บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....บันทึกในวันที่ยัง "จบไม่ลง" กับเก้าอี้ "ประธานสภาฯ"  และจำเป็นต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะ "จบสวย"  หรือแตก!! จนหมอไม่รับเย็บ ...0

บรรยากาศการเมืองหลังเลือกตั้ง ..ยามนี้!! สังคมไทยต้องเริ่มตั้งคำถามว่า "การมีส่วนร่วมทางการเมือง" กับ "การแทรกแซงกิจการของพรรค" นั้น เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร?!? เพราะเสียงของบรรดา..ติ่ง-แฟนคลับ-ด้อม-เอฟซี..กำลังเคลื่อนไหวและใส่อารมณ์กันอย่างเต็มสตรีม ตอกย้ำนิยาม "ประชาธิปไตย" ยุคเจน X-Y-Z ที่ไม่เหมือนไดโนเสาร์ยุคเบบี้บูมแล้ว?!? ...0

คนอาบน้ำร้อนมาก่อนส่งเสียงเตือนกันหนาหูด้วยความห่วงใย และตั้งคำถามพรรคการเมืองซีกที่เรียกตัวเองว่าประชาธิปไตย โดยกระตุกสติให้ทบทวนการทะเลาะ "ออกสื่อ" รายวันนั้น เคยหันกลับมาถามตัวเองหรือเปล่าว่า ในแง่อุดมการณ์นั้นต้องการอะไรกันแน่!?! ...0

หลายคนเชื่อว่า ถ้าหยุดคิดตรงจุดนี้!! ก็จะสามารถแสวงหาจุดร่วมกันได้ง่าย จริงเท็จแค่ไหน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กับ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย น่าจะช่วยกันหาคำตอบนะ ...0

บันทึก..มองข้ามศีรษะ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยไปได้ยังไง ก็คงต้องพลิกย้อนดูปรากฏการณ์ "แฮปปี้แฟมิลี่โชว์" ที่สิงคโปร์  อันมี "ลูกอุ๊งอิ๊ง" และคุณพ่อ ทักษิณ ชินวัตร  เป็นตัวเอก ...0 ยิ่งเห็นคนเสื้อแดงออกโรง ยุให้เพื่อไทยถอนตัว มันก็น่าสงสัยว่า เล่นการเมืองกันแบบไหน สุดท้ายอีกซีกกลายเป็น "ตาอยู่"  ซีกประชาธิปไตยทั้งหลายจะเข้าทำนอง "รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง" ไหมจ๊ะ?? ...0

เอาล่ะ! บอกว่าพรุ่งนี้ 30 พ.ค. จะมีการจับเข่าคุยกันอีกรอบ ของ 8 พรรค 313 เสียง ที่พรรคประชาชาติ เวลา 14.00 น. ก็ต้องจับตาว่าจะใช้สูตรไหน ระหว่าง 1.เพื่อไทยยอมก้าวไกล แลกกับเก้าอี้ รมต.ตัวเบ้งๆ งามๆ 2.ก้าวไกลถอยให้รุ่นพี่ ด้วยสัญญาแปะโป้งกันว่าเราจะรักกันตลอดไป 3.ให้ "คนกลาง" มานั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ให้สิ้นเรื่องสิ้นราว หรือ 4.แบ่งเค้กนั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ คนละครึ่ง ...0

เก้าอี้่ประธานสภาฯ ยังไม่รู้หมู่รู้จ่า แต่ "พิธา" พ่อส้มก็ยังคงเดินหน้าออกตัวแรงไปไหนต่อไหนเรียกตัวเองว่า "ว่าที่นายกฯ คนที่ 30"  เหมือนเด็กกลัวโดนแย่งของกินของเล่น จะเรียกว่า "กร่าง" ก็ไม่ใช่ จะเรียกว่า "ไฟแรง" ก็ไม่เต็มปาก จดหมายที่ส่งไปยังนายก อบจ.ทั่วประเทศ เรี่อง ขอเชิญประชุมเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะนโยบายด้านกระจายอำนาจ ในวันที่ 1 มิ.ย.ศกนี้เวลา 13.30 น. นับเป็นอีกข้อกังขาว่า นี่ใช่เวลาที่เหมาะที่ควรหรือยัง ท่ามกลางการเมืองที่ยังไม่นิ่ง ถือเป็นมารยาททางการเมืองอันต้องใส่ใจความรู้สึกของบรรดาข้าราชการและคนปฏิบัติงานหรือเปล่า ...0

บันทึกเหตุเกิดที่แวดวงกระทรวงคลองหลอดอีกที..เพราะปิดกันให้แซ่ดทั่วราชอาณาจักรภายใต้การปกครองของ  สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เมื่อมีหนังสือจาก "สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา" ขอให้งดเว้นการนำตราสัญลักษณ์และชื่อมูลนิธิฯ ไปดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หรือด้วยวิธีการอื่นใดอันอาจจะนำไปสู่ความเข้าใจที่ไม่สอดคล้องกับหลักการและเจตนารมณ์ของมูลนิธิฯ กรณีกระทรวงมหาดไทย จัดกิจกรรมโครงการเดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2566 ระหว่างวันที่ 1-31 พฤษภาคม 2566 ...0

ไส้ในเป็นเรื่องอะไรนั้น สืบเสาะกันไม่ยาก แต่ยืนยันได้ว่า วิธีการ "เรี่ยไร" แกมบังคับแบบเนียนๆ กำหนดโควตาว่าต้องได้เท่านั้นเท่านี้ในแต่ละจังหวัด แต่ละท้องที่ เพื่อนำไปบริจาคในกิจกรรมการกุศลต่างๆ นั้น คึกคักและครึกโครมที่สุดก็ยุคปลัดเก่งนี่แหละ จริงเท็จแค่ไหน?!? ว่ากันว่า "แม่บ้านมหาดไทย" มีคำตอบ ...0

บันทึกบรรทัดสังคม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการมูลนิธิคึกฤทธิ์ 80 ในพระราชูปถัมภ์ฯ เป็นเจ้าภาพจัดอภิปรายเรื่อง “ปัญหาเศรษฐกิจที่รอรัฐบาลใหม่” ในวันที่ 29 พ.ค. เวลา 14.00-16.00 น. ที่สถาบันคึกฤทธิ์ ซอยงามดูพลี มี ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี และ ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ เป็นแขกรับเชิญ ..น่าสนใจที่ "คุณชายอุ๋ย" เป็นผู้ดำเนินการอภิปรายเองเลยทีเดียว ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ