ใช้คำทำนายผิดประเภท-พลาดสองร้อยล้าน

ภาพตัวอย่างดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ลัคนาสถิตราศีเมษ
กำเนิด อาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54น.ที่กรุงเทพมหานคร

วันหนึ่งเมื่อปลายปีที่แล้ว(2566)ผู้เขียนพลันมีอาการวูบ-ใจหล่นตุ๊บไปอยู่ที่ปลายเท้า-ตัวเย็นเฉียบ-วิงเวียนคล้ายจะเป็นลม เมื่อลูกค้าท่านหนึ่งมาตามนัดหมายล่วงหน้า เดินเข้าห้องโหรที่ห้องB263ที่ตลาดบองมาร์เช่ ทักทายด้วยประโยคชวนตะลึงว่า “เพราะเชื่อป้าฟอง เลยพลาดเรื่องเงินไปสองร้อยล้าน”

             สองร้อยล้าน?  แค่แสนเดียวที่ถูกโกงไปยังไม่ได้คืนผู้เขียนก็แทบจะเป็นลมแล้ว คุณพระคุณเจ้าพลาดขนาดนั้นได้อย่างไร?

                แต่เมื่อเหลือบมองข้อมูลลูกค้าท่านนั้นที่อยู่ในมือ ก็เป็นคนใหม่เพิ่งใช้บริการครั้งแรก ไม่ใช่ใช้บริการซ้ำที่ทีมงานจะเก็บข้อมูลไว้ทุกท่าน

                ผู้เขียนเลยถามว่า เคยใช้บริการของป้าที่ไหน? คำตอบคือฟังจากยูทูปของผู้เขียนที่จะนำบทความที่ตีพิมพ์แล้วในไทยโพสต์ทุกสัปดาห์ไปลงเสียงหาค่าขนมเพิ่ม

                ครั้นเมื่อถามแค่รายละเอียดเบื้องต้นแล้วก็รู้แล้วว่าลูกค้าท่านนี้นำทำนายของผู้เขียนไปใช้ผิดประเภท

                 ด้วยคำทำนายกรอบใหญ่ของชีวิตคนที่ผู้เขียนทำนายไว้กว้างๆนั้น ทำนายตามลัคนาว่าสถิตราศีใดในขอบเขตของท้องฟ้าที่แบ่งเป็นสิบสองราศีทางโหรตั้งแต่เมษ-มีน

                  การหาลัคนานี้จำเป็นที่ต้องมีวัน-เดือน-ปี-จังหวัด-ประเทศที่เกิด สำคัญที่สุดคือเวลาเกิดหรือเวลาตกฟากแล้วผ่านกระบวนการผูกดวงชะตา เพื่อหาราศีที่ลัคนาอันเป็นจุดสมมุติเริ่มต้นของชีวิตทางโหรว่าสถิตราศีใดในบรรดาสบสองราศี อันจะเป็นแผนที่ชีวิตของคนๆนั้นที่สามารถอ่านลีลาชีวิตกว้างๆได้ตั้งแต่เกิดจนตาย

                 ดังคำกล่าวของครูโหรว่า”รู้เวลาเกิด(เพื่อหาลัคนาและผูกดวงชะตาแล้วได้พื้นดวงชะตาเดิมเมื่ออ่านแล้ว) รู้เรื่องตาย”

                  เฉกเช่นตำนานโหรพระยาโหราธิบดี เจ้ากรมโหร บิดาของศรีปราชญ์(จะมีตัวตนจริงหรือไม่ก็ให้เป็นที่ถกเถียงกันไป)เมื่อลูกชายถือกำเนิดมาบนโลก ได้เวลาเกิดหรือตกฟากแล้ว ท่านนำมาคำนวณหาที่ตั้งของดาวต่างๆ และหาว่าลัคนาสถิตราศีใดเมื่อครบถ้วนออกมาเป็นพื้นดวงชะตาเดิมแล้วท่านพอจะรู้เลาๆรู้ว่าลูกชายจะตายไม่ดีและอยู่ไม่ถึงแก่

                 อ้างอิงข้อมูลจากโหรภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ เคยเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า มีครูโหรท่านหนึ่งที่ล่วงลับไปแล้ว ลูกชายถามว่าจะให้ลูกชาย(ซึ่งเป็นหลานของครูโหร)เรียนอะไรจึงจะถูกโฉลก

                 ครูโหรท่านนั้นบอกว่า ให้มาเรียนโหรกับพ่อ เพื่อหลานจะได้เอาไปหากินในคุก  ต่อมาหลานชายครูโหรท่านนั้นติดคุกก็ได้ใช้วิชาโหรเลี้ยงชีพจริงๆ

                 อ้างอิงจากนิตยสารศิลปวัฒนธรรม เมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ล้นเกล้ารัชกาลที่ห้า  ทรงได้รายละเอียดวัน-เดือน-ปี-เวลาเกิด-เมือง-ประเทศที่เจ้าชายอเล็กซิส มกุฎราชกุมารของรัสเซีย พระราชโอรสของพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่2แล้ว ทรงให้ข้าราชการกรมโหรหลวงทำนายดวงพระชะตาของเจ้าชาย

                การนั้นข้าราชการกรมโหรสองท่านคือหลวงโลกทีป ทำนายตามวันเดือน-ปี-เกิด-เวลาเกิดที่กรุงเทพฯและ

                หลวงไตรเพศ ทำนายตามวัน-เดือน-ปี-เวลาเกิด-เมืองเซ้นต์ปีเตอร์เบริก-รัสเซียแล้ว

                ผลออกมาคล้ายกัน  คือมกุฎราชกุมารจะทรงเดือดร้อนวัยต้นของชีวิต มีทรัพย์สมบัติมากมายก็รักษาไว้ไม่ได้ จะมีศัตรูคอยทำร้ายพ่อแม่พี่น้องญาติมิตรพลัดพราก ไม่สามารถรักษายศศักดิ์ ฐานะ บริวารของตระกูลได้

                สรุปคือในที่สุดมกุฎราชกุมารพระองค์นี้ก็ทรงเป็นเหตุของการล่มสลายของราชวงศ์โรมานอฟ

                 ตัวอย่างที่ยกมานี้โหรล้วนทำนายตามลัคนา เป็นตัวหลักทั้งนั้น

                แม้แต่ตำราโหราศาสตร์ทั้งหมดแล้วก็ใช้ลัคนาเป็นหลัก

                ไม่ใช่ทำนายตามแค่เพียงตามเดือนเกิด-หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าชาวราศีคือใช้ข้อมูลเพียงเกิดระหว่างวันที่เท่านั้น-วันที่เท่านี้ หรือภาษาโหรคือดูว่าแค่พระอาทิตย์ดวงเดิม(๑)สถิตราศีใดขณะเกิด หรือพูดง่ายๆซึ่งกว้างมาก

                ซึ่งลูกค้าของผู้เขียนท่านนี้ก็เอาความเป็นชาวราศีของท่าน มาอ่านคำทำนายตามลัคนาของผู้เขียน เปรียบได้กับเหมือนเหมือนคนเป็นโรคหัวใจ แต่ไพล่กินยาแก้ปวดท้อง ผลจึงออกมาคลาดเคลื่อน ร้ายที่สุดคือเกิดความเสียหายอย่างน่าใจหาย น่าเสียใจ

             แต่ก็อาจจะมีบังเอิญบ้างที่ลัคนากับเดือนเกิดหรือชาวราศีสถิตอยู่ที่เดียวกันคนกลุ่มนี้ก็พอรอดตัวไป

                 สำคัญคือทุกวันนี้การหาลัคนาของแต่ละท่านว่าสถิตราศีใด-และที่ตั้งของดาวทุกดวงวินาทีที่เกิดที่โหรเรียกว่าหาลัคนาและพื้นดวงเดิม ไม่ยากลำบากเหมือนสมัยก่อนที่แต่ละดวงชะตาโหรต้องใช้เวลาคำนวนเป็นเดือน

                   สมัยนี้ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก เพราะมีอัจฉริยะผู้คิดค้นโปรแกรมให้สาธารณชนทั่วไปใช้หาลัคนาได้ง่ายๆและเที่ยงตรงเป๊ะ  เพราะในโปรแกรมมีเวลาพระอาทิตย์ขึ้นในแต่ละวันแต่ละพื้นที่ประกอบด้วย(เช่นเกิดอุบลฯพระอาทิตย์ขึ้นก่อนกรุงเทพฯ18นาที) และสามารถทำได้ในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที ที่ผู้เขียนพยายามเผยแพร่มาตลอดให้ทำตามง่ายๆโดยใช้โทรศัพท์มือถือคือ

                  1.เข้าไปที่ www.payakorn.com  ขอบพระคุณท่านเจ้าของโปรแกรม

                   2.ฝั่งซ้ายมือมีหัวข้อให้เลือก  ให้เลือกหัวข้อ-ผูกดวงฉบับย่อ- (ไม่ใช่ผูกดวงฉบับย่อแบบลาหิรี)

                3.เมื่อเลือกแล้ว จะปรากฏรูปและข้อความใต้รูปให้ป้อนข้อมูล

                    4.ป้อนวัน-เดือน-ปี-เวลาเกิด-จังหวัดที่เกิด เท่านั้น ไม่ต้องสนใจรายละเอียดมากกว่านี้ แล้วกดโอเค.

                 5.ภาพดวงชะตาเดิมและลัคนาของท่านจะปรากฎเป็นเลขไทยสีดำที่อยู่ในวงกลมชั้นใน

                     6.ใต้ภาพซ้ายมือ ตัวเลขสีดำให้อ่านบรรทัดแรก ที่เขียนว่าลัคนา สถิตราศีอะไร

                     เพียงแต่นี้ก็สามารถไปอ่านหรือฟังคำทำนายของผู้เขียนหรือโหรท่านอื่นที่ทำนายตามลัคนาได้แล้ว

                      ภาวนาว่าอย่าให้มีการนำทำนายไปใช้ผิดประเภทอีกเลย ถ้าจะพลาด-พลั้งก็ขอให้เป็นเพราะเหตุอื่น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ผลของพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตธนูและมังกร

พฤหัสบดี(๕-หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมเขียนแทนด้วยเลขไทย)เป็นหัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ทางโหราศาสตร์ยกย่องว่ามีคุณูประการมาก คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร -ให้มีความเห็นใจและเข้าใจกันในมวลหมู่มนุษยชาติ เปรียบคล้ายเทวดาคอยคุ้มครองทุกดวงชะตา