บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ประชาชื่น46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost , Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ..เปิดบันทึกจันทร์สุดท้ายของเดือนมกราคมว่าด้วยการเมืองแบบไทยๆ ที่ยังวิ่งเปลี่ยนพรรคเปลี่ยนพื้นที่กันขวักไขว่ ...0

ล่าสุด.. เซอร์ไพรส์!! กันไปเลย เมื่อ "สร้างอนาคตไทย" นำโดย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และ อุตตม สาวนายน ย้อนไปจูบปากกับ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่พลังประชารัฐ ทั้งๆ ที่ตอนจากกันนั้น แสดงออกอย่างชัดเจนว่ามีแนวคิดและอุดมการณ์ทางการเมืองแบบคอนเวิร์ส ..ทางใครทางมัน ...0

จะเรียกว่าหาอนาคตไม่เจอก็น่าจะไม่ไกลเกินจริง ฉะนั้นในสนามเลือกตั้งคราวนี้คงไม่มีชื่อ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์  ร่วมสังฆกรรมหรือเดินออกมาอยู่แถวหน้า ...0

มาถึงตอนนี้ หลายคนที่ยังวิ่งควบรวมกันนั้น น่าจะประจักษ์รู้แก่ใจแล้วว่า การเมืองเรื่องเลือกตั้งนั้น มาแต่ชื่อ มีแต่ตัวเปล่าเล่าเปลือย ลงท้ายไม่ถึงฝั่งฝัน โดยเฉพาะพรรคการเมืองเฉพาะกิจ ที่คิดเองเออเองว่า เดินสายทำการตลาด ปล่อยแคมเปญ ปั่นโปรโมชั่น แล้วจะระดมทุนสนับสนุนได้ วันนี้ต้อง ซตพ.ว่าเงินเท่านั้นคืออาวุธสำคัญของการเมือง ...0

การเปลี่ยนเข็มของ 2 กุมาร สนธิรัตน์-อุตตม อาจจะแค่เกิดเครื่องหมายคำถาม?!? กับดีล "เจ๊หน่อย" คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  แต่ที่แน่ๆ แว่วว่า ไม่ได้กระทบแผนสู้ศึกเลือกตั้งของพรรคไทยสร้างไทย เพราะกระดูกคนละเบอร์อยู่แล้วเมื่อเทียบกันบนถนนการเมือง ...0

ท่ามกลางโพลสำรวจตรวจสอบว่าพรรคไหนมาแรง ใครจะมาวิน ..ความเคลื่อนไหวของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ของ ดร.ปิยนุช วุฒิสอน  ที่ระบุว่าจะส่ง  “คุณมาดี” ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสถิติฯ ออกไปสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานของรัฐบาลในวาระครบ 3 ปี 6เดือน โดยจะสำรวจตั้งแต่ 25 ม.ค.-3 ก.พ.2566 นั้น นับว่าน่าสนใจติดตามอย่างยิ่ง หากผลการสำรวจครั้งนี้ประเมินและสรุปออกมาได้ก่อนเกมเลือกตั้ง ก็จะเป็นข้อมูลได้อย่างดีในการหาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ อย่างไม่ต้องสงสัย 555 ขึ้นอยู่กับใคร?!? พรรคไหน?!? จะรู้จักเอาไปใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมเท่านั้น ...0

"พาทักษิณกลับบ้าน" ยิ่งชัดเจนขึ้นทีละเล็กทีละน้อย ค่อยๆ ปล่อยออกมาหยั่งกระแส แม้ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยจะออกปากว่าไม่เกี่ยวกัยพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงเลือกตั้งเพื่อแลนด์สไลด์ในครั้งนี้ก็ตาม แต่ขอบันทึกบอกว่า ประเด็นร้อนแบบนี้ "สุ่มเสี่ยง" เป็นที่สุด พอๆ กับการประกาศขับเคลื่อนต่อนโยบายสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง!! เพราะยามนี้แว่วว่า บรรดานักอนุรักษ์ คนทำงานด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งนักท่องเที่ยวประเภทเทรล-ไฮกิ้ง อีกทั้งชุมชนที่ทำมาหาเลี้ยงชีพที่ภูกระดึงกำลังหูผึ่ง ทำตาขวางกับแผนดังกล่าว ที่ถือว่าจะส่งผลกระทบต่อนิเวศวิทยา และเสน่ห์อันแสนงดงามของภูกระดึงอย่างไม่ต้องสงสัย ...0

บันทึกนี้ขอส่งเสียงถึงบรรดาอดีตข้าราชการกรมป่าไม้ และกรมอุทยานแห่งชาติหลายๆ คนที่ได้รับเชื้อเชิญจากพรรคการเมืองต่างๆ ไปช่วยร่างแผนนโยบายของกระทรวงเกษตรฯ ตลอดจนกระทรวงทรัพยากรฯ ด้วยนะว่า ควรจะกระตุกเตือนต่อมรู้รักมรดกธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ที่ภูกระดึงนี้ด้วย อย่าแค่ทำตามใบสั่ง แล้วลืมอุดมการณ์ของตัวเอง ...0

ฉาวๆๆ รายวัน "ตำรวจไทย" ดังไปไกลทั่วโลก ไม่ใช่แค่ไต้หวัน เพราะโซเชียลออนไลน์ของดาราสาว เน็ตไอดอลหรืออะไรก็ตามแต่นั้น คนเข้าไปคลิกเข้าไปอ่าน "ยอดวิว" เพิ่มพรวดๆ การทำความจริงให้ปรากฏ ถือเป็นเรื่องที่ต้องรีบเร่งดำเนินการอยู่แล้ว   พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ในฐานะเจ้าของเรื่องโดยตรง ถึงจะให้โฆษก สตช. หรือโฆษกของ บช.น.ออกหน้ารายวัน แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า ภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของตำรวจในการตั้งด่าน เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญกรรมตลอดจนคดีที่ไม่พึงปรารถนาทั้งหลายนั้น "ตกต่ำ" เตี้ยเรี่ยดินจนไม่มีใครมองเห็นเจตนารมณ์ในด้านบวกของการตั้งด่านแม้แต่กระจิ๊บจ้อย ...เพราะอะไร ทำไม และจะต้องแก้ไขปัญหานี้อย่างไร คงต้องสังคายนาครั้งมโหฬาร ...0

บันทึกบรรทัดข่าวสังคม สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชทานเพลิงศพ ศาสตราจารย์พิเศษ มารุต บุนนาค   เมรุพลับพลาราชพิธี วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร เวลา 17.30 น. วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 และวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566  สวดพระอภิธรรม ศาลา 5 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร เวลา 18.30 น.

ปิยสาร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ

บันทึกหน้า 4

วันพุธที่ 10 เมษายน พุทธศักราช 2567 ขึ้น 2 ค่ำ เดือนห้า ปีมะโรง ต้องถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งเลยทีเดียว เพราะมีหลายเรื่องให้เป็นที่จับตามากมาย แม้ บางเรื่องจะไม่เกินคาดเดาก็ตามที โดยเริ่มจากกรณีนักโทษวีวีไอพีคนแรกและคนเดียวในประเทศไทยอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร”

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ตอกย้ำว่า "นักโทษชายเทวดา" ไม่ได้ป่วยจริง ภายหลัง อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ภาพ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" จับตาผลงานชิ้นโบดำอีกชิ้นของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 9 เม.ย.