บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV บันทึกร่วมแสดงความเสียใจกับชาวตุรกีและซีเรีย เพราะถึงนาทีนี้ความหวังเริ่มริบหรี่ ในขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่อาจจะทะลุถึง 50,000 คน ...0

อุทาหรณ์สอนใจ ให้ทุกคน "ไม่ประมาท" ที่สำคัญอย่ามองข้ามประเด็นปัญหา "ความแข็งแรงถูกต้องตามมาตรฐาน" ของอาคารต่างๆ เพราะมีการหยิบยกประเด็น "คอร์รัปชัน" ในการสร้างอาคารว่า เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ทำให้มีคนตายมากมายมหาศาลขนาดนี้ ...0

วันนี้ แวดวงสีกากีตกอยู่ในวังวนทำนอง "พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก" แท้ๆ ทั้งข่าวฉาวเป็นองค์กรล้มละลายทางด้านความน่าเชื่อถือ เมื่อวานก็ต้องสูญเสีย พ.ต.ต.ประสาน คงประสิทธิ์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน  สภ.บันนังสตา ในวันที่เพิ่งรับตำแหน่งใหม่ เข้าทำงานที่บันนังสตาเพียง 1 วัน จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาวันนี้ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกภรรยายิงเสียชีวิตภายในที่พัก ...0

ตามประสา "สายมู"  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.น่าจะเชิญเกจิอาจารย์ หรือนิมนต์พระมหาเถระมาทำพิธีสร้างเสริมกำลังใจให้กับไพร่พลทุกกองบัญชาการ ..เรื่องแบบนี้ไม่เชื่ออย่าพึงลบหลู่ทีเดียว ...0

รบกันด้วยปากจนหยดสุดท้าย!! จบไปแล้วกับการทำหน้าที่ของผู้แทนราษฎรแบบที่ต้องจารึกไว้ในสัปปายะสภาสถานว่า..เป็นสภา 4 ขา หน้าไม่อาย ยึดถือประโยชน์พรรคและพวกมากกว่าการเป็นสมาชิกสภาผู้ทรงเกียรติ ฉะนั้นเลือกตั้งในอนาคตอันใกล้ ขอให้ผู้มีสิทธิ์ทุกคนแสดงพลัง คัดสรรคนมีคุณสมบัติที่ดีที่สุดเข้าสภาด้วยนะจ๊ะ และคงต้องเสนอให้ตัดคำว่า "ผู้ทรงเกียรติ" ออกไปจากสารบบของ ส.ส.ด้วยนะ ...0

ความเคลื่อนไหวของทุกพรรคการเมือง ณ บัดนาวไปจนถึงยุบสภาและเลือกตั้ง ล้วนมีนัยสำคัญ ส่วนเรื่องของโพลทั้งหลาย ..ฟังหูไว้หู!! จนกว่าจะถึงวันกาบัตรเลือกตั้ง อะไรๆ มันอาจจะพลิกได้ตลอดเวลา แม้แต่ ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ยังออกมาแนะนำให้ พรรคก้าวไกล ทรานส์ฟอร์มเป็น "ยานเกาะ" เกาะพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เพราะประเมินแล้วว่า แลนด์สไลด์ของพี่ใหญ่ไม่ปรานีพรรคเล็กพรรคน้อยและพรรคเกิดใหม่อย่างแน่นอน ...0

เก่งจัง!! แบบนี้เรียกว่าแทงหวยเป็น แต่ "ยานพ่อยานแม่" เค้ายอมให้เกาะไปนั่งชูคอในทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นั้น ..เริ่มจาก..ซื้อตั๋วเครื่องบินส่งคนไปเจรจาถามไถ่ให้แน่ใจก่อนจะปรับกลยุทธ์ในการหาเสียงนะ..แนะนำด้วยความรักและห่วงใยจริงจังจ้ะ ...0 นักวิชาการปากกล้า ทำไมแนะให้..ถอย!! น่าสนใจพิเคราะห์ ทั้งๆ ที่ปีนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกมีตัวเลขถึง 7 ล้านคน นับว่าเป็น fc ของพรรคสีส้มก็ว่าได้ หรือก้าวไกลได้พบสัจธรรมการเล่นการเมืองไทยแล้วว่า อย่าไปหวังอะไรกับเด็กเมื่อวานซืน!! หนอ?!? ...0 

ค้านทุกเรื่องที่ขวางหน้า "ค่าเหยียบแผ่นดิน" หรือภาษีนักท่องเที่ยว ที่จะเก็บจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเมื่อเดินทางเข้ามาสู่ประเทศไทย ครม.มีมติไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นเรื่องที่สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องเก็บ และถูกต้องเหมาะสมแล้วที่จะเริ่มต้นเสียที หลังจากเอิ๊งเอย รำหน้าม่านมานาน วันที่ 1 มิถุนายน 2566 นี้ใครบินเข้ามาเก็บในอัตราคนละ 300 บาท ถ้าเข้ามาทางบกและเรือ เก็บคนละ 150 บาท สรุปแล้วตกไม่เกิน 10 ดอลลาร์ต่อหัว ...0

ได้ยินคนโวยวายในสภาแล้วสงสารประเทศไทยจริงๆ ใครจะคิดจะทำอะไรก็ตั้งข้อกังขา กล่าวหากันไว้เสียๆ หายๆ ก่อน โดยไม่ดูเลยว่า ทั่วโลกเค้าเก็บภาษีดังว่านี้มานานแล้ว เยอรมนีเก็บหัวละ 57 ดอลลาร์ ภูฏานเก็บ 200 ดอลลาร์ นักท่องเที่ยวก็ไม่ถือเป็นปัญหา แต่คนไทยนี่แหละกลับมีปัญหาโน่นนั่นนี่ กลัวนักท่องเที่ยวจะหนีไปที่อื่น ..เฮ้อ!! ไหนว่าเรามีดีหนักหนา ทำไมต้องกลัว!! สิ่งที่ควรกลัวคือ ช่วยกันรักษาทรัพยากรที่ธรรมชาติมอบให้กับประเทศไทย ให้อยู่ยั้งยั่งยืนต่อไปจะดีกว่าใช่ไหม?!? ท่านผู้ว่าการ ททท. ยุทธศักดิ์ สุภสร นักขาย...0

ศึกศักดิ์ศรีไม่ได้มีแค่บนถนนการเมือง ส่องไปที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รื่นวดี สุวรรณมงคล กำลังจะกลายเป็นอดีตเลขา ก.ล.ต. ในอีกราว 2 เดือนข้างหน้า ปรากฏว่าตอนนี้ตึกสะเทือน เมื่อประกาศว่า จะลงสมัครอีกสมัย ทั้งที่เหลืออีก 2 ปี จะครบ 60 ปี มองหน้าบอร์ด 6 คนที่เซย์โน…ยังไงดีล่ะ…เมื่ออาจต้องทำงานร่วมกันอีก ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว