บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ..บันทึกไว้ให้ส่งกำลังใจถึงทุกชีวิตในตุรกีและซีเรีย วันนี้ 13 ก.พ.ครบ 7 วันพอดิบพอดี!! ยังคงเป็นเรื่องเศร้าสลดใจกับเหตุการณ์แผ่นดินไหว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในตุรกีมากถึง 20,665 ราย และในซีเรียอีก 3,553 ราย อีกทั้งคาดว่ามีผู้ประสบภัยหลายล้านคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย ...0

ทีมกู้ภัยของไทย 40 นายพร้อมสุนัขตัวเก่ง "เซียร่าและซาร่า" ก็ไปร่วมช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายและผู้ประสบภัยใต้ซากตึกด้วย ..ในฐานะคนไทย ขอส่งความรักจากแดนไกลถึงจิตอาสาและเจ้าหน้าที่ทุกคน ...0

ถ้าวันแห่งความรัก 14 กุมภา.  เปลี่ยนเงินที่ตั้งใจซื้อดอกกุหลาบ เป็นเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจาก "เหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรเคียและสาธารณรัฐอาหรับซีเรีย" ก็จะรู้สึกอนุโมทนาสาธุ!! ได้ทั้งอิ่มใจและอิ่มบุญ สาวๆ หนุ่มๆ ลองควงคู่กันไปที่ "สภากาชาดไทย" แสดงเจตจำนงมอบความรักให้กับชาวตุรกีและซีเรีย ก็คงจะได้ความรักกลับมาเต็มหัวใจแน่นอน หรือแค่ร่วมบริจาคเงินผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ” ประเภทบัญชี “กระแสรายวัน” เลขที่บัญชี 045-3-04637-0 ...0

พรุ่งนี้ หลังเทศกาลวาเลนไทน์ ตามวัฒนธรรมฝรั่งที่พี่ไทยชอบๆ ความแค้น ความชิงชัง กะละมังแตก ก็จะบังเกิดขึ้น เพราะเป็นการเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ฝ่ายค้านเล็งใช้เวลา 24 ชั่วโมง “ถอดหน้ากากคนดี” แบบเต็มคาราเบล จึงเชื่อได้ว่า 15-16 ก.พ.ศกนี้สภาไม่ล่ม แต่ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะจมบาทาหรือไม่ ..ต้องติดตาม ...0

โดยเฉพาะเมื่อวานนี้กับวันนี้ สถานภาพ "บิ๊กตู่" ไม่ใช่คนของ พปชร.แล้ว บรรดาองครักษ์พิทักษ์ "นายกรัฐมนตรี" น่าจะลาหยุดลาพักร้อน มีลุกขึ้นมาทำหน้าที่แบบหร็อมๆ แหร็มๆ ไม่เหมือนอดีตที่ยังคงหวานชื่น เล็งไปเล็งมาผู้หญิงแถวหน้า รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม น่าจะเป็นตัวจี๊ดชูจั๊กกะแร้ประกาศให้รู้ว่า ..ลุงข้าใครอย่าแตะ!!ตั้งแต่ฉากแรกกระมัง ...0

ประเด็นร้อนที่ "ลุงตู่" จำเป็นต้องเคลียร์ให้ชัด ก็เห็นจะเป็นเรื่อง "หลานชาย" ที่ดั๊นไปอยู่ในวังวนธุรกิจสีเทา โดยไม่รู้เหนือรู้ใต้ แต่นี่แหละ..การเมือง!! ก็ต้องถูกโยงไปด้วยจนได้ ...0

การเมืองเรื่องเลือกตั้ง ยังคงอุ่นหนาฝาคั่งด้วยกระบวนการ ยุทธการหาเสียงต่างๆ นานา มองไปทางไหนก็มีแต่ "แจก- ให้-ลด" ประมาณว่าประเทศไทยร่ำรวยมหาศาล แล้วนักเลือกตั้งก็ถือสิทธิ์ถืออำนาจที่จะหยิบเงินเอามาให้ชาวบ้านได้ทุกช่องทาง รศ.ดร.นิพนธ์ พัวพงศกร นักวิชาการเกียรติคุณแห่งทีดีอาร์ไอ ส่งเสียงถามตรงๆ ว่า รวมเบ็ดเสร็จแล้ว "ฝัน" ของแต่ละพรรคที่วาดให้ชาวบ้านเคลิ้มนั้น มันใช้จ่ายมากเกินกว่างบประมาณแผ่นดิน 3 ล้านล้านบาทอีก ..ไม่ทราบว่า ฯพณฯ ทั้งหลายจะเอาเงินมาจากส่วนไหน?!? ที่สำคัญมันถูกต้องดีแล้วหรือที่จะเอาเงินอนาคตมาใช้ในวันนี้ ...0 ส่องไปตามเสาไฟฟ้าทั่วกรุงเทพมหานคร ไม่เห็นมีนโยบาย "ปราบคอร์รัปชัน-จับคนโกงเข้าคุก-กำจัดทุจริต" ทั้งๆ ที่เสาหลักสำคัญที่จะทำให้ประเทศชาติอยู่รอดและก้าวเดินไปข้างหน้านั้นคือ การบริหารจัดการอำนาจรัฐที่ดีงาม ซื่อสัตย์ โปร่งใส รักษาผลประโยชน์ส่วนรวม ...0

หงายเงิบตั้งแต่ยังไม่ทันส่งรายชื่อ "แคนดิเดต" นายกรัฐมนตรี เมื่อบรรดา ส.ว.คนแก่ทั้งหลาย just say ไม่โอเค กับ แพทองธาร ชินวัตร ที่จะเป็นผู้นำประเทศ She จะ landslide ก็เป็นเรื่องของนาง But we will not เลือกโหวตเป็น priminister แน่นอน ...แปลไทยเป็นอังกฤษแปลอังกฤษปนไทยได้ดังนี้ ...0

เห็นการทูตต้อนรับนายกรัฐมนตรีประธานาธิบดี อันวาร์ อิบราฮิม เยือนไทยแล้ว ก็ดูชื่นมื่น แต่พอกลับถึงบ้านเกิดเมืองนอน ข่าวสารสาระที่โน่น "ตีกิน" กันอย่างน่าสนใจว่า ผู้นำมาเลย์แสดงความกังวลต่อบทบาทของไทยในกรณีของพม่า และเรียกร้องให้ไทยเป็นคนกลางในการแสวงหาสันติสุข ...0

ดูดีตามเนื้อผ้า แต่เบื้องลึกเบื้องหลังเป็นเรื่องผลประโยชน์ระดับชาติ ที่รัฐบาลไทยต้องรู้จักวางตัววางสถานะให้เหมาะสม นั่นเพราะมีฝ่ายอ้างประชาธิปไตยจ้องจะสร้างประเด็นนะจ๊ะ ..พึงระวังกันไว้...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย