ส่องห้อง 2 ป.ก่อนเก็บของ

พร้อมแล้วสำหรับการเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ตามไทมไลน์หลังการเลือกตั้งยังคงเดินไปไม่สะดุด ขณะที่บรรยากาศฟากของรัฐบาลรักษาการของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก็เตรียมเก็บของกันบ้างแล้วเช่นกัน โดยในส่วนของ 2 ป. “ลุงตู่” และ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีห้องทำงานที่ทำเนียบฯ ซึ่งลุงตู่เองยอมรับว่าทยอยเก็บของไปบ้างแล้ว

“เพราะต้องทำตามระยะเวลาที่ควรจะทำ ห้องมันก็รกเพราะเอกสารเยอะมาก อยากจะรื้อตั้งนานแล้ว เดินยังสะดุด เอกสารก็เยอะเพราะอยู่มาหลายปี” 

และในช่วงรักษาการนี้ “ลุงตู่” ยังลุยทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทุกวันตามปกติ แม้ไม่มีภารกิจนอกทำเนียบฯแต่ต้องมาเซ็นแฟ้มงานเอกสารกองโตและติดตามงานทุกวัน โดยเมื่อขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าแล้ว ส่วนใหญ่ลุงตู่จะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องทำงานจริงๆ ไม่ออกนอกห้อง เมื่อต้องการอะไรเป็นพิเศษ ก็จะให้เจ้าหน้าที่จัดหามาให้ 

ส่วนที่เจ้าตัวบอกว่าห้องรก เดินไปยังสะดุด เลยต้องเคลียร์ของนั้น ก็เพราะลุงตู่เป็นคนมีระเบียบในแบบทหาร และรักความสะอาดมาก โดยเฉพาะบนโต๊ะทำงานเจ้าตัวจะเก็บสะอาดเนี๊ยบ เรียบร้อยทุกวันก่อนกลับบ้าน และเช้าก่อนมาทำงานจะมีเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดตรวจดูความเรียบร้อยให้ก่อนลุงตู่จะเข้ามาทำงานด้วย

ขณะที่ในส่วนของ “ลุงป้อม” พี่ใหญ่ ช่วงนี้ปักหลักทำงานที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่มีการประชุมเกือบทุกวัน บางวันก็มีลงพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อติดตามงานบ้าง ส่วนห้องทำงานของลุงป้อมที่ทำเนียบฯ ยังไม่เห็นการเก็บของใดๆ รวมถึง “ปลามังกร” ที่ลุงป้อมเลี้ยงไว้ตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่รัฐบาลตามกฎหมาย ก็ประมาณ 4 ปีกว่า

ที่ตอนนี้ปลามังกรยังอยู่ในห้องทำงานเช่นเดิม ไม่มีการเคลื่อนย้ายแต่อย่างใด โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้อาหารจำพวก แมลงแกลบบ้าง กุ้งบ้าง มีการเปลี่ยนน้ำ ดูแลเรื่องออกซิเจนปลาเป็นอย่างดี

แต่ล่าสุดมีเรื่องให้ลุ้นระทึกเมื่อไฟฟ้าที่ทำเนียบฯดับ ซึ่งปลามังกรที่อยู่ในตู้ที่มีออกซิเจนปลา เมื่อไฟดับออกซิเจนก็ดับ เจ้าหน้าที่ต้องรีบมาดูแลและทำทุกอย่างเพื่อคอยประคองชีวิตเจ้าปลามังกรไม่ให้ปลาขาดอากาศหายใจ แบบว่าลุ้นระทึกกันไป 40 นาที ก่อนไฟฟ้ามาปกติ ซึ่งปลามังกรของลุงป้อมยังปลอดภัยดี 

ส่วนเจ้าของปลามังกรจะมาเก็บของไปพร้อมกับ “น้องตู่” เมื่อไหร่ก็ลุ้นกันต่อไป.

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย