บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....บันทึกในบรรยากาศการเมืองไทย แบ่งอารมณ์ 2 ขั้ว 2 ฝ่ายแบบชัดเจน และอุณหภูมิคุกรุ่นเดือดปุดๆ โดยมีฝ่าย "ปิดสวิตช์" ปล่อยวางปัญหาบ้านเมืองไว้ข้างหลัง ทำตาปริบๆ หน้านิ่วคิ้วขมวด ไม่อยากเห็นคนไทยตีกันเอง!! เปิดโอกาสให้มือที่ 3 ที่ 4 เข้ามาแทรกอีกตามเคย ...0

ไม่ไหวจะเคลียร์!! กับแถลงการณ์ของ คณะกรรมาธิการส่งเสริมประชาธิปไตยและความเท่าเทียม สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ..ที่สุดจะต่ำตมจนต้องถามว่า สังคมปัญญาชนในรั้วมหาวิทยาลัยที่เป็นความหวังของประเทศชาติ เคยสร้างประวัติศาสตร์ความเป็นผู้นำทางความคิดของสังคม..วันนี้!?!ต้องแสดงออกด้วยพฤติกรรม ถ่อย เถื่อน สถุล กันขนาดนี้หรือ ...0 ดินแดนแห่งเสรีภาพทุกตารางนิ้ว สะท้อนกันด้วยวาจาสามหาว ภาษาไร้ยางอายเยี่ยงนั้น ผู้บริหารมหาวิทยาลัย รศ.เกศินี วิฑูรชาติ มองเห็นเป็นเช่นไร ไม่เพียงแค่ศิษย์เก่าลูกแม่โดมอยากรู้ แต่ชาวบ้านนอกเหนือจาก 14 ล้านเสียงก็ต้องการคำตอบเหมือนกันนะ ...0

ตรรกะป่วย.."ยอมรับแต่ไม่ยอมแพ้" กำลังสร้างความวิบัติฉิบหายให้กับสังคมไทยทีละเล็กทีละน้อย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อย่าบอกว่าไม่รู้ไม่เห็น หรือโทษปี่โทษกลองยืนกระต่ายขาเดียวว่า "ถูกกลั่นแกล้ง" จึงเป็นเหตุผลให้เกิดความไม่พอใจในคน 14 ล้านคนที่เลือกก้าวไกล เพราะโดยข้อเท็จจริงแล้ว การพูดไม่หมด และการสร้างวาทกรรมเข้าข้างตนเองต่างหาก ที่ทำให้คนในสังคมไทย..เข้าใจแบบผิดๆ เพี้ยนๆ ...0

ชัดๆ กันไปเลย กับการอวดอ้าง 2 สมรภูมิที่จะก้าวผ่านไปให้ถึงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เที่ยวบอกว่า จะไปเปลี่ยนใจ ส.ว. แต่ขอโทษที ความจริงใจในการที่จะเดินเข้าไปขอคะแนนจาก ส.ว.นั้น..มีไหม?!? ตอนนี้สังคมโซเชียลปั่นป่วนกันไปทุกหย่อมหญ้า กับกองทัพด้อมส้มที่ตามส่งทัวร์ไปถล่มทุกห้องโซเชียลของบรรดา ส.ว. สุดท้ายรายการนี้จบไม่สวย ด้วยการที่เกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลายถูกฟ้องร้องกล่าวโทษในคดีหมิ่นประมาทล่ะก็ ..จะบอกว่าถูกกลั่นแกล้งไหมนะ ...0 ความขมุกขมัวของวิธีการนำเสนอข้อมูลบิดเบือนเบี่ยงเบนด้วยพลังโซเชียล ดูเหมือนว่า แม้แต่ 8 พรรคร่วมลงนามในเอ็มโอยู ยังเกาหัวแกรกๆ  ยกตัวอย่าง....การยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยกเลิกมาตรา 272 เพื่อตัดอำนาจโหวตนายกฯ ของบรรดา ส.ว. ..เพราะนอกจากสะท้อนพฤติกรรมพูดอย่างทำอย่างกับ ส.ว.แล้ว ยังเป็นการหลอกคนไม่เข้าใจครรลองของระบอบประชาธิปไตยว่า 19 ก.ค.นี้ สามารถ "ปิดสวิตช์" ส.ว.ได้ทันที หากได้เสียงมากพอ ...0

ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถึงกับต้องออกมาแจกแจงให้เข้าถึงเข้าใจว่า "ทำไม่ได้!!" เพราะการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องมีเสียงฝ่ายค้านสนับสนุน 20% ตอนนี้ยังไม่มีฝ่ายค้าน และต้องได้เสียง ส.ว. 1 ใน 3 ของสมาชิก ส.ว. หรือ 84 เสียง จะหามาจากไหน?!? ..สรุปแล้ว "บิ๊กอ้วน" มองว่าเป็นการเสนอเพื่อเป็นสัญลักษณ์เท่านั้น แต่ถ้าแปลไทยเป็นไทยมันก็คือ ราคาคุย!! หวังปั่นมวลชน ..สวมบท "พิธาคิโอ" ตามเคย ...0

แดดดี้ด้อมส้มพูดไปเรื่อยเปื่อยบ่อยๆ แบบนี้ ที่ประชุม 8 พรรคเย็นวันนี้ 17 ก.ค. คงได้มีรายการหน้าดำคร่ำเครียด โดยเฉพาะกับการหาวิธีสกัดไม่ให้ข่าวลือข่าวปล่อย "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพลังประชารัฐ "พร้อมเสียบ" นั้น..เป็นจริง!! ...0

วันสองวันนี้ก่อนถึงการโหวตนายกฯ รอบสอง จึงต้องลุ้นว่า "พิธาคิโอ" จะยอมถอยตามที่ผู้นำจิตวิญญาณของก้าวไกล รศ.ปิยบุตร แสงกนกกุล ชี้ทางออกให้ลงอย่างสง่างามหรือเปล่า นั่นคือ ใส่หมวกผู้นำฝ่ายค้านแทน!! สุดๆ ไปเลยๆ ...0 บันทึกบรรทัดส่งท้าย ขอส่งกำลังใจให้กับบรรดา ส.ว.ที่ถูกบูลลี่จากทัวร์นรกแอบอ้างประชาธิปไตย 14 ล้านเสียงว่าเป็นอำนาจอันชอบธรรม ..และถ้าจะให้ดี 19 นี้ ไม่ต้องงดออกเสียง แต่บอกไม่เห็นชอบ..จะจะ จังๆ กันไปเลย ..ไหนๆ ก็ไหนๆ โดนตีหัวป้ายขี้เสียเลอะเทอะแล้ว..จริงไหม?! ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์