บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV บันทึกย่างเข้าเดือนหก ฝนก็ตกพรึมพรำ!!  แต่จะรวมเอา "ขี้หมูไหล" กองไปรวมกันหน้าพรรคการเมืองไหน หรือรัฐสภาหรือเปล่านั้น?!? เป็นเรื่องที่ต้องรอดูกันต่อไป ที่แน่ๆนั้น ได้ยินว่า ..เริ่มมีอาการเอือมระอา!! กับคนรุ่นใหม่ไฟแรงเฟร่อ ปราศจากมารยาททางการเมืองเยอะอยู่นะ ...0

ดีลเลิฟ .. ที่มี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นพระเอก และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นตัวชูโรง ก็เดินไปตามเกมเรื่อยๆ เปื่อยๆ ที่น้องๆ เขาเขียนให้เดิน ซึ่งพรุ่งนี้ 6 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ ก็จะจับเข่าคุยในคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่าน ซึ่งนักการเมืองรุ่นน้องก็บอกว่าจะคุยเรื่องพลังงาน ...0

ดีแน่! ดีจริงๆ เพราะนโยบายด้านพลังงาน “เพื่อไทย” บอกว่าจะลดค่าไฟ-ราคาแก๊ส-น้ำมัน เร่งขุดก๊าซธรรมชาติในพื้นที่ทับซ้อน ขณะที่ "ก้าวไกล" ประกาศว่าจะลดราคาค่าไฟ 70 สตางค์ต่อหน่วยทันที!! ...0 เสียงร้อง โน โน โน สวนออกมาทันทีจากปากของอดีต รมว.พลังงาน ณรงค์ชัย อัครเศรณี อย่าหาทำเลย เพราะปัญหาจะไปตกอยู่กับหนี้สาธารณะกองโต ในขณะที่วันนี้ หนี้กองทุนน้ำมันสุมหัว จากการบิดเบือนราคาตลาดอยู่แล้ว "พี่ใหญ่" ของแวดวงธุรกิจ เศรษฐกิจและการเมืองย้ำว่า หวังว่าน้องๆ จะใช้เหตุผลในการก้าวเดินต่อไป มิเช่นนั้นโครงสร้างพลังงานจะเละเทะนะจ๊ะ ...0

สำหรับ "ดีลลับ" หลายคน โดยเฉพาะในพรรคเพื่อไทย ออกมายืนกระต่ายขาเดียวกันทั้งน้าน แต่ปิดกันให้แซ่ดว่า คนใกล้ตัว "คิดถึงบ้าน" ยังเดินใต้ดิน ส่งข้อมูลต่างๆอันเกี่ยวเนื่องกับ "พ่อส้ม"  ให้กับคนนั้นคนนี้ เพื่อเบิกตาสังคมไทยให้รับรู้ว่า ผู้ชายคนนี้..ดีจริงหรือ?!? ...0 มองด้วยตากับบทบาทที่ "จัดฉาก" กันแบบเป๊ะๆ เหมือนฝรั่งอเมริกัน ที่ต้องรู้จักแต่งตัว รู้จักพูด รู้จักส่งสายตา หันหน้าเข้าหากล้อง ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เอาไปเต็มร้อย แต่ ภาวะ "ผู้นำ"  มันต้องมีมากกว่านี้ หากข้อมูลนี้ถูกปล่อยออกมา ว่ากันว่า "หุ้นไอทีวี" มันก็แค่เรื่องจิ๊บจ๊อย ...0

อย่างไรก็ตาม พลพรรคก้าวไกลเก่งกาจสามารถตีเหล็กตอนร้อน!! ขุดวาทะ "นิติสงคราม" ออกมาใช้อีกหน หวังกดดัน "ตุลาการ"  อีกทั้งองค์กรอิสระที่เกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อม ให้ตีความไปในทำนองสนองประโยชน์ "พ่อส้ม" ...ก็ต้องว่ากันไป แต่คำถามที่น่าสงสัย และคนเริ่มตั้งข้อสังเกตแล้วก็คือ สมาชิกสีส้มทั้งหลาย เคยเจ็บปวดมาแล้วกับกรณีของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แล้วทำไม?!? มิสรุปบทเรียนล้อมคอกกันไว้ล่ะ ..ฤาว่ามีวาระซ่อนเร้นบั่นทอนความน่าเชื่อถือของสถาบันหลักของชาติ เป็นระนาดๆ กันไปเลย ...0

สถาบันศาสนาก็นับเป็นเสาหลักของสังคมไทยมาแต่ไหนแต่ไร ไม่ว่าจะมีข่าวฉาวโฉ่ในวงการพุทธศาสนามากน้อยเพียงใด แต่ชนใดไม่มีศาสนาก็จะขาดแก่นมีแต่กระพี้ที่พร้อมจะมลายหายไป ..เนื่องในวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา เห็น ส.ส.ก้าวไกลอย่าง อมรัตน์  โชคปมิตต์กุล ออกมาตีโพยตีพายกฎหมาย "ห้ามจำหน่ายสุรา" ในวันสำคัญทางพุทธศาสนาแล้ว ก็ให้รู้สึกว่า สิทธิมนุษยชนหรือเสรีภาพที่คุณหยิบยกขึ้นมาเพื่อรณรงค์ให้แก้กฎหมายข้อนี้นั้น มันให้ประโยชน์กับส่วนรวม และช่วยให้บ้านเมืองพัฒนาขึ้นหรือไม่อย่างไร ...0

นักบริหารที่ดีนั้น คือ ไม่เพียงต้องรู้จักปฏิรูปเปลี่ยนแปลงให้บ้านเมืองดียิ่งๆ ขึ้นไป แต่ต้องมีสำนึกด้วยว่า อะไรที่คนเก่าทำไว้ดีแล้ว ก็ควรจะส่งเสริมและสานต่อ ทำให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปนะจ๊ะ ...0

ลองกลับไปดูตัวเลขความสูญเสียด้านสวัสดิภาพชีวิตและร่างกายของคนไทยอันเนื่องมาจากเหล้าและบุหรี่ จะได้รู้ว่า ..กว่าจะก้าวมาถึงวันนี้ที่วันสำคัญทางพุทธศาสนา คนไทยส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ และเริ่มยอมรับกับสิ่งดีงามนี้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ จู่ๆ จะเอาใจคนแค่หยิบมือ ด้วยการอ้างเสรีภาพและประชาธิไตย..ขอบอกว่าไม่โอเค!! ...0

ตามมาติดๆ กับการบริหารงานบนเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ วันนี้ต้องยกให้ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย เรียกว่าโต้กลับทันควันกับรัฐบาลชุดคุณลุง โดยไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหมได้อย่างมีลุ้นเลยล่ะ ...0

ปิยสาร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ