แวะเดินห้าง

เก็บตกสีสันของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังจากผ่านสนามการหาเสียงเลือกตั้งและประกาศวางมือทางการเมือง ส่วนใหญ่ก็นั่งทำงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ภารกิจลงพื้นที่พบมวลชนลดน้อยลง แต่ล่าสุดในช่วงที่วี่แววการจัดตั้งรัฐบาลใหม่จะยังไม่ลงตัวเสียที ลุงตู่ก็จัดคิวไปลงพื้นที่ติดตามงาน และได้มีโอกาสพบปะประชาชนและบรรดาแฟนคลับให้ได้กรี๊ดกันแบบไม่ทันตั้งตัวอีกครั้ง

โดยนายกฯลุงตู่ไปเป็นประธานพิธีเปิดงาน “โครงการพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล สนามกีฬาลานสเก็ตน้ำแข็ง ไอวิส อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์" ที่อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย “ลูกท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งนายกฯลุงตู่อารมณ์ดีสีหน้ายิ้มแย้มตลอดงาน

มีเล่นมุกกับผู้ร่วมงาน ถามทุกคนว่าเช้านี้ยิ้มหรือยัง ถ้ายังไม่ยิ้มก่อนออกจากบ้านให้ส่องกระจกและยิ้ม 1 ครั้งก่อน และหลังจบงานที่ลานสเก็ตน้ำแข็ง “ลุงตู่” ควง “รมต.ลูกท็อป” พาแวะเดินดูสภาพเศรษฐกิจ การค้าขายภายในห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง เรียกว่าไปเดินกันแบบไม่ได้นัดหมายทำห้างแทบแตก

เพราะทั้งประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในห้าง รวมทั้งบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ต่างเข้ามาทักทายขอถ่ายรูปกับลุงตู่กันตลอดทาง นอกจากนี้เวลาดังกล่าวเป็นช่วงหลังเลิกงานและโรงเรียนเลิก เลยมีทั้งกลุ่มคนทำงาน และนักเรียนเข้ามาขอเซลฟี่ ขอจับมือกับลุงตู่ตลอดทาง โดยมีช่างภาพกิตติมศักดิ์อย่าง รมต.ลูกท็อป คอยช่วยถ่ายภาพให้ลุงตู่ด้วยอย่างสนุกสนาน

ตลอดเส้นทางในห้างประชาชนก็อวยพรให้นายกฯลุงตู่สุขภาพแข็งแรง พร้อมตะโกนให้กำลังใจ รักนายกฯ รักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ อย่าท้อ แถมยังมีหญิงสูงวัยเอาขนมของฝากมาให้ลุงตู่อีกด้วย และที่ขาดไม่ได้คือกองทัพแฟนคลับตัวจริง ที่ยกกันมารอด้านหน้าห้าง พร้อมนำช่อดอกไม้ช่อใหญ่มามอบให้ลุงตู่ และพากันไปส่งจนลุงตู่ขึ้นรถ

ด้าน “ลุงตู่” ยิ้มแย้มแจ่มใส โบกมือทักทาย สวัสดีประชาชน พร้อมขอบคุณและอวยพรให้ทุกคนโชคดี ก่อนขึ้นรถยังทำท่าประจำส่งมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้ทุกคน ขณะที่ชาวบ้านก็ส่งมือไอเลิฟยูกลับไปให้ลุงตู่เช่นกัน พร้อมบอกว่า ได้เห็นตัวจริงแล้ว ไม่คิดว่าจะเจอท่านนายกฯ

แหม..ไม่ได้เห็นบรรยากาศแบบนี้มานาน รอบนี้กองเชียร์ชาวสำโรงได้เจอ “ลุงตู่” กันแบบใกล้ชิดอีกครั้ง

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม