บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ..บันทึกท่ามกลางบรรยากาศ "หาเสียง" ที่ดุเด็ดออกอาการ ..แพ้ไม่ได้..ของบรรดาพรรคการเมืองใหญ่ ประชาชนหันซ้ายแลขวา มีแต่มึนกับมึน เพราะไม่รู้จะเชื่อใคร?!? ไว้ใจใครดี?!? ...0

แนะกันไว้ตั้งแต่บรรทัดนี้ หากจะรักจะเลือกใครแล้ว ต้องลืมคำว่า "เสียใจ" จากนั้นดูกันยาวๆ ฟังกันเยอะๆ ก่อนตัดสินใจนะจ๊ะ ...0

ยุบสภา!! มีแน่ๆ ..จิ้มปฏิทินกันไปที่ 22 มีนาคมศกนี้ อย่างช้าที่สุด ด้วยเหตุผล 2 ประการ เริ่มจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อารมณ์บ่จอยกับคำถามนักข่าวมาแล้ว กับกระแสโยนหินถามทาง ..ยุบวันที่ 21 มีนา. อันเป็นวันเกิดครบรอบ 69 ปี และประการสำคัญต่อมาคือ รัฐบาลชุดนี้ครบวาระ 4 ปีเที่ยงคืนวันที่ 23 มีนา.นั่นเอง ...0

เหลือตัวเลือกน้อยนิดกระจิ๊บจ้อยถ้า "ลุงตู่" จะลากยาวข้ามสัปดาห์นี้ไป ก็ต้องยุบ 22 มีนา. ซึ่งหมายความว่า บรรดา ส.ส.ที่ยังลังเลว่าจะย้ายพรรคหรืออยู่ต่อกับพรรคเดิม มีเวลาตัดสินใจภายใน 30 วัน นั่นคือ ต้องไม่เกิน 21 เมษายนศกนี้ ...0

บาดหัวใจเหลือเกิน เมื่อเห็นนายกรัฐมนตรีคนล่าสุดของจีน หลี่ เฉียง กับโปรไฟล์ในการบริหารยอดเยี่ยม เพราะหันกลับมามองบ้านเรา แคนดิเดตนายกฯ คนที่ 30 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า สะท้อนบอกว่า การเมืองไทยก้าวไม่ออกจากระบอบธนาธิปไตย และอำมาตยาธิปไตยแน่นอน ...0

เศรษฐา ทวีสิน ถึงแม้จะมีดีกรีเป็นถึงซีอีโอธุรกิจอสังหาฯ บริหารธุรกิจภาคเอกชนมูลค่านับแสนๆ ล้านบาท แต่ความกังขาก็ยังมีว่า จะสามารถบริหารบ้านเมืองแบบอิสระ ตามสไตล์ของตัวเอง หรือเป็นแค่ "หุ่นเชิด" เท่านั้น กับการกระโดดเข้าไปเต็มตัวแล้วบนถนนการเมือง ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัว

หน้าครอบครัวเพื่อไทย และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ...0 จะเป็นแค่ "แมลงเม่า" อีกตัวบนกองไฟสายอำนาจหรือไม่ "เสี่ยนิด" ไม่ลองก็คงไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ จะมีบททดสอบอีคิวและไอคิวอีกหลายเวอร์ชั่นตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันคือวัฒนธรรมการเมืองแบบไทยๆ ...0

ก็ไม่แตกต่างจากประเพณีการหาเสียงเลือกตั้ง ที่จะออกแนวสัญญาว่าจะให้ หนีไม่พ้นประชานิยมสารพัด มองไปไม่มีพรรคไหนเลยที่จะไม่รังสรรค์ แจก-แจก-แจก ให้กับชาวบ้าน ล่าสุดมี เสียงที่ตะโกนออกมาเตือนว่า นโยบายหาเสียง จะเป็นภาระทางการคลัง ให้รัฐบาลในการบริหารเงินหน้าตัก จากปากของ ดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒน์ หน่วยงานประหนึ่ง “มันสมอง” ของรัฐบาลนั้น ดูเหมือนจะถูกฝุ่น PM 2.5 บังมิดชิด เพราะพูดเสร็จจบข่าว ..เพียงวันเดียว แล้วหายไป เพราะการเมืองแรงทุกทิศทุกทาง …0

ดำเนินการไปแบบเงียบๆเฉื่อยๆ สำหรับเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ แทน พล.อ.บุณยวัจน์ เครือหงส์ ซึ่งพ้นจากตำแหน่งเนื่องจากมีอายุครบ 70 ปีบริบูรณ์ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาประกาศไปว่าหมดเขตวันที่ 15 มีนาคมนี้ ปรากฏว่า จนถึงวันศุกร์ที่ 10 มีนา.ที่ผ่านมา มีผู้สมัครแล้ว 2 คน หนึ่งในจำนวนนี้ เป็นคน "หน้าเดิม" ที่พากเพียรสมัครทุกครั้งเลยทีเดียว นั่นคือ เนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด เรียกว่า ถ้ามีคะแนนความพยายามน่าจะได้เต็ม ...0

ก็ได้แต่ฝากวุฒิสภาที่เป็นด่านกลั่นกรองสุดท้าย ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หรือกรุณาทำหน้าที่ในการคัดสรร ป.ป.ช.ให้ได้คนดีมีคุณภาพสนองตอบต่อเจตนารมณ์ของ ป.ป.ช.ก็แล้วกัน เพราะเสียงลือเสียงเล่าอ้างของ "กลุ่มทุนสีเทา" กำลังกระดึ๊บๆ คืบคลานเข้าไปกุมอำนาจในองค์กรอิสระแห่งนี้มันชักจะดังขึ้นๆ ปิดกันให้แซ่ดในแวดวงกระบวนการยุติธรรมนะเออ ...0

บันทึกบรรทัดข่าวที่น่าดีใจ วันนี้ 13 มี.ค. ตีแยรี มาตู เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย จะส่งมอบวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของบริษัท โมเดอร์นา (Moderna) จำนวน 1,000,200 โดส ถึงมือ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ...0

ส่วนจะมีใคร พรรคไหน เอาไปเคลมเป็นผลงานอวดอ้างในเทศกาลหาเสียง ก็ขอให้ทราบทั่วกันว่า รายการนี้สืบเนื่องมาจากการที่ เอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส เดินทางมาเป็นแขกพิเศษในการประชุมเอเปกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเขาแฮปปี้สุดๆ..จำกันได้ไหม?!?...0

 

ปิยสาร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย