รวมใจ...รวมไทยสร้างชาติ มิใช่เพื่อความเป็นใหญ่...แต่เมืองไทยต้องไป

ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 เวลา 17.00 น.จนเกือบ 20.00 น. เป็นเวลาฤกษ์ผานาทีที่ดี ลุงตู่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกของพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคที่ตั้งขึ้นมาด้วยปณิธานมุ่งแก้ปัญหาประชาชนในทุกๆ ด้าน และมุ่งสร้างการพัฒนาที่จะนำพาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า โดยกลุ่มคนที่พร้อมจะบริหารประเทศด้วยการใช้คุณธรรมนำความรู้

นับเป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ ทำให้แวดวงทางการเมืองสะเทือนเลื่อนลั่น ฝ่าย FC ลุงตู่ยิ้มแก้มบานอย่างมีความสุขจากภาพของความยิ่งใหญ่เกรียงไกรที่ได้เห็น สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนที่พอใจผลงานลุงตู่ และพร้อมที่จะสนับสนุนลุงตู่ให้เป็นนายกรัฐมนตรียังมีอยู่เป็นจำนวนมาก และสามารถพูดได้ว่ามากพอที่จะจุดกระแส “ลุงตู่อยู่ต่อ” ให้เป็นกระแสหลักของการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 นี้ และน่าจะเป็นกระแสที่เชิญชวนให้ประชาชนมาลงคะแนนเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้แทนราษฎรที่สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถชนะการเลือกตั้งได้ในหลายพื้นที่ เพราะประชาชนต้องการให้ลุงตู่อยู่ต่อ เพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไปด้วยความรู้ ความสามารถ และด้วยความซื่อสัตย์สุจริตที่ประชาชนไว้ใจได้

จากภาพการเปิดที่ยิ่งใหญ่นั้น เพราะเจาะเข้าไปดูรายละเอียดของงาน เราก็สามารถพูดได้ว่างานใหญ่ครั้งนี้ไม่ได้ใหญ่แต่เปลือก แต่เป็นการใหญ่จริงเข้าไปถึงเนื้อใน ที่ต้องเลือกสถานที่ใหญ่ขนาดศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ก็เพราะคนที่จะมาร่วมในงานนี้มีจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องใช้ศูนย์ประชุมดังกล่าว จะใช้สถานที่เล็กกว่านั้นก็คงไม่ได้ เมื่อมองดูคนที่มาร่วมงานด้วยเราก็จะเห็นผู้ก่อตั้งพรรคและที่ปรึกษาพรรคที่เข้ามาร่วมงานกับพรรคก่อนลุงตู่ ก็ล้วนเป็นคนดี เด่น ดัง ที่น่ายกย่องนับถือทั้งความดี และความรู้ความสามารถ ส่วนคนที่มาร่วมในวันนั้นมีทั้ง ส.ส.รุ่นใหญ่ที่เป็นดาวฤกษ์ ที่จะมาเป็นผู้สมัครลงรับเลือกตั้งบ้าง มีเป็นที่ปรึกษาบ้าง มาเป็นพี่เลี้ยงบ้าง มีทั้งกลุ่ม ส.ส.บ้านใหญ่ที่มากันหลายจังหวัด เขาเอา ส.ส.มาเป็นกลุ่ม มีทั้งคนรุ่นใหม่ที่เป็นหนุ่มสาวที่มีคุณสมบัติที่ดี ทั้งการศึกษา การทำงาน และผลงาน อีกทั้งยังมีนักการเมืองท้องถิ่นอีกหลายจังหวัดที่จะเข้ามาร่วมงานด้วย และยังมี FC ของลุงตู่ที่มาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลามด้วยเสียงตะโกนเชียร์ และบางคนมาพร้อมกับป้ายที่ให้กำลังใจลุงตู่ จนลุงตู่ต้องพูดว่าถ้ารู้ว่ามีคนรักมากขนาดนี้น่าจะมาสมัครเข้าพรรคตั้งนานแล้ว

ก่อนที่จะถึงวันที่ลุงตู่มาปรากฏตัวสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ลุงตู่เคยพูดว่าตลอด 8 ปีที่ทำหน้าที่เป็นายกรัฐมนตรีได้สร้างผลงานไว้มากมาย ทั้งผลงานในการแก้ปัญหาที่หมักหมมมานาน และการทำโครงการใหม่ๆ ที่เป็นการพัฒนาประเทศ ที่สำคัญคือสามารถบริหารการจัดการกับวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ยอดเยี่ยมจนเป็นที่ยอมรับขององค์การอนามัยโลก ว่าประสบการณ์ของประเทศไทยคือแบบอย่างที่หลายประเทศจะต้องมาเรียนรู้และทำตาม ที่สำคัญก็คือ ด้านเศรษฐกิจนั้น ลุงตู่ก็สามารถบริหารการเติบโตของประเทศไทยจนทำให้ประเทศไทยติดอันดับต้นๆ ในหลายๆ ด้านของเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้านเงินทุนสำรอง การพัฒนาที่ยั่งยืน การลงทุนของต่างชาติ การรักษาระดับอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำมาก และการส่งออก จน IMF กล่าวว่าประเทศไทยจะเป็น 1 ใน 2 ประเทศของเอเชียที่ GDP จะโตเป็นบวกในปี 2566 นี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าลุงตู่จะมีผลงานมากมายแต่ก็ยังมีงานบางอย่างที่ยังไม่แล้วเสร็จ ต้องใช้เวลาอีก 1-2 ปี งานต่างๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่น่าจะแล้วเสร็จได้ ดังนั้นลุงตู่จึงต้องการที่จะทำงานการเมืองเพื่อบริหารประเทศต่อไป ทำงานต่างๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่ให้แล้วเสร็จไปตามที่ตั้งใจ ในการเปิดตัวเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 นั้น ลุงตู่พูดชัดเจนว่าที่เข้ามาทำงานการเมืองแบบนักการเมืองอย่างเต็มตัวนั้น ไม่ได้ต้องการที่จะมีอำนาจเพื่อเป็นใหญ่ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อ ดังนั้นเหล่าบรรดา FC ทั้งหลายจะต้องช่วยกันเผยแพร่แนวคิดนี้ แนวคิดที่ว่า ลุงตู่ต้องอยู่ต่อ เพื่อสานงานต่อ ให้ประเทศชาติได้พัฒนาต่อ แนวความคิดนี้จะต้องใช้เป็นกระแสหลักของการตัดสินใจลงคะแนนเลือก ส.ส.ในการเลือกตั้งปี 2566 นี้ ถ้าหากใครต้องการให้ลุงตู่อยู่ต่อ เพื่อมาสานงานต่อ ให้ประเทศชาติได้พัฒนาต่อ ก็จะต้องลงคะแนนให้แก่ผู้ที่สมัครลงรับเลือกตั้งในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อมาร่วมใจ รวมไทยสร้างชาติ ประกาศให้ลุงตู่อยู่ต่อ เพื่อสานงานต่อ

ช่วยกันรณรงค์ให้ผู้ลงคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้ว่า เราไม่ได้ลงคะแนนให้ได้ใครเป็น ส.ส.เท่านั้น แต่เราลงคะแนนเพื่อให้ได้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี เราจึงต้องลงคะแนนเลือกคนที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติ และในเมื่อการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นการใช้บัตร 2 ใบ โดยที่ใบหนึ่งนั้นเราต้องกาเพื่อเลือกตั้ง ส.ส.เขต และอีกใบหนึ่งนั้นเราต้องกาเพื่อเลือก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ถ้าหากเราต้องการให้ลุงตู่มีความชอบธรรมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เราต้องกาพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เราต้องตระหนักรู้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เราไม่ได้แค่เลือก ส.ส. แต่เรากำลังเลือกนายกรัฐมนตรี เราจึงต้องรู้ว่า ถ้าเราต้องการให้ลุงตู่อยู่ต่อในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างสง่างาม เราจะต้องเลือกคนที่อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติเหมือนลุงตู่ ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.เขตหรือ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ถ้าหากยังลังเลเพราะมี ส.ส.ในดวงใจที่อยากจะเลือก แต่เขาไม่ได้สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ เราต้องถามตัวเราเองว่า ถ้าหากรวมไทยสร้างชาติไม่ได้มีจำนวน ส.ส.มากกว่าพรรคอื่นๆ ที่มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล แล้วลุงตู่จะมีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ถ้าหากมีพรรคอื่นที่มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลยินยอมให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีก่อน 2 ปี แล้วหัวหน้าพรรคเขาจะรับไม้ต่ออีก 2 ปี แล้วลุงตู่จะมีความชอบธรรมในการเป็นนายกรัฐมนตรีหรือ จะเป็นได้อย่างสง่างามหรือ จะบริหารประเทศได้ดีหรือ จะไม่โดนพรรคที่มี ส.ส.มากกว่าขี่คอเอาหรือ เลือกตั้งครั้งนี้ต้องคิดว่าเราไม่ได้เลือกแค่ ส.ส. แต่เราเลือกนายกรัฐมนตรี และเราต้องรู้นะว่าต้องเลือกคนที่ลงสมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้นเพื่อให้ได้ลุงตู่อยู่ต่อ สานงานต่อ ก่องานให้ประเทศไทยพัฒนา ปัญหาได้แก้ไข และคนไทยจะเป็นสุข...คิดดูกันดีๆ นะ ระวังนโยบายขายฝันที่หลอกให้หลง ระวังจะได้รัฐบาลเคยโกงกลับมาโกงอีกนะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท