นี่ ‘รองโฆษกฯเนเน่’ เอง

ต้อนรับกับอีกบทบาทใหม่ของสาว เนเน่ รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ป้ายแดง และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้สวมหมวกสองใบ ทำหน้าที่โทรโข่งฝ่ายสื่อสาร ชี้แจงข้อมูลใน 2 สถานะ ทั้งรองโฆษกพรรค และในนามรัฐบาล ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็พร้อมลุยงานในบทบาทใหม่แล้ว 

ล่าสุด “เนเน่” เข้าทำเนียบรัฐบาลวันแรก ก็มีเรื่องน่ารักชวนหัวเราะมาเล่าสู่กันฟัง ก็ด้วยความที่ทำเนียบฯกว้างขวางและมีหลายตึกหลายอาคาร มาทำงานวันแรกสาวเนเน่เลยหลงทางทั้งขาเข้าและขาออก ต้องวนหาทางกันไปตามระเบียบ แถมตอนเข้ามาถึงที่หน้าตึกบัญชาการ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานทีมโฆษกรัฐบาลแล้ว ด้วยความที่สาวเนเน่ยังทำเอกสารเรื่องบัตรและที่จอดรถในทำเนียบฯยังไม่เสร็จ เลยโดยตรวจเข้มตรงลานจอดรถ 

โดยจังหวะจะเข้าจุดจอดรถ ซึ่งมีบริเขตกั้นอยู่ สาวเนเน่ได้เจอกับพี่รปภ.สุดเข้ม ที่ปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบฯได้อย่างดีเยี่ยม พอเห็นสาวเนเน่ไม่คุ้นหน้าคุ้นตาก็ยังไม่ให้เข้า และมีการสอบถามว่าเป็นใคร มาหาใคร ตามหน้าที่การรักษาความปลอดภัย

ขณะที่สาวเนเน่ รีบบอกว่าเป็นรองโฆษกรัฐบาลคนใหม่ เพิ่งเข้ามาวันแรก แต่พี่รปภ.ก็ยังไม่เชื่อและบอกว่ารองโฆษกรัฐบาลมีแล้ว มี 2 คน คือ นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกฯ ด้านสาวเนเน่รีบบอกขึ้นทันทีว่า “ใช่ มีเนเน่เองเป็นรองโฆษกฯคนที่สอง อีกคน” แต่พี่รปภ.เหมือนจะยังลังเล เพราะเนเน่เองก็ยังไม่มีบัตรอะไรมายืนยัน เลยเจรจากันสักพัก

ท้ายที่สุดได้เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯมาช่วย จนสาวเนเน่สามารถผ่านด่านพี่รปภ.เข้ามาได้ งานนี้สาวเนเน่บอกไม่ซีเรียสและยังขอชื่นชมพี่รปภ.ว่าทำหน้าที่ได้ดีมากๆในการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญอย่างทำเนียบฯ

ส่วนหลังจากเข้ารับหน้าที่รองโฆษกรัฐบาลป้ายแดงแล้ว บรรดาแฟนคลับของสาวเนเน่ที่ติดตามเนเน่ในรายการ “เน เหน่ เน่ เน้ เหน" ที่ตอนนี้มีถึง EP29 แล้วนั้น จากนี้จะได้เห็นเนเน่ผ่านหลายๆสื่อมากขึ้น แต่รายการของสาวเนเน่นั้นอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เพราะเจ้าตัวบอกว่าเมื่อสวมหมวกรองโฆษกรัฐบาลด้วยแล้วจะพูดจะโพสต์อะไรต้องระวังพิเศษ เพราะพูดอะไรไปจะเป็นในนามรัฐบาลด้วย อาจจะปรับเนื้อหาสาระ หรือไม่แน่ในอนาคตอาจใช้เป็นอีกช่องทางสื่อสารชี้แจงประชาชนในประเด็นต่างๆก็เป็นได้ 

ส่วนตอนนี้ “สาวเนเน่” ฝากถึงบรรดาเอฟซีทั้งหลายช่วยกันส่งแรงใจให้กับบทบาทใหม่ของเนเน่ด้วยจ้า

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม