บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ วันนี้ย้ายฐานที่มั่นไปขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 อย่างเต็มอัตราแล้ว ..สถานที่เปลี่ยนเวลาเปลี่ยน แต่เจตนารมณ์ความเป็น "สื่อหลัก" ไม่มีเปลี่ยน โดยเพิ่มช่องทางหลากหลายก้าวตามยุคโซเชียลมีเดีย ตอกย้ำว่า Old แต่ไม่ Out ..สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost , Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ...0 Old soilder never die. เป็นธรรมชาติในโลกการเมืองแบบไทยๆ แต่ "จดหมายน้อย" ลุงป้อม ทหารแก่ที่ชื่อ พล.อ.

ประวิตร วงษ์สุวรรณ นี่แหละจะทำให้ "พี่น้อง" ตายยกกองทัพ เพราะสาระความในใจประเภท..เอาความดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น.. นั้น ท.ทหารอดทน ไม่เคยทำกันนะ!!...0 บริวารเป็นพิษ!! หรือไม่อย่างไร เป็นประเด็นที่มีการปิดกันให้แซ่ด!! แต่เหนืออื่นใด "นายป้อม" บอกไม่รู้ไม่เห็น..คงยากส์...0 เลือดไหลออกจาก "พลังประชารัฐ" รายวัน เป็นมูลเหตุให้ต้องใช้กลยุทธ์ "เปิดความในใจ" ฆ่าน้อง หรือเปล่าก็เดากันต่อไป ที่แน่ๆ ล่าสุด ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ "คนขยัน" ได้เข้ากราบลาเซย์กู๊ดบายกับลุงป้อมแล้ว จะไปอยู่พรรคไหนคงไม่ต้องเดา เพราะนางชัดเจนมาแต่แรกกับการเป็น "ทีมลุงตู่"...0 30 มกราคมนี้ จึงน่าจับตาที่สุดว่างานระดมทุนของ พปชร.ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยราคาโต๊ะดินเนอร์โต๊ะละ 3 ล้านบาทนั้นจะมีเก้าอี้หรือคนคึกคักไปฟังปาฐกพิเศษ และโชว์วิสัยทัศน์ของหัวหน้าพรรค โดยมีคนพูดน้ำไหลไฟดับลิงยังหลับ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ร่วมแจมในหัวข้อ "การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ"...0 แต่ที่แน่ๆ นักธุรกิจใจป้ำสายเปย์นาม "ตู้ห่าว" ที่เคยอุดหนุน พปชร.มาเมื่อครั้งเก่าครั้งก่อน คงต้องปิดบัญชีศูนย์นะ...0 ถึงตอนนี้

ประเด็น "ธุรกิจสีเทา" กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม เหมือนเปิดพรมตรงจุดไหน?!? ก็เจอของเน่าเหม็นซุกทั่วทุกหนทุกแห่ง โดยมี "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นหมากขับเคลื่อน ส่วนจะเกี่ยวเนื่องส่งผลกระทบการเมืองหรือเปล่า?!? ไม่มี "ใบเสร็จ" แสดงแน่นอน แต่เหนืออื่นใด เป็นสิ่งตอกย้ำชัดแจ้งว่า ตำรวจไทย..เก่งนะ!! ทำได้ทุกอย่าง ถ้าลงมือทำจริงทำจัง!!...แต่ดูเหมือนทุกวันนี้ เปิดช่องให้ "ทนายหิวแสง" มาชี้ถูกชี้ผิดและชี้ทางการสืบสวนสอบสวนคดีความต่างๆ เสียจนชาวบ้านคิดอะไรไม่ออกไปบอกทนายดีกว่า..น่าขันที่สุดเนาะ...0 เรียบร้อยกลุ่ม GULF ของ สารัชถ์ รัตนาวะดี "เสี่ยกลาง" เจ้าพ่อธุรกิจพลังงาน สำหรับดีลประมูลเครือข่ายดาวเทียมไทยคม ภายใต้ชื่อ บริษัท สเปซ เทค อินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ “ไทยคม” จึงไม่ต้องแปลกใจที่ราคาหุ้นของ INTUCH และ GULF ต่างก็ขึ้นไปประมาณ 30-40% เมื่อสิ้นปี และมีแนวโน้มจะงดงามไต่ระดับไปเรื่อยๆ ไม่ว่าการเมืองจะเปลี่ยนขั้วไปก็ตาม เพราะว่ากันว่า "เสี่ยกลาง" เป็นคนของทุกสีทุกฝ่าย ไม่เลือกข้างโฉ่งฉ่างให้เจ็บตัว...0 บันทึกว่าด้วยพลังงานของชาติแล้ว อาการร้อนๆ หนาวๆ ยามนี้ ก็เห็นจะเป็นแถวบางกรวย เพราะสภาพคล่องของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. ที่มี บุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร เป็นผู้ว่าฯ นั้น กำลังอ่วมกับภาระแบกรับค่าเอฟทีนับแสนล้านบาท ในขณะที่ภาคเอกชนขายไฟในราคาเต็มๆ ที่มีรายได้สนับสนุนจากภาครัฐแบบกำไรเน็ตๆ ไม่ต้องสนใจกับปัญหาราคาเชื้อเพลิงเลย..แค่คิดก็หัวปวดแล้ว...0 การสรรหา ป.ป.ช.คนใหม่แทน พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง ที่หมดวาระ โหวตไปรอบที่ 4 ก็ยังไม่สะเด็ดน้ำ เพราะผู้ชนะต้องได้คะแนน 2 ใน 3 นั้น ไม่รู้ว่า จะมีการเริ่มต้นใหม่เมื่อไหร่ แต่ที่แน่ๆ หลายคนสงสัยว่า "นายหัวชวน" ทำไมโหวตเลือก พศวัจณ์ กนก

นาก ประธานศาลอุทธรณ์ ทั้งๆ ที่โหวตมา 3 ครั้งแรกไม่มีชื่อท่านนี้ในใจ...0 ขอบันทึกร่วมแสดงความคิดเห็นว่า เพื่อชาติบ้านเมืองแล้ว กรุณาพิจารณากันให้ถี่ถ้วน อย่าได้รู้สึกเหนื่อยหรือเบื่อหน่ายที่ต้องยกมือโหวตหลายหนหลายครั้ง ไม่จบสักที แล้วตัดสินใจแบบ..ขอไปที!! เพราะเก้าอี้ตัวนี้สำคัญสามารถให้คุณให้โทษต่อทุกคนในสังคมไทยได้นะ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ