ดึงคะแนนรุ่นใหม่

ถือว่ามองการเมืองขาดกรณี "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ กับการเปิดตัวทีมงาน "รุ่นใหญ่" อย่าง "พิจิตต รัตตกุล" อดีตผู้ว่าฯ กทม. และ "พรหม-พรพรหม วิกิตเศรษฐ์ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร New Dem หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  

ทำเอาหลายคนร้องว้าว เพราะ "ชัชชาติ" ตั้งใจจะดึงฐานเสียงจากคะแนนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะการเปิดตัว "พรหม" ในวัย 29 ปี ที่นอกจากจะเป็นตัวแทนและกระบอกเสียงคนรุ่นใหม่แล้ว ยังเห็นว่าชัยชนะในสนามเสาชิงช้า ปัจจัยหลักอยู่ที่กลุ่มนักเรียน นักศึกษา คนชั้นกลางในเมืองหลวง กำลังตื่นตัวทางการเมือง หลังสนามนี้ว่างเว้นจากการเลือกตั้งมาถึง 7 ปี 

สำหรับ "พรหม" ไม่ได้มีดีแค่เป็นคนรุ่นใหม่ ยังเชื่อว่าจะทำงานใน กทม.ได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะมี "คุณพ่อ" พนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ยุคอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. และยังเป็นอดีต ส.ส.กทม. ที่รู้จริงและพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้ตลอด 24 ชั่วโมง 

ดังนั้นการแก้ปัญหาต่างๆ ให้ชาวกรุงเทพฯ วิธีทำงานร่วมกับข้าราชการ พนักงานลูกจ้างนับแสนคน และเกมการเมืองต่างๆ จึงหายห่วง   

ขณะที่ตัวโปรไฟล์ส่วนตัวของ "พรหม" ก็ไม่ธรรมดา จบปริญญาตรี รัฐศาสตร์จากอังกฤษ และปริญญาโทด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมจากสหรัฐอเมริกา และยังมีประสบการณ์ทำงานผู้ช่วย ส.ส.สหรัฐอเมริกา รัฐแคลิฟอร์เนีย ดูแลด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม

ส่วนงานการเมืองหลักๆ นอกจากเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร New Dem แล้ว ยังเคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. ปชป. หลังออกจากค่ายสีฟ้าก็ทำงานด้านสิ่งแวดล้อมให้องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) อีกทั้งยังเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย 

เห็นเบื้องหลัง "พรหม" จึงเข้าใจว่าทำไม "ชัชชาติ" รีบคว้าตัวไปร่วมทีม.

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้