บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....เปิดบันทึกในวันประชุมเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์..ล่ม!! เพราะองค์ประชุมไม่ครบ ทำให้นึกถึงเพลง..แตก-หัก..ของมาช่า วัฒนพานิช ..ขึ้นมาทันที ..แตกเป็นแตก แบกเอาไว้ก็หนัก หักเป็นหัก ไม่ต้องแคร์ความรักความผูกพันอันเก่า ก็มันไม่มีประโยชน์ ..ให้มันแตกเลยดีกว่า ไม่ฟังอะไรทั้งนั้น ให้มันหักเลยดีกว่า ถึงทีจะเจ็บก็ยอม ...0

อธิบายความรู้สึกของ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการ ปชป.ได้เป๊ะ!! ที่สุดกระมัง เพราะ "เสี่ยต่อ" ควันออกหู ถึงกับลั่นปาก "เป็นพฤติกรรมเลวทราม" ...0

เดือดจัด ด่าแรงแร๋งแรงออกสื่อขนาดนี้ ถามว่า "ผิดวิสัย" เสี่ยต่อ หรือไม่?!? นับว่าน่าคิด และเมื่อพินิจพิเคราะห์แล้ว ก็คงไม่ใช่เหตุผลเพราะอยากดันคนของตัวเองเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่เท่านั้นแน่นอน แต่เนื้อแท้แล้ว ความเวิ่นเว้อล่าช้ายืดเยื้อในการตั้งกรรมการบริหารพรรคนั้น ส่งผลกระทบโดยตรงกับ "ความอยาก" เข้าไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย..ต่างหากล่ะ!! ...0

ต้องบันทึกให้รู้ว่า ประเด็นนี้นี่แหละ จี๊ด!! สุดๆ จน "เสี่ยต่อ" สติหลุด ไม่เกรงใจผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็น ชวน หลีกภัย หรือว่า บัญญัติ บรรทัดฐาน ...0

แฟนคลับก็คงต้องตามดูกันต่อไปว่า สุดท้ายจะออกหัวออกก้อย ไม่น้อยหน้าไปกว่าการต้องลุ้นว่า นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ตกลงจะเป็นคนสูงหรือคนแก่กันแน่?!? เพราะถึงนาทีที่ ทักษิณ ชินวัตร ประกาศเลื่อนการเดินทางกลับประเทศไทยออกไป ส่งสัญญาณชัดเจนว่า การบริหารจัดการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของ "เพื่อไทย" นั้นยังไม่ลงตัว ซึ่งหมายถึงเสียงโหวตเลือกนายกฯ ที่ต้องการเสียงสนับสนุนจากวุฒิสมาชิกนั้นยังไม่เคลียร์ ...0

ถามใจ??? คนไทยที่เป็นเจ้าของประเทศ และอุตส่าห์ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็ต้องบอกว่า ..รำคาญ เหนื่อยหน่าย ..กับสารพัดเกมการเมืองเรื่องผลประโยชน์ของพรรคและพวก ..ไอ้ที่ประกาศปาวๆ ว่า เพื่อชาติ เพื่อประชาชน บอกตรงๆ ว่า เหม็นขี้ฟันนะจ๊ะ โดยเฉพาะบรรทัดฐานในการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทย แจ่มแจ้งแดงแจ๋ครั้งแล้วครั้งเล่าว่า ยึดโยงอยู่กับผลประโยชน์ของ "ทักษิณ" ...0

ฉะนั้นที่น่าเห็นใจคงไม่พ้น "หุ่นเชิด" ตัวสูงอย่าง เศรษฐา ทวีสิน ที่อนาคตการเมืองของตัวเองต้องผูกไว้กับมือ "นายใหญ่" ไม่ใช่ประชาชนหรือแม้แต่ สส.เพื่อไทย เพราะปิดกันให้แซ่ดว่า ถ้าเลือกได้ระหว่าง ชัยเกษม นิติสิริ กับ เสี่ยนิด เศรษฐา ในบทบาทแคนดิเดตนายกฯ ล่ะก็ ขอเลือกคนแรกดีกว่าเป็นไหนๆ ...0

เมื่อชีวิตจริง คนในก็ไม่รัก คนนอกก็ตั้งข้อกังขากับจริยธรรมและธรรมาภิบาลในการบริหารงานธุรกิจ "เสี่ยนิด" นับว่าตกที่นั่งลำบาก ถึงขั้นต้อง "ขอบาย" ก่อนขึ้นเวทีโหวตอย่างแน่นอน ถ้า "นายใหญ่" ไม่เอาจริงเอาจังในการดุนหลังไปให้ถึงฝั่งฝัน ...0

หัวเราะที่หลังดังกว่า "ตาอยู่" กำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ เหมือนม้าตีนปลาย  ทำให้ทุกสำนักโหราจารย์ ชี้นิ้วไปที่ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แต่สุดท้ายจะผ่านด่าน "นายใหญ่" ที่แค้นฝังหุ่นกับประโยคอมตะ "มันจบละครับนาย" ของเจ้าของพรรคภูมิใจไทยตัวจริงเสียงจริง เนวิน ชิดชอบ หรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ทราบ และมีแนวโน้ม ซตพ.ที่ว่า ..การเมืองไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย ..ปากเป็นภัยจริงๆ  "ทักษิณ ชินวัตร" บอกนัดหมอเลยจำเป็นต้องเลื่อนกลับไทยที่กำหนดไว้เดิม 10 ส.ค. แต่แล้ว The Phnom Penh Post สื่อประเทศกัมพูชา รายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมด้วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 2 อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ได้เดินไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าร่วมในงานฉลองวันคล้ายวันเกิดของ สมเด็จเตโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อย่างใกล้ชิด..ไม่มีท่าทีของคนไม่สบาย แล้วตอนกลับไทยจะเอาอะไรมาอ้างเพื่อนอน รพ.แทนนอนในคุกหนอ!! ...0

น่าสนใจและเอาไปคิดที่สุด สำหรับจดหมายรักของ  ม.ล.มิ่งมงคล Taona Sonakul ที่ฝากถึงครอบครัวชินวัตร ..หยุดประกาศ หยุดต่อรอง ..กลับมาเลยให้มันจบๆ ..แค่เริ่มจากละ เลิก และปล่อยวาง ...0

ตีความตามท้องเรื่องได้ ..ยิ่งนานวัน ทั้งเพื่อไทยและทักษิณ ก็ยิ่งล้มละลายทางความน่าเชื่อถือจ้า ...0 

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์