บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....บันทึกต้อนรับกระแส "อยาก" เลือกตั้ง ที่เริ่มต้นแล้วเมื่อวานนี้ กับการเลือกตั้งล่วงหน้า ..คึกคักๆ สมกับที่รอคอยมา 4 ปีเต็มๆ ส่วนจะมีรายการยึกยักๆ ให้ปวดหมองของ กกต.หรือไม่?!? ผลคะแนนเสียงน่าจะเป็นตัวกำหนดเกมและชี้ชะตา!! ...0

วันนี้..จึงอย่าเพิ่งใจเร็วด่วนสรุปง่ายๆ เพราะยังมี "โค้งสุดท้าย" ให้วัดวาว่า นายกฯ โพลกับนายกฯ ตัวจริงเสียงจริงนั้น ..ใช่คนเดียวกันแน่รึ?!? และที่ลืมไม่ได้คือ ประวัติศาสตร์หลังการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว "เพื่อไทย" ที่ว่ามาแรง สุดท้ายก็ยังไม่ได้เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของตัวเอง เข้าไปให้รัฐสภาโหวตเลยนี่นา..จำกันได้ไหม?!?  ฝั่ง (อ้าง) ประชาธิปไตยเขายกก้น ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชิงเก้าอี้นายกฯ คนเดียว ...0

 ความจริง ความหวัง และความฝัน จึงยังไม่ลงตัวในวันนี้พรุ่งนี้!! ตราบเท่าที่ผลการเลือกตั้งยังไม่สะเด็ดน้ำ ลองคิดสูตรตัวเลขง่ายๆ ไม่ต้องซับซ้อน ..เพื่อไทยกับยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ หมายความว่าต้องการ 310+ แต่บัดนาว งานข่าวทั้งในที่ลับและที่แจ้ง ทำท่าว่าจะแลนด์ไถล เหลือประมาณ 200- ซึ่งก็หมายถึงว่า ต้องการอีก 176 เสียงเพื่อต่อกรกับส.ว.250 เสียง ...0 ลำพังสูตรนี้ที่ว่าเจ๋งๆๆ มองไปไม่ใกล้ไม่ไกลแค่เดือนหน้าก็ยังสงสัยว่า หน้าตานายกฯ คนที่ 30 จะใช่ เศรษฐา ทวีสิน จริงหรือ?!? แต่ที่แน่ๆ โค้งสุดท้าย การกระหน่ำชูธง "ไม่แลนด์สไลด์ 3 ป. อยู่ต่ออีก 4 ปี" คงออกมารัวๆ ถี่ๆ ...0

ปฏิบัติการไอโอของทุกพรรคการเมืองแว่วว่า กินนอนอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ หน้าแล็บท็อป นิ้วล็อก ตาแห้ง ไปตามๆ กัน พิสูจน์ทราบง่ายๆ จากกระแส "ดีเบตที่เกาะหลีเป๊ะ" ที่ชาวบ้านปลุกความตื่นรู้ให้โลกภายนอกได้รับรู้ถึงปัญหาความเดือดร้อนในที่ทำกิน และที่บ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองที่รอการแก้ไข ปรากฏว่า มีแค่พรรคก้าวไกลที่ตอบรับคำเชื้อเชิญของชาวบ้านที่เดินทางไปดีเบต ...0

งานนี้ชาวบ้านรู้สึกเสียใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่ที่ไม่เข้าใจคือ พรรคเพื่อไทยที่ไม่มา ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม!! กระหน่ำพาทัวร์ไปลงในโซเชียล ด่าเสียๆ หายๆ เละเทะกับคนจัดดีเบต ราวกับชาวบ้านหลีเป๊ะทำความผิดใหญ่หลวงกับการไม่รู้ขั้นตอนการส่งจดหมายเชิญ ...0 555 จากเพจบ้านๆ ที่คนติดตามหลักร้อยหลักพัน กลายเป็นหลักหมื่นได้ในบัดดล นี่ไม่ใช่เพราะปฏิบัติการไอโอ..กระนั้นหรือ?!? ...0

แค่ตัวอย่างเบาะๆ สิวๆ ผิวๆ กระจิ๊บๆ ว่าไอโอเขาทำอะไรกันได้เยอะแยะ แล้วพรรคการเมืองที่มัวแต่เดินถือโทรโข่งหาเสียงแบบดั้งเดิม จะต้านกระแสดิจิทัลได้ไหม อีกไม่กี่วันคงจะได้พิสูจน์ทราบ ...0 ปรากฏการณ์ใหม่บนถนนเลือกตั้ง ชวน หลีกภัย KOL ของ ปชป. คงจะตระหนักรู้เหมือนกัน เพราะวันนี้ บารมี "นายหัวชวน" ขายไม่ได้เหมือนอดีตที่ผ่านมา ทฤษฎี ปชป.ส่งเสาไฟฟ้าลงเลือกตั้งในภาคใต้ก็ได้เข้าสภานั้น ใช้ไม่ได้อีกแล้ว ก็คงเหลือแค่ลุ้นว่า จะได้ ส.ส.มากขึ้นหรือน้อยลงเท่านั้น หากเทียบกับการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 เพราะไม่มีสิทธิ์ถอยกลับไปเมื่อวันวานยังหวานอยู่ ที่ ปชป.กุม 80% ของเก้าอี้ ส.ส.ภาคใต้แน่นอน ...0

บันทึกบรรทัดสุดท้าย ส่งความห่วงใยถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.กับการเดินเกมบ่ายเบี่ยงไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลข่าวสารคดีแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน ที่ศาลปกครองสูงสุดวินิจฉัยให้ต้องดำเนินการภายใน 15 วัน ...0 เกรงใจ "นาย" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มากกว่าความถูกต้องในการปฏิบัติหน้าที่ภายใต้องค์กรอิสระ ด้วยมติให้เปิดเผยแบบลักปิดลักเปิด แต่ไม่ยอมเปิดทั้งหมด คาดว่างานนี้จะต้องกลายเป็นซีรีส์ยาววววววข้ามปี..อีกแล้ว!! ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์