เบิร์ธเดย์ 49 ปี

จัดยิ่งใหญ่อีกครั้งสำหรับวันครบรอบวันเกิด 49 ปีของ เสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้เจ้าตัวจัดทำบุญท่ามกลางชาวเมืองชลบุรีและบรรดาแฟนคลับที่มาร่วมงานกันเนืองแน่นเหมือนเช่นเคย พร้อมคนสำคัญของงานอย่างคุณพ่อและคุณแม่ของเสี่ยเฮ้ง ที่มารอร่วมทำบุญกับลูกชายเป็นคนแรกของงานอีกด้วย 

ส่วนเค้กวันเกิดก้อนแรกของปีไม่ได้มาจากใครที่ไหน เป็นเค้กของคนในครอบครัวที่ส่งมาให้เสี่ยเฮ้งถึง 3 ก้อนใหญ่ตั้งแต่เช้าตรู่ของวันเกิด โดยเป็นเค้กรูปหน้าของเสี่ยเฮ้ง นอกจากนี้ยังมีกระเช้าของขวัญ กระเช้าดอกไม้ ผลไม้อีกมากมายที่ส่งมาอวยพร และที่แขกในงานนำมาอวยพรด้วยตัวเองอีกเพียบ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า

“อาจจะลงภาพให้ดูได้ไม่ทั้งหมด เพราะมีเพื่อน พี่ น้อง เดินทางมาร่วมทำบุญงานวันเกิดกันเป็นจำนวนมาก ส่วนกระเช้าดอกไม้ ของขวัญ ที่ทุกท่านมีน้ำใจนำมาให้ผม ผมขอนำส่งต่อไปยังผู้ป่วย และพื้นที่ชุมชน ในจังหวัดชลบุรี เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไปครับ หลายคนที่มาร่วมงานซึ่งอาจไม่ได้ทักทายกันส่วนตัว ผมขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วย”

และนอกจากงานทำบุญแล้ว ปีนี้ยังมีเซอร์ไพรส์วันเกิดจากทีมงานใกล้ชิดในกระทรวงแรงงานของเสี่ยเฮ้ง หรือทีม “แก๊งลูกเจี๊ยบ” ที่จัดงานวันเกิดเล็กๆ ให้อย่างอบอุ่น โดยบรรดาทีมงานพร้อมใจกันใส่เสื้อที่สกรีนข้อความ “รักพี่เฮ้ง" พร้อมกับทำคลิปวิดีโออวยพรวันเกิดให้อย่างน่ารัก ทำเจ้าตัวปลื้มอกปลื้มใจ

พร้อมโพสต์เรื่องราวประทับใจในวันเกิดปีนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยว่า “เด็กๆ แก๊งลูกเจี๊ยบกับเซอร์ไพรส์งานวันเกิดเล็กๆ ปีนี้ มีทั้งคัพเค้กและลูกโป่ง พร้อมเสื้อทีมเหมือนเช่นเดิม โชว์สโลแกนหัวใจใหญ่กว่าตับ ระยะเวลาไม่กี่ปี กับความผูกพันที่ก่อตัวขึ้นกับพี่ๆ น้องๆ ในกระทรวงแรงงาน ทุกคนเหนื่อยมาด้วยกัน ทุกคนร่วมกันทุ่มเททำงาน และเมื่อถึงวันนึงที่ต้องแยกย้าย ผมเชื่อว่าทุกความทรงจำดีๆ ต่างคนต่างมีเก็บไว้ในใจครับ”

ถือเป็นวันเกิดอีกปีที่ทั้งคึกคักและมีความอบอุ่นเหมือนเดิม ทำ “เสี่ยเฮ้ง” ยิ้มไม่หุบตลอดทั้งงาน พร้อมไม่ลืมคนสำคัญของชีวิตที่ขาดไม่ได้ในทุกช่วงเวลาอย่างคุณพ่อและคุณแม่ ที่เสี่ยเฮ้งยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “คนสำคัญของชีวิตในทุกๆ ปี บุญคุณพ่อกับแม่ พร้อมทดแทนทั้งชีวิต”.

                                                       บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม