กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง   การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ก่อนหน้านี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ให้นโยบายการทำงานกับนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ  และรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ว่าสามารถชี้แจงข้อมูลของแต่ละกระทรวง หรือตอบโต้ในประเด็นที่มีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงได้ 

โดยไม่ต้องยึดติดว่าต้องเป็นรัฐมนตรีจากพรรคที่ตัวเองสังกัดเท่านั้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการทำงานมากขึ้น  แต่ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ 

จึงมีรายงานว่า ผู้ใหญ่ในรัฐบาลกำลังมองหาผู้ที่มีความเหมาะสมให้เข้ามาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ คนใหม่ แทนนายชัย     และปรากฎว่ามีชื่อของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม และอดีต สส.พรรคเพื่อไทย จะมาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ คนใหม่ ค่อนข้างสูง เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ความเหมาะสม 

ล่าสุด  “หมอชัย” ขอเคลียร์   ถึงกรณีกระแสข่าวถูกย้ายไปเป็นรัฐมนตรีว่า ผมไม่เห็นกระแสข่าว ไม่มี เพราะผมกองเชียร์ไม่เยอะ

ส่วนกระแสข่าวว่านายจิรายุ  จะมาเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทนนั้น  เขา บอกว่า ไม่รู้ ไม่ทราบจริงๆ เป็นเพียงแต่ในข่าว แต่เข้าใจว่าพอมีข่าว กองเชียร์ท่านเยอะก็อยากให้ท่านมา และนายกฯ ยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณอะไร ไม่มีแม้กระทั่งภาษากายหรือภาษาท่าทาง

เมื่อถามว่ามีการนำเรื่องไปผนวกกับการโพสต์เฟซบุ๊กในทำนองตัดพ้อ นายชัย กล่าวว่า สิ่งนั้นห้ามไม่ได้อยู่แล้ว สุดแท้แต่คนจะคิด โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ เขาคงอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่คนที่อยากให้ผมทำหน้าที่ต่อ ก็เยอะแยะแต่ไม่ได้อยู่ในโลกโซเชียลฯ ยืนยันว่าไม่ท้อใจ และยังสนุก

 “ไม่กล้าประเมินผลงานตัวเอง ขอให้ประชาชนและสื่อมวลชนเป็นผู้ประเมิน ผมพูดได้แต่เพียงว่ายังทำงานแล้วสนุก ประเมินตัวเองไม่ได้”  โฆษกรัฐบาลขอสยบข่าวเขย่าเก้าอี้ตัวเอง

จริงๆแล้วช่วงเลือกตั้งหากพรรคไทยชนะแลนด์สไลด์ “หมอชัย” คงสมหวังเป็นรัฐมนตรีไปแล้ว  ไม่ต้องมาพักใจในตำแหน่งนี้  (อิอิ)

 

ช่างสงสัย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ