บันทึกหน้า 4

รัฐบาลเศรษฐา 1 ชัดเจนเกือบ 100% แล้ว มีหลายตำแหน่งน่าสนใจ แต่ตำแหน่งที่คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร กลับควรจับตามองมากที่สุดตำแหน่งหนึ่ง นั่นคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ชื่อของ "พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง" มาแรงตั้งแต่โค้งแรกยันโค้งสุดท้าย เพราะกระทรวงยุติธรรมจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับชะตากรรมของ "นักโทษชายทักษิณ ชินวัตร"

แม้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นโควตาของพรรคประชาชาติก็ตาม แต่ชื่อ "ทวี สอดส่อง" คือชื่อที่ใกล้ชิดกับ "ทักษิณ ชินวัตร" มานาน จะลึกซึ้งแค่ไหนลองไปตาม "ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง" ดู หาก "เฉลิม" ยอมพูดความจริง รับรองได้ว่ามันหยด สุดติ่งกระดิ่งแม้วอย่างแน่นอน เพราะ "เฉลิม" เป็นฝ่ายถูกกระทำ ช่วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์

จิ้งจกร้องทักยังต้องฟัง ไฉนแล้ววุฒิสมาชิกออกปากเตือนให้ระวังรัฐบาลเศรษฐาจะพังเพราะ "ทักษิณ" จะมองข้ามไปได้อย่างไร "จเด็จ อินสว่าง"  กระตุกเตือนเรื่องการสร้างความเป็นธรรม เป็นเรื่องสำคัญ เพราะตอนนี้คนกำลังจับตามองอยู่ถึงเรื่องความสัมพันธ์ของพรรคเพื่อไทยกับนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร จะทำอย่างไร จะไม่ให้ประชาชนเห็นว่ามีความเหลื่อมล้ำต่ำสูงกันมาก ถึงขั้นประชาชนทนไม่ได้ แล้วจะเกิดการประท้วง

"ผมคิดว่าคุณทักษิณตอนนี้หากยินดีรับโทษตามกฎหมายบ้านเมือง สักพักประชาชนจะเข้าใจว่านายทักษิณเป็นลูกผู้ชายตัวจริงที่มารับโทษตามกฎหมาย อย่าใช้อภิสิทธิ์อะไร เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีต้องเฝ้าดูร่วมกับคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้เกิดกับสังคมไทย เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมไทยกำลังจับตามองอยู่”

ฟังได้ว่าเป็นเสียงเตือน แต่อีกมุมคือการดักคอก็คงไม่ผิดนัก เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสามารถอำนวยความสะดวกให้นักโทษหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือการขอพระราชทานอภัยโทษ แม้ในทางกฎหมายเรื่องนี้ "ทักษิณ" สามารถทำได้เลย แต่ในแง่ของความรู้สึกของประชาชนยังขัดข้องใจว่า "ทักษิณ" ไม่เคยติดคุกแม้แต่วันเดียว ขณะนี้ติดอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ และมีแนวโน้มไม่ยอมย้ายไปไหน จนกว่าจะได้รับพระราชทานอภัยโทษ ...๐

 มาฟังวุฒิสมากอีกคน ให้ความเห็นที่ต่างออกไป "วันชัย สอนศิริ" มาในฐานะ...โหน...โหร... โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “เศรษฐามา..ราหูไป” มีรายละเอียดตามนี้ ....เศรษฐานายกฯ คนใหม่มาแล้ว จะด้วยอิทธิพลของราหูที่ทับดวงเมืองอยู่ และกำลังจะย้ายออกในวันที่ 17 ต.ค.66 ช่วงนี้อาจจะมีอะไรขลุกขลักยึกยักอยู่บ้าง แต่ก็จะเรียบร้อยลงตัว อีกไม่นานนัก…ทนอีกนิด รออีกหน่อย ทุกสิ่งทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางด้วยบารมีแห่งดาวอาทิตย์ที่อยู่ในเรือนอริ จากศัตรูจะกลายเป็นมิตร ร่วมจิตร่วมใจไปด้วยกัน ประเทศมีนายกฯ คนใหม่ รัฐบาลใหม่และฝ่ายค้านใหม่ ความศิวิไลซ์แห่งประเทศจะบังเกิด ที่ไม่เคยเห็นจะได้เห็น… ที่ไม่เคยเป็นจะได้เป็น… ที่ไม่เคยมีจะได้มี… ความสามัคคีปรองดองจะเกิดขึ้น ความขัดแย้งจะไม่มีอีกต่อไป ไพร่ฟ้าหน้าใสคนไทยเป็นสุข…

นายกฯ เศรษฐามา ราหูไป 17 ต.ค. เป็นปฐมบทแห่งรัฐบาลใหม่ที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทั้งชีวิตจิตใจ เศรษฐกิจสังคมและการเมืองจะเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงจริงๆ มหัศจรรย์พันลึก.. บรรจงลงตัวพอดี ด้วยเหตุนี้… วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน จึงจะสวดนพเคราะห์เจริญพระพุทธมนต์เป็นมิ่งขวัญแห่งมงคลชัยกับคนไทยทั้งประเทศ ในวันที่ 17 ต.ค.66 เวลา 19.00 น.

สมัย ร.1 แม่ทัพนายกองเมื่อออกศึกสงครามจะมาอธิษฐานจิตต่อหน้าหลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ย รบทุกครั้ง..ชนะทุกครั้ง สัมฤทธิ์ดังจิตปรารถนา นายกฯ เศรษฐาน่าจะเริ่มต้นแห่งความสัมฤทธิ์ด้วยจิตอธิษฐาน ณ วัดไก่เตี้ยนะครับ…

นั่นคือคำทำนาย อาจตรงหรือไม่ตรงก็ได้ ถ้าตรงถือเป็นบุญของประเทศ จะได้สงบสุขกันเสียที แต่ถ้าไม่ตรงเพราะ "ทักษิณแทรก" ก็จะฉิบหายวายป่วงแทน ...๐

ดูแนมโน้มแล้ว "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ไม่ยอมเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ ท่านรองหมูกระทะ "ปดิพัทธ์ สันติภาดา" ยังสามารถนั่งเก้าอี้รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ได้ต่อไป ทั้งๆ ที่ตำแหน่ง "ผู้นำฝ่ายค้าน" เป็นตำแหน่งที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ เช่นกัน ก็แสดงว่าพรรคก้าวไกลประสงค์จะใช้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ เพื่อผลประโยชน์ของพรรค ทั้งๆ ที่ในข้อเท็จจริงแล้ว ตำแหน่งนี้ให้คุณให้โทษพรรคการเมืองไม่ได้ ยกเว้นมีการเล่นการเมืองแบบสกปรก อาศัยตำแหน่งรองประธานสภาฯ ยัดการแก้ ม.112 เข้าสภาให้ได้ ...๐

 

นายชื่น ประชา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันที่ภาพ ฯพณฯ "ผู้นำ" แปลงร่างเป็น "ซูเปอร์โมเดล" ใช้ห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นแคตวอล์ค อวดอ้างว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ขายผ้าไทยลายผ้าขาวม้าให้เห็นเป็นที่ประจักษ์

บันทึกหน้า 4

เปิดฉากตะลอนทัวร์นอก งานถนัด "เซลส์นิด" อีกรอบ หลังจำต้องพักยาว 2 เดือน ดับกระแสดรามาทุบสถิติโลก 6 เดือน บิน 15 ประเทศ เริ่มทริปใหม่ 3 ประเทศ 10 วันรวด

บันทึกหน้า 4

ต้องบอกว่ายังคงเป็น “ทอล์กออฟเดอะทาวน์” อย่างต่อเนื่องทั้งในโลกความจริงและโลกเสมือน โดยเฉพาะในโซเชียลต่างๆ จาก การเสียชีวิตของ “น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม” หรือ “บุ้ง ทะลุวัง” โดยงานนี้ใครสนใจที่มาที่ไปว่าทำไมบุ้งถึงเดินมาถึงจุดนี้ได้

บันทึกหน้า 4

สหายอ้วน-ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ของขึ้น! หาว่าคนที่วิพากษ์วิจารณ์ข้าวสารค้างสต๊อก 10 ปีในโครงการจำนำข้าว เป็นการด้อยค่าโดยไม่รู้ข้อเท็จจริง พร้อมขู่จะใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์จัดการ

บันทึกหน้า 4

การดึงพืชกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด แม้ฉากหน้าบรรดาแกนนำของสองพรรค “เศรษฐา ทวีสิน” นายกฯ จากพรรคเพื่อไทย และ “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย

บันทึกหน้า 4

เปิดบันทึกช่วงเวลาฝนตกฟ้าร้อง แม้ยังไม่ย่างเข้าเดือนหก แต่เสียงร้องระงมแซงเสียงกบ..อ๊บๆ ก็หึ่งไปทั่วว่าด้วยอีเวนต์กินโชว์ "ข้าว 10 ปี" กินได้กินดี แต่ลงท้ายกลายเป็น "ข้าวเน่า" ไปเสียฉิบ!! เพราะเกิดคำถาม "ได้ไม่คุ้มเสีย" ชื่อเสียงข้าวไทยป่นปี้เละเทะเป็นโจ๊กไปเรียบร้อยแล้ว