สปอร์ตเกิร์ล

โบราณว่าดูคนต้องดูให้รอบด้านแล้วค่อยตัดสิน อย่ามองเพียงด้านเดียว ก็จริงดั่งคำกล่าวและไม่เคยตกยุค อย่าง “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตสส. แม้รอบนี้ไม่ได้เดินอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร แต่ยังคงขยันทำโน้นทำนี่ ด้านหนึ่งเดินหน้าทำงานการเมือง อีกด้านไม่ลดละกับกิจกรรมที่ตัวเองให้ความสนใจ

ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา “จิตภัสร์” ในฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการการตำรวจ ไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ครูและนักเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)บ้านหนองแขม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 

แถม ยังเชิญ “ครูอู๋” เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี เจ้าของสถาบัน D dance ไปสร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กๆที่โรงเรียน

ร่วมทำกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ สร้างโอกาส ส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้นอกชั้นเรียน ซึ่ง “จิตภัสร์” บอกว่าตั้งใจจะสานต่อเรื่องเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส ต่อเนื่อง หลังทำมาตลอดกว่า 14ปี  

อย่างไรก็ตาม ถ้าใครเป็นแฟนคลับของเธอ ก็จะรู้ว่า “ตั๊น” ถือเป็นสปอร์ตเกิร์ลคนหนึ่ง นอกจากออกกำลังกายรักษาหุ่นได้เป๊ะมากแล้ว ยังเล่นกีฬาและใส่ใจนักกีฬาด้วย โดยเฉพาะนักกีฬาคนพิการ

ล่าสุด เธอเล่าให้ฟังว่าหนึ่งในกีฬาที่ชอบเชียร์ คือ รักบี้ มีทีมสปริงบอกส์ เป็นทีมในดวงใจ และที่พีคสุดได้ดีล “มานี่ ลิบบ็อค” (Manie Libbok) นักรักบี้เบอร์10 ทีมสปริงบอกส์ จากประเทศแอฟริกาใต้ ที่เพิ่งได้แชมป์รักบี้โลกปี 2023 (Rugby World Cup) เดินทางมาร่วมกิจกรรมที่ประเทศไทย

เธอหวังว่าการเชิญ “มานี่ ลิบบ็อค” ที่เป็นนักกีฬารักบี้อาชีพ มีดีกรีแชมป์ มาเปิดอบรมให้กับเยาวชนไทย จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจต่อยอดเปิดโอกาสให้เด็กและนักกีฬาชาวไทย สามารถที่จะใช้เป็นช่องทางในการพัฒนาฝีมือ พัฒนาการแข่งขันกีฬาให้ก้าวกระโดด มุ่งไปสู่เส้นทางการแข่งขันในระดับชาติและโลกได้ รวมไปถึงการต่อยอดความร่วมมือกับสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ต่อไปในอนาคต

“จิตภัสร์” โปรยหัวกิจกรรมเรียกน้ำย่อย ว่า นักกีฬาคนโปรดจะมาเล่าประสบการณ์ในเส้นทางการเป็นนักกีฬารักบี้อาชีพระดับชาติ รวมไปถึงการเตรียมตัวที่จะเป็นนักกีฬารักบี้อาชีพ ให้กับนักกีฬารักบี้เยาวชน ในวันศุกร์ที่ 5  ม.ค. เวลา 16.30 น. ที่ รร.วชิราวุธวิทยาลัย.

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังไปได้สวย

ยังไม่ได้โบกมือบ๊ายบายการเมือง แค่ยังไม่ใช่ไทมิงของตัวเอง สำหรับ เดอะต่อ วัชระ กรรณิการ์ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

“หนูหวานเจี๊ยบ”

“มีรู…มีหนู ”เป็นอัตลักษณ์สำคัญของ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ชิงปธ.สภาสูง

เปิดฉากไปแล้วกับการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โดยคิกออฟวันจันทร์ที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนจะออกตัวไม่ดีนัก เพราะเว็บไซต์ล่มแต่หัววัน ทำยอดประกอบการสรุปวันแรกมีผู้สมัคร ตีเป็นตัวเลขกลมๆ เพียง 4600 คนโดยประมาณ

“หนีได้เหรอ“

ถ้ายังจำกันได้มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เกือบจะเป็นดราม่า เพราะจากการที่พูดบนเวทีใหญ่ทำให้ทุกฝ่ายต่างติดตาม โดยเฉพาะคำพูด “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ทุกครั้งที่มีคำพูดออกมาไม่ว่าจะเป็นตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ

ลืมชื่อโรงแรม

สัปดาห์นี้ทำเนียบรัฐบาลเงียบเหงา เพราะ “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศส อิตาลี และญี่ปุ่น ยาวๆรวม 10 วัน พร้อมด้วยทีมโฆษกรัฐบาล “สาวเนเน่” รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้ร่วมทริปไปด้วย

'เจ๊แจ๋น'ยังอยู่

แรงกระเพื่อมหลังปรับ ครม. หลายคนออกอาการไม่พอใจ หรือหายหน้าเพื่อรักษาแผลใจเพราะเจ็บปวดจากการถูกปรับออก ทั้งที่ทำงานเพียง 7 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67