บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....บันทึกต้อนรับวันแรงงานแห่งชาติ 1 พ.ค. ..หลังจากห่างหายการจัดงานไปเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 วันนี้กระทรวงแรงงานและ 15 องค์กรก็กดปุ่มจัดกิจกรรมอย่างคึกคักอีกครั้ง โดยกลุ่มผู้ใช้แรงงานนัดแนะเดินขบวนจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ ไปยังลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จากนั้นก็เป็นพิธีการเปิดงานโดย สุชาติ ชมกลิ่น รักษาการ รมว.แรงงาน ซึ่งตั้งใจเคลียร์คิวหาเสียงมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ...0

เมื่องานหลวงก็ต้องทำ งานราษฎร์ก็ต้องลุย "เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น เลยดูหน้าดำคร่ำเครียด โดยเฉพาะสนามรบที่เมืองชลฯ นั้นระอุพอๆ กับอากาศที่ร้อนจัดในยามนี้ ..แต่ถ้ากระซิบถามกันตรงๆ อาจจะมีคำตอบที่บอกว่า ปัญหาบ้านใหญ่ที่เมืองชลฯ แค่จิ๊บๆ เป็นเรื่องปกติธรรมดาของเส้นทางการต่อสู้ทางการเมือง แต่ปัญหาภายในบ้าน "รทสช." น่าจะหนักหนาสาหัส อาการน่าเป็นห่วงมากกว่านะ ...0

เหลือเวลาอีกน้อยนิด พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค บนเก้าอี้หัวหน้าพรรค หากไม่รีบหาจุดร่วมสงวนจุดต่าง ออกไปรบกับนอกบ้านล่ะก็ มีหวังจะต้องจองโรงหมอหามือเย็บหน้า (แตก) ไว้ข้างตัวนะจ๊ะ ...0

นับไปนับมา จากวันนี้เหลือเวลาแค่ 2 สัปดาห์ ก็จะถึงวันตัดสินชี้ชะตาอนาคตการเมืองไทย ใครจะอยู่ใครจะไป?!? ระหว่าง 2 ลุง (ลุงตู่กับลุงป้อม) กับ 2 เด็ก (พิธากับอุ๊งอิ๊ง) ..บรรทัดนี้ขอบรรจงกระตุกต่อมสำนึกรู้รักชาติบ้านเมืองของคนไทยทุกคน ว่า จะเลือกที่รักมักที่ชังถือเป็นอิสรภาพทางความคิด แต่อย่าลืมไปใช้สิทธิ์ของท่านอย่างมีเหตุมีผล พิจารณาจากโลกแห่งความเป็นจริง อย่ามัวจมอยู่กับโลกสวยด้วยวาทะหรู ...0 อาการน่าเป็นห่วงอีกพรรค!! สะท้อนออกมาจากตึกชินวัตร  ..แลนด์สไลด์จะกลายเป็นแลนด์ไถล ตรวจพบสัญญาณได้จากโลกโซเชียล ที่บรรดา "หัวสมอง" พากันโพสต์กันรัวๆ ไม่ว่าจะเป็น "เสี่ยอ้วน" ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หรือ "หมอมิ้ง" นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย โดยที่มาที่ไป เป้าหมายไปอยู่ที่ พรรคก้าวไกล "คู่แข่ง" ขั้วเดียวกันอย่างเหลือเชื่อ ...0

รุ่นพี่ทั้งเสี่ยอ้วนและหมอมิ้งก็ต้องร้อนๆๆ เป็นธรรมดา เพราะโรดแมปก้าวไกลที่เปิดเมื่อวันก่อน "สิ่งที่จะทำใน 100 วันแรก หากได้เป็นรัฐบาล" ดูไปฟังไปเหมือน "ลูกศิษย์วัดรอยเท้าครู" จะเรียกว่าลอกก็ไม่เชิง คิดเองทั้งหมดก็ไม่ใช่ แต่ดูไปฟังไปคล้ายๆ "ไทยรักไทย" ในอดีตที่เฟื่องฟูอู้ฟู่นะ ...0

ในฐานะประชาชนอย่างเรา ก็ต้องจดต้องจำไว้ให้ขึ้นใจแล้วกันว่า หลังเลือกตั้ง "สูตรรัฐบาล" หน้าตาจะสวยหรูดังที่อวดอ้างหรือแค่ราคาคุย สุดท้ายไม่พ้นหัวมังกุท้ายมังกร ตามโมเดล ..ไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร..บนถนนการเมืองหนอ?!? ...0

555 คำสั่งศาลปกครองสูงสุด ให้ ป.ป.ช.เปิดเผยข้อมูล "แหวนแม่-นาฬิกาเพื่อน" จะกลายเป็น "สั่งขี้มูก" หรือเปล่านั้น วีระ สมความคิด นักเคลื่อนไหวและเจ้าของคดีไม่ยอมปล่อยเฉยแน่นอน ยิ่งฟังคำอธิบายของ นิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการป.ป.ช.ว่าคำสั่งที่เป็นลายลักษณ์อักษรยังไม่ถึงมือป.ป.ช. จึงยังตอบอะไรไม่ได้นั้น ..สังคมที่จับตามองมานาน ก็เริ่มมีความรู้สึกร่วมแล้วว่า ป.ป.ช.ใช่องค์กรอิสระจริงไหม?!? ...0

น่าสนใจนะ!! หากจะถามว่า เกียรติยศและศักดิ์ศรีขององค์กรสำคัญตามรัฐธรรมนูญอย่าง ป.ป.ช. จะแลกกับ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายแบบแหวนและนาฬิกาคนเดียวกระนั้นหรือ ...0

บันทึกบรรทัดสังคม ...สมาคมวารสารศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ร่วมกับ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดสัมมนา “ทิศทางประเทศไทย หลังการเลือกตั้ง” พุธที่ 3 พ.ค. เวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้อง JM 402 ชั้น 4 คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มี กร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ และ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมว.คลัง อิศเรศ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ นิมิตร หมดราคี ประธานกรรมการ บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส คอนซัลติ้ง จำกัด ร่วมเสวนา ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์