"มือปราบมาเฟียต่างชาติ"

"งานสากกระเบือ ยันเรือรบ " เพื่อแก้ปัญหาต่างๆให้ประชาชนต้องยกให้ กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะยุค "มท.หนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย   ที่ตั้งเป้าจัดระเบียบสังคม หากพบเจออุปสรรคอะไร ก็จะสั่งการ หรือลงไปลุยเองแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ถึงหน้างาน

อย่างกรณีสดๆร้อนๆ ประเด็นชาวต่างชาติ ที่ทำตัวเป็นมาเฟีย และทำร้ายแพทย์หญิงในจังหวัดภูเก็ต  อย่างๆไม่เกรงกลัวกฎหมาย จนสถานการณ์ลุกลาม  

"มท. หนู" บอกว่า  ส่วนตัวรับไม่ได้อยู่แล้วเพราะแค่ผู้มีอิทธิพลคนไทยเรายังไม่ยอมแต่เราจะยอมให้ชาวต่างชาติมีอิทธิพลและมาทำตัวเป็นมาเฟียได้อย่างไร

"ไม่ต้องนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย หรอก   นายอนุทินคนเดียวก็เอาอยู่แล้วเดี๋ยวจัดการ ให้ท่านชาดาดูแลผู้มีอิทธิพลคนไทยไป"

ไม่ใช่เพียงแค่คำพูดเท่านั้น การกระทำยังส่งไปที่ฝ่ายปฏิบัติงาน ล่าสุด นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  ได้ทำหนังสือด่วนมากที่  ภก  0018.4/5032 ถึง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต  เรื่อง  ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนหนังสือ วีซ่า ของ MR.URS BEAT FEHR    โดยเร่งด่วน 

เนื่องจากมีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน  และรายงานผลให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทราบ 

ถึงขนาด  ผศ.ดร. วันวิชิต บุญโปร่ง  อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ยังออกมาชื่นชมว่า  “อนุทิน”บอกว่า การจัดการมาเฟียต่างชาติ ก็ต้องกล้าถอดวีซ่าก่อน 

หลังจากนั้น กระบวนการในเรื่องนี้ ขับเคลื่อนอย่างรวดเร็ว เพราะ อนุทิน ส่งสัญญาณไปแล้ว ว่าให้ดูเรื่องวีซ่า หัวขยับ หางก็ต้องส่าย ตอนแรกอาจจะกล้าๆ กลัวๆ แต่ มท.1 สั่งมาแล้ว ก็ต้องลุย 

"เราต้องการความดุดันแบบนี้ เรื่องมาเฟีย เรื่องอิทธิพล ควรจะเร่งปฏิกิริยาในการจัดการ เป็นสิ่งที่สมควรทำ ไม่ควรหายไปตามกาลเวลา ”นักวิชาการ รายนี้ ระบุ

งานนี้ ”มาเฟียไทย-เทศ“อยู่ไม่สุข เมื่อ “มท. ยุค“อนุทิน” เอาจริง 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน