บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ พร้อมกับเรื่องฮอตๆ ในโลกโซเชียลที่แพร่กระจายราวกับโรคระบาดในหัวข้อ "ไหนว่าไม่โกง" โดยระบุว่าเป็นข้อเขียนของ "เปลว สีเงิน" วันที่ 22 เมษายน 2566 ...0

ถือเป็นมหกรรม "หลอกลวงโลกโซเชียล" แบบไม่เกรงอกเกรงใจบรรดา FC ของ "ป๋าเปลว" เพราะขาประจำคอลัมน์ "คนปลายซอย" @ ประชาชื่น 46 โทรมาเจี๊ยวจ๊าว ว่าใคร? ทำไม? เล่นอะไรกันแบบนี้?!? ในเมื่อข้อเขียนประจำวันที่ 22 เมษายน 2566 เป็นเรื่อง "ร่อนไปตามลมร้อน" อิ่มอกอิ่มใจกับปลาทูแม่กลอง หลังงอคอหัก ...0

บรรทัดนี้คงต้องบันทึกขอบคุณ FC ตัวจริงเสียงจริง เพราะไม่เพียงส่งข่าวและสะท้อนความคิดเห็น โดยเฉพาะอ่านถ้อยความ ลีลาภาษาแล้ว รู้ลึกรู้จริงว่า ทะแม่งๆ ไม่น่าจะใช่ "เปลว สีเงิน" เท่านั้น ยังไปตามหาแหล่งที่มาของเรื่องราว "ต้นตอ" ปรากฏเป็นข้อเขียนของผู้ใช้นามปากกา "สิริอัญญา"  ใน นสพ.ฉบับหนึ่ง ...0

ขอไม่บันทึกบอกว่าเจ้าของข้อเขียนตัวจริงเป็นใคร?!? เพราะจะร้อง..อ๋อ!! กันทั้งแผ่นดินแน่นอน แต่ต้องบันทึกติเตือนกันสักหน่อยว่า เสพข่าวในโลกโซเชียลช่วงระยะเวลาเทศกาลหาเสียงเลือกตั้ง ขอให้ประชาชนรู้เขารู้เรา รู้กลั่นกรอง และตรวจสอบให้ชัวร์ก่อนแชร์และก่อนที่จะเชื่อนะจ๊ะ ไม่งั้นก็จะตกเป็น "เหยื่อ" กระบวนการ "ตกเบ็ด" ทางโลกออนไลน์ อันเป็นกลยุทธ์สำคัญทางการเมืองในช่วงเลือกตั้ง เพราะโลกวันนี้ "โซเชียลมีเดีย" กลายเป็นช่องทางหลักในการทำสงครามของทุกพรรคการเมืองแล้ว ...0

ใครนึกอะไรไม่ออก ว่าเขาทำกันยังไง เล่นกันขนาดไหน ลองหาซีรีส์เกาหลีเรื่อง Queenmaker ดูแล้วจะเห็นชัดเจนว่า กลยุทธ์ของบรรดานักการเมืองทั้งหลายจะวางกันแบบเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ใช้ทุกวิถีทางว่า 1 เดือน 7 วัน 3 วัน ก่อนเลือกตั้งจนถึงวันสุดท้าย จะมีดรามากันขนาดไหน เพื่อชนะการเลือกตั้ง ...0

คำประกาศของ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย "ไม่จับมือ" กับพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติหากได้เป็นรัฐบาล  ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในเทศกาลหาเสียง ดึงคะแนนเสียงกลุ่ม "คนเสื้อแดง"  ที่ยังคาใจและไม่พอใจพี่น้อง 3 ป. หรือเป็นหนทางในการชิงคะแนนจาก "พรรคก้าวไกล" อีกทางหนึ่งก็เดาไปต่างๆ นานา แต่ต้องยอมรับว่า ..ถูกทุกข้อ!! ...0

แต่มีคำถามจากคนรู้จักครอบครัวเพื่อไทยอย่างลึกซึ้งว่า ...ถามคนแดนไกลเจ้าของพรรคตัวจริงหรือยัง?!? เพราะเดิมพันในการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมอนาคตของ 2 พี่น้อง "ชินวัตร" ที่ร่อนเร่พเนจรในต่างแดนอยู่ด้วยนะ ...0

ส่วนแนวทาง "จับมือ" พรรคก้าวไกล ที่กำลังมาแรงแซงทุกสำนักโพลนั้น ก็ออกจะริบๆ หรี่ๆไหม?!? ในเมื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค มีแง่มีเงื่อนไขเยอะแยะไล่ตั้งแต่ ..มีลุงไม่มีเรา..แก้ กม.สุราเสรีทันที..สมรสเท่าเทียม..ปรับโครงสร้างกองทัพ..แถมด้วยข้อแม้ที่บอกว่า มีภูมิใจไทยได้ไม่เป็นไรนะ แต่ห้ามนั่งเก้าอี้ รมว.สาธารณสุขและคมนาคม ...0

เนื้อที่หอมๆ ของพรรคก้าวไกล ดูเหมือนจะกลายเป็นเนื้อแห้งๆ เหนียวๆ ไปทันควันกับสารพัดเงื่อนไขการร่วมรัฐบาล นึกไปนึกมาเห็นหน้า "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทำท่าแบะปากลอยมาไกลๆ เลยทีเดียว ...0 แต่เรื่องของการเมืองอะไรก็ไม่แน่ไม่นอน ต้องดูกันต่อไป แต่ที่แน่และนอนมาแล้วก็คือ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยอมลดละหรือลืมเลือนไปแล้วหรือกับ นโยบายแก้ไขมาตรา 112 เป็นเรื่องที่ต้องทำ!! ..ขอแค่เป็นรัฐบาลก็พอหรือจ๊ะ?!? ...0

คำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดสั่งให้ ป.ป.ช.ต้องเปิดเผยรายงานข้อเท็จจริงปมแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อนของ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตามคำขอของ วีระ สมความคิด ภายใน 15 วันตั้งแต่ศาลมีคำพิพากษา นับไปนับมาก็หมายถึงก่อนวันเลือกตั้ง ป.ป.ช.ต้องเปิดเผยข้อมูลข่าวสารดังว่า ใครต่อใครวิเคราะห์วิจารณ์กันว่า ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้่งแน่นอน!! แต่วันนี้ "ลุงป้อม" บอกไม่กลัว แถมคุยว่าอยากให้เปิดมานานละ ...0

ดังนั้น "เผือกร้อน" กรณีนี้จึงตกไปอยู่ในมือของป.ป.ช.ที่มี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ เป็นประธานอย่างไม่ต้องสงสัย ว่ากันว่า บรรดาพยานปากสำคัญทั้งหลายในคดีนี้ ส่งเสียงง้องแง้งกันระนาว เพราะไม่รู้ว่า ข้อมูลที่จะต้องเปิดเผยนั้น จะกระทบสวัสดิภาพในชีวิตของตัวเองมากน้อยเพียงใด แม้ไม่มีตำแหน่งและอนาคตทางการเมืองอย่าง "ลุงป้อม" เป็นเดิมพัน แต่มีเรื่องของการดำรงชีวิตให้อยู่รอดปลอดภัยในโลกธุรกิจและประกอบสัมมาชีพในฐานะประชาชนคนธรรมดาแบบพวกเขาเป็นสิ่งต้องสงวน ไม่นึกไม่ฝันว่า การตัดสินใจพูดความจริงบางอย่างจะกลับมาทำร้ายตัวเอง..เฮ้อ!! ยากขึ้นละกับการทำงานของป.ป.ช.ในอนาคต ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์