องยกฉายา "จำเลยตลอดปี" ให้กับ "บิ๊กตู่" เพราะมีเรื่องมีราวอะไรไม่ถูกใจก็โยนขี้ไปให้ลุงทุกที แม้แต่เรื่องของเรือรบหลวงสุโขทัยก็บอกว่าลุงนั่นแหละต้องรับผิดชอบ น้ำมันแพง ค่าไฟพุ่ง คิดอะไรไม่ออกก็ "ลุงตู่" นั่นแหละทำงานไม่เป็น ...0

ปัญหาการเมืองเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ ก็โยนไปที่ "ลุงตู่" ว่าลืมบุญลืมคุณ ..555 เรียกว่าสารพัดถาโถมเข้าไป ถ้าถูกพิพากษาคงขึ้นศาลจนหัวหงอก ไม่แตกต่างจาก "สาธารณรัฐประชาชนจีน" ก็ถูกชี้หน้าเป็น "จำเลยโลก" ตั้งแต่ปัญหาแพร่ระบาดโควิด-19 ไล่ไปจนถึงปัญหาเศรษฐกิจ แบบว่า เขาเดินนโยบาย zero covid เพื่อดูแลป้องกันชีวิตประชาชนของเขา ก็ไปชี้หน้าบริภาษว่า ละเมิดสิทธิมนุษยชน ก่อปัญหาดีมานด์ซัพพลายทุกภาคส่วน ทำธุรกิจท่องเที่ยวเดี้ยง พอเขาผ่อนคลายมาตรการโควิดเป็นศูนย์ เปิดประเทศมากขึ้น ก็ไปตั้งแง่อีกว่า โลกจะไม่ปลอดภัย ..หาก ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง วิดีโอคอลคุยกับลุงตู่ คงจะน้ำหูน้ำตาไหลเป็นทางเพราะหัวอกเดียวกันแน่นอน..โฮ่..โฮ่..โฮ่ ...0

หน้าบานที่สุดในยามนี้เห็นจะเป็น พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจาก “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอบรับเทียบเชิญในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่โจทย์ 2 ปี "นายกฯ คนละครึ่ง" คงไม่หวานหมู โดยเฉพาะเมื่อนิด้าโพลออกมาตอกย้ำอีกรอบว่า คนไทย "เบื่อ" คนหน้าเก่าและพรรคการเมืองเฉพาะกิจ ส่งผลคะแนนนิยม "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยยังคงอยู่แถวหน้า ในขณะที่ผู้หญิงที่ชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยแผ่วปลาย หวังจะไปสร้างอนาคตควบรวมกับพรรคอื่นๆ ก็ยังคงต่อรองกัน ไม่สามารถปิดดีล ...0

น่าเห็นใจที่สุดก็คงจะบรรดา รมต.ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เพราะจนวันนี้ยังไม่รู้หมู่รู้จ่า ว่า "บัญชีรายชื่อ" ในกระเป๋าของ จุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ ทั่นหัวหน้าพรรคนั้น มี..ส.ส.คนไหนบ้าง ...แว่วว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อในเขตภาคเหนือตอนล่างอาจจะเซย์ ..กู๊ดบาย ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว