บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ลุยทั้งงานหลวงงานราษฎร์ นับตั้งแต่รวมไทยสร้างชาติจัดบิ๊กอีเวนต์เปิดตัว "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ก็ทำงานหนักขึ้นทั้งในฐานะนายกรัฐมนตรี และว่าที่แคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ ล่าสุดเป็นประธานมอบนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พูดจนเสียงแหบเสียงแห้ง กระแอมกระไอ จิบน้ำช่วย ออกปากบอกสื่อเองว่าทำงานเยอะและหนัก จะว่าไปนี่แค่เริ่มต้น เพราะเลขาธิการ รทสช.กางแผนอีเวนต์ต่อเนื่อง เตรียมจัดคิว "ลุงตู่" พบแฟนคลับทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ยังไม่ได้เคาะเริ่มวันไหน แต่ต่อไปวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ต้องตะลอนออนทัวร์ไม่ว่างเว้นแน่ สู่เป้าหมาย 100 เสียง

๐ ฟัง "เสี่ยเฮ้ง" แล้วอาจจะใจชื้นขึ้นบ้าง สมาชิก รทสช.ป้ายแดง ที่สมัครเข้าพรรควันเดียวกับบิ๊กตู่ เพิ่งประกาศจะกวาดพื้นที่หลักชลบุรี รวมถึงกลุ่มพรรคพวกที่ชวนมาอยู่ด้วยกันกับรวมไทยสร้างชาติ ทั้งภาคตะวันออก ภาคกลาง และตะวันตก ให้ได้ 40 ที่นั่ง เพื่อรวมกับพื้นที่อื่นให้ได้ 100 ดัน "บิ๊กตู่" เข้าทำเนียบฯ สมัยที่ 3 นอกจากนี้ยังแว่วมาว่า ยังมีรุ่นใหญ่หลายคนจะตบเท้าเข้า รทสช.อีก อาทิ "เอนก เหล่าธรรมทัศน์" รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และหัวหน้าพรรครวมพลัง "ถาวร เสนเนียม" ก็มีข่าวว่าจะผละอกหมอวรงค์ มาช่วยบิ๊กตู่แทน รวมไปถึง "เสี่ยติ่ง" สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย จะพาลูกสาว "ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลเมืองไทย มาลงสมัคร ส.ส.กทม. เขตธนบุรี คลองสาน ส่วนเสี่ยติ่ง ขอดูแลพื้นที่ภาคเหนือตอนบน เชียงราย เชียงใหม่ หาผู้สมัครให้ และช่วยทำคะแนนในส่วนปาร์ตี้ลิสต์ แต่ตอนนี้ยังตกลงเงื่อนไขไม่ลงตัว

๐ หันมาดูฝั่งพรรคพลังประชารัฐ แม้เวลานี้ไร้แม่ทัพเมืองชลถึง 2 คน คือ "สุชาติ ชมกลิ่น" ที่ตามลุงตู่ไป และ "เสี่ยแป๊ะ" สนธยา คุณปลื้ม ที่พาลูกทีมไปลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย แต่ ‘ลุงป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ถอดใจ ส่ง "เสี่ยต้น" สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ มือขวา สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เป็นแม่ทัพคุมชลบุรี และโซนตะวันออกบางส่วน โดยมีสัญญาใจตบรางวัลใหญ่หลังเสร็จสิ้นเลือกตั้ง ที่สำคัญ ‘สรวุฒิ’ กับ ‘สนธยา’ แม้จะอยู่ต่างพรรค แต่ไม่ได้เป็นศัตรูกัน ยังเคารพนับถือกัน หนำซ้ำยังมีคู่แข่งคนเดียวกันอย่าง ‘เสี่ยเฮ้ง’ ที่นำทัพรวมไทยสร้างชาติสู้ศึกชลบุรี งานนี้ได้ยินมาว่า "เสี่ยต้น-เสี่ยแป๊ะ" แอบผนึกกำลังกัน พื้นที่ไหน ใครมุ่งหวัง จะไม่สู้กันเอาเป็นเอาตาย แต่จะทุ่มเต็มอัตราศึกในพื้นที่เป้าหมายของ "เสี่ยเฮ้ง" เพื่อต้องการสั่งสอน ยกเว้น เขต 1 ชลบุรี ที่เจ้าถิ่นคงไม่ยอมขายหน้า เกหมดหน้าตัก ชนิดหมดไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ ที่คงโค่นลำบาก แต่ถ้าเขตอื่นใน เมืองชล ทั้ง พปชร.และเพื่อไทย ใส่ไม่ยั้งแน่ แถมมากกว่าทุกครั้ง หวังกำราบให้รู้ใครของจริง ใครราคาคุย

๐ ใกล้ปิดดีลเต็มที สำหรับการจับมือกันระหว่างพรรค 2 ส. "ไทยสร้างไทย" ของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กับ "สร้างอนาคตไทย" ของ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ชัดเจนแล้วว่าไม่ใช่การยุบรวมพรรค แต่พรรคไทยสร้างไทยจะเป็นพรรคหลัก โดย "เฮียกวง" จะหอบแกนนำ ทีมงาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของสร้างอนาคตไทย เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ดีเดย์ภายในเดือนนี้ ก่อนที่่จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคในช่วงต้นเดือน ก.พ. ส่วนตำแหน่งหัวหน้าและเลขาธิการพรรค ยังเป็น "หญิงหน่อย" และ "น.ต.ศิธา ทิวารี" ขณะที่ ดร.สมคิด อาจนั่งเก้าอี้ประธานพรรค และเป็นหนึ่งในรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค สำหรับ 2 กุมาร "อุตตม สาวนายน - สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" จะนั่งเก้าอี้ประธานคณะทำงานด้านต่างๆ ที่สำคัญ ในส่วนของว่าที่ผู้สมัครของพรรคสร้างอนาคตไทยที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ หากมาอยู่กับไทยสร้างไทยแล้วเกิดปัญหาทับซ้อนกับว่าที่ผู้สมัครของไทยสร้างไทยที่วางตัวไว้แล้วเช่นกัน ก็ต้องวัดตามเกรดของผู้สมัคร สุดท้ายจะใช้โพลวัดความนิยมของประชาชนในพื้นที่นั้นๆ ตัดสิน.

 

ลี้คิมฮวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย