บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และYoutube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ...  ตุ้งแช่! ตุ้งแช่! ตะลุ่งตุ้งแช่! เสียงกลองฉลองเทศกาลตรุษจีนคึกคักทั่วไทย แต่ที่ถนนเยาวราช "ไชน่าทาวน์" ของประเทศไทยเอิกเกริกฝุดๆ ด้วยเสียงปี่กลองการเมือง ของพรรคการเมืองต่างๆ ...0

ที่น่าสนใจ เศรษฐา ทวีสิน บิ๊กบอสแสนสิริกรุ๊ป สวมเสื้อสีแดง เลือกวันไหว้ตรุษจีน "เปิดตัว" เปิดหน้าในฐานะ "แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" ของพรรคเพื่อไทย พร้อมกับ "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร สะท้อนบอกว่า "ปิดดีล" กันได้แล้วกับ "หุ้นการเมือง" ครอบครัวชินวัตร ส่วนจะยั่งยืนยาวแลนด์สไลด์ได้ไหม..ต้องลุ้นกันต่อไป ...0

ที่ต้องโฟกัสก็เห็นจะเป็นความเคลื่อนไหวของ "พี่ใหญ่" บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ที่ออกไปเดินเยาวราช "ปาดหน้า" น้องเล็ก  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกละ!! บังเอิญหรือตั้งใจล้วนเป็น "ดรามา" เมาธ์มอยกันไปในสภากาแฟ เพราะสุดท้ายการเมืองก็เป็นเรื่องมายา ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนนั่นเอง ...0

ไม่แตกต่างจากคำคมของ ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ในวันที่ลาออกจากการเป็น "ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล" ที่ระบุว่า ..ทุกสิ่งทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลง ยกเว้นสิ่งเดียวที่ไม่เปลี่ยน คือ การเปลี่ยนแปลง..ยิ่งทำให้ประเด็นสงสัย "การเมืองแทรก" สำนักวิจัยแห่งนี้มีน้ำหนักมากขึ้น ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่าจะไปลงการเมืองหรือทำอะไรต่อนั้น นางตอบว่าขอเป็นเรื่องอนาคต!! ...0

บันทึกบรรทัดนี้ ขอเดาไว้ก่อนว่า ต้องไม่ใช่ "รวมไทยรักษาชาติ" อยู่แล้ว ..แค่วิเคราะห์เอาจากสาระโพลชิ้นส่งท้าย ที่ชงได้หวานหยดให้ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 "บิ๊กป้อม" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ..ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของรัฐบาล ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม..555..อารมณ์นี้ขอรำพึงว่า ..ไอ้หยา!! สงสารประเทศไทยจัง ...0

อีกสำนักโพลมีประเด็นที่น่าสนใจ..กว่า.. "นิด้าโพล" ชี้ ประชาชนไม่ค่อยเชื่อมั่นต่อการนำเสนอข่าวหรือการแถลงข่าวเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อันนี้จริงแท้ 100% ไม่มีใครสงสัย.. วันนี้ "บิ๊กเด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. แค่เอามือก่ายหน้าผากไม่พออาจจะต้องเอาขามาช่วย เพราะมีข่าวฉาวรายวันว่าด้วยพฤติกรรมหมาต๋า ตอกย้ำประโยคเด็ด "ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีสิ่งใดที่ตำรวจไทยทำไม่ได้" ...0

ตามประสา "สายมู" ขนาดปีที่ผ่านมาไม่ใช่ "ปีชง" สำหรับคนเกิดปีเถาะ เรื่องราวงามใบหน้าของตำรวจไทยยังมากมายพะเรอเกวียนผุดเป็นดอกเห็ดกลางฤดูฝน แล้วปีนี้เรียกว่าเป็น "ปีคัก" ของบิ๊กเด่นที่เกิดปี 2506 ไม่อยากคิดเลยว่า อะไรๆ ที่เคยซุกไว้ใต้พรม @กรมปทุมวันนั้น จะลอยเฟื่องฟูส่งกลิ่นตุๆ ขึ้นมาอีกไหมนะ?!? ...0

ท่ามกลางบรรยากาศเอาใจชาวบ้านเพื่อชนะศึกเลือกตั้ง...เห็นคนรู้จริงออกมาตั้งคำถามและตรวจสอบนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองทั้งหลาย ประเภทลด แลก แจก แถม นิรโทษกรรม แล้วก็อยากจะกราบบบบงามๆ และขอกดไลค์ เพราะยุทธศาสตร์ "สัญญาว่าจะให้-สัญญาว่าจะยกเลิก"  โดยไม่สนใจว่า อนาคตบ้านเมืองและสังคมไทยจะเป็นอย่างไรนั้น มันน่าเจ็บปวดกระดองใจเสียจริงๆ ...0

ชัดๆ "ยกเลิกเครดิตบูโร" หวังเอาใจคนกลุ่มหนึ่งที่มีปัญหาขาดวินัย และอาจจะเกิดสะดุดด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์นั้น รู้หรือเปล่าว่า จะเป็นการ "ปิดโอกาส" คนอีกกลุ่มใหญ่ให้เข้าไม่ถึง "สินเชื่อ" ไปโดยปริยาย เพราะในสถานะของแบงก์นั้น พวกเขาย่อมต้องปลอดภัยไว้ก่อน เมื่อหาข้อมูลเท็จจริงที่เป็นทางการจาก บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ไม่ได้ ...0

นอกจากนั้น การระบุคำว่า "แบล็กลิสต์" นั้น ชาวบ้านที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ก็พลอยรู้แบบผิดๆ คิดไปว่า มี "บัญชีดำ" ส่งต่อกันจากเครดิตบูโรด้วย ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีมาแต่ไหนแต่ไร ...นี่แหละวิธีหยิบประเด็นมาหาเสียงเพื่อปลุกกระแสโดนใจแบบด้อยค่าคนอื่น..เฮ้อ!! ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย ขอแสดงความยินดีกับนักการเมืองรุ่นใหม่ สุรบถ หลีกภัย ที่อุตส่าห์ได้นั่งเก้าอี้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในนามของ ปชป.ตั้ง 2 เดือน อันเนื่องมาจากการลาออกของ อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ เพราะสภาชุดปัจจุบันจะครบวาระ 4 ปี ในวันที่ 24 มี.ค.2566..จะได้เห็นลีลาลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของ ชวน หลีกภัย หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ