รักพรรคมั้ย

ตั้งแต่ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” ก้าวขึ้นเป็น “หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” แบบจำเป็นหรือไม่จำเป็นไม่ทราบ รู้แต่ว่ามีเรื่องไม่เว้นวัน  โดนวิพากษ์วิจารณ์ตั้งแต่ประกาศเลิกเล่นการเมือง แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค

แถมยังโดนจับตาอีกว่าเป็นฝ่ายค้านที่หวังจะเปลี่ยนขั้วเป็นรัฐบาล หรือจะคอยเป็นอะไหล่ให้รัฐบาลตลอด

แต่ที่ชอกช้ำ คือแม้ “หัวหน้าเฉลิมชัย” จะนอนยัน นั่งยันกี่รอบ ประชาชน สังคมก็ยังไม่เชื่อใจ ถือเป็นแรงกดดันนิดๆของพรรคประชาธิปัตย์ในยุค “เฉลิมชัย” บริหาร

ความวัวยังไม่ทั้งหาย ความควายเข้ามาแทรกอีก กับกรณีล่าสุด “ไอ้โม่ง” พยายามทำให้ “เฉลิมชัย” ถูกโยงให้เกี่ยวข้องกับหมูเถื่อน-ไก่เถื่อนให้ได้ โดยใช้วิธีปล่อยข่าว ซึ่งสังคมก็เชื่อแบบนั้นไปเสียแล้ว แม้ความเป็นจริงวันนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกหมายจับได้เพียงญาติและคนรอบตัวเท่านั้น แต่ยังไม่มีหลักฐานมัดเจ้าตัวแต่อย่างใด

เมื่อวานนี้(16ม.ค.) ต่อ-เฉลิมชัย ตั้งโต๊ะแถลงโต้ว่าทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่อง “การเมือง” ทั้งสิ้น และยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่เกี่ยวข้องกับเงินสกปรกแม้แต่บาทเดียว

แต่ก็นั่นแหละประเด็นอยู่ที่ว่า “พูดไปแล้วคนเขาเชื่อหรือไม่” ด้วย เท่ากับความกดดันยิ่งเพิ่มขึ้นอีก ฟังได้จากสุ้มเสียงที่ใช้ในการแถลงข่าวโต้ในประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงนี้

ภาษาวัยรุ่นเรียกว่า “ไฟลุก” โดยเฉพาะกรณี ติ๊งต่าง-กาญจนี วัลยะเสวรี อดีตแม่ยกปชป. ที่ไม่ปลื้มผู้บริหารปชป.ชุดนี้ เช่นเดียวกันถ้าฟังที่ “เสี่ยต่อ” ว่ากลับ ก็คือซดเกาเหลากันนั่นเอง ถึงขนาดพูดว่า “ส่วนตัว ท่านไม่ได้มีค่าที่จะต้องออกมาตอบคำถามของคุณ แต่เรื่องนี้กระทบกับประเทศ จึงต้องออกมาพูด” ถือว่าแรงมาก!!!  

ด้วยเหตุทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ อาจทำให้ “เสี่ยต่อ” เสียกำลังใจไปบ้าง พอหลังไมค์คงอยากได้กำลังใจจึงแหย่สื่อ ถามสื่อว่า “รักพรรคมั้ย”

แหม ให้ตอบยังไงดีละ เอาเป็นว่าถ้าทำดีไม่มีอะไรต้องกลัว แล้ววันหนึ่งทุกอย่างจะปรากฏ ศรัทธาประชาชนจะกลับคืนมาเอง แหะๆ

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังไปได้สวย

ยังไม่ได้โบกมือบ๊ายบายการเมือง แค่ยังไม่ใช่ไทมิงของตัวเอง สำหรับ เดอะต่อ วัชระ กรรณิการ์ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

“หนูหวานเจี๊ยบ”

“มีรู…มีหนู ”เป็นอัตลักษณ์สำคัญของ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ชิงปธ.สภาสูง

เปิดฉากไปแล้วกับการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โดยคิกออฟวันจันทร์ที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนจะออกตัวไม่ดีนัก เพราะเว็บไซต์ล่มแต่หัววัน ทำยอดประกอบการสรุปวันแรกมีผู้สมัคร ตีเป็นตัวเลขกลมๆ เพียง 4600 คนโดยประมาณ

“หนีได้เหรอ“

ถ้ายังจำกันได้มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เกือบจะเป็นดราม่า เพราะจากการที่พูดบนเวทีใหญ่ทำให้ทุกฝ่ายต่างติดตาม โดยเฉพาะคำพูด “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ทุกครั้งที่มีคำพูดออกมาไม่ว่าจะเป็นตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ

ลืมชื่อโรงแรม

สัปดาห์นี้ทำเนียบรัฐบาลเงียบเหงา เพราะ “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศส อิตาลี และญี่ปุ่น ยาวๆรวม 10 วัน พร้อมด้วยทีมโฆษกรัฐบาล “สาวเนเน่” รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้ร่วมทริปไปด้วย

'เจ๊แจ๋น'ยังอยู่

แรงกระเพื่อมหลังปรับ ครม. หลายคนออกอาการไม่พอใจ หรือหายหน้าเพื่อรักษาแผลใจเพราะเจ็บปวดจากการถูกปรับออก ทั้งที่ทำงานเพียง 7 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67