ใส่สร้อย ‘ลิซ่า’

เป็นหญิงแกร่งแห่งปี ที่มีคิวงานแน่นที่สุด สำหรับ “สาวเนเน่” รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเดินทางกลับจากร่วมคณะนายกรัฐมนตรีในการเยือนฝรั่ง อิตาลี และญี่ปุ่น รวม 10 วัน เจ้าตัวในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก็ลุยงานต่อที่ จังหวัดเพชรบุรี ทันที

เพื่อร่วมบรรยายในหัวข้อ “กุญแจความสำเร็จในการเป็นที่พึ่งของประชาชน” ในโครงการสถานียุติธรรม ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เป็นการรวมตัวกันของตัวแทนศูนย์ประสานงานรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชนทั่วประเทศ

และหลังจากเดินสายออนทัวร์เมืองนอกมาหลายวัน ทันทีที่ได้ลงเครื่องบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าตัวก็บอกคิดถึงทุกคนที่สุด เมื่อเจอบรรดานักข่าวที่มารอดักสัมภาษณ์นายกฯ พร้อมมีเรื่องเม้าท์กันให้หายคิดถึง

โดยเฉพาะเรื่องที่เยือนกรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลี ที่ Bvlgari High Jewelry Workshop ในการเยี่ยมชมห้องจัดแสดงเครื่องประดับ และพบหารือกับนาย Mauro di Roberto รองประธานธุรกิจบริษัท Bvlgari ที่มีผลิตภัณฑ์หลักภายใต้แบรนด์เครื่องประดับ Bvlgari คือ เครื่องประดับและนาฬิกาไลน์ Serpenti

ซึ่งนายกฯเสนอให้มีความร่วมมือกัน ระหว่าง Bvlgari กับอุตสาหกรรมเครื่องประดับของไทย โดยแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการผลิตและเจียรไนอัญมณีระหว่างกัน เพื่อเป็นการเพิ่มและยกระดับอุตสาหกรรมอัญมณีของไทย

และสำหรับแบรนด์ดังกล่าว ซึ่งมีชุดเครื่องประดับคอลเลคชั่น LISA CLOSET ที่ศิลปินชื่อดังอย่าง “ลิซ่า Blackping” ใส่ เช่น สร้อยคอเพชร ต่างหู โดยทั้งชุดมูลค่ากว่า 14 ล้านบาท ซึ่ง รองฯเนเน่ ได้มีโอกาสใส่เครื่องประดับชุดดังกล่าว ในช่วงที่เข้าไปดูงานกับนายกฯ โดยจังหวะที่รองฯเนเน่ เข้าไปคือไปทำงาน และกำลังเก็บภาพไปฝากนักข่าว

แต่ทว่าผู้ที่ดูแลเครื่องประดับเห็นรองฯเนเน่ ดูสนใจชุดเครื่องเพชรดังกล่าวมากๆ เลยอนุญาตให้ลองใส่ได้ ท่ามกลางบรรดาหนุ่มตาน้ำข้าว ที่คาดว่าเป็นผู้ดูแลความปลอดภัยเครื่องประดับมูลค่าแสนแพง ที่ยืนจับจ้องอยู่ห่างๆ จนรองฯเนเน่ แอบกระซิบแบบติดตลก ว่า

“เป็นช่วงเวลาที่มีค่าที่สุด เขินจังหนุ่มฝรั่งสองคนจ้องตาไม่กระพริบ ไม่ใช่เพราะสวยนะคะ แต่น่าจะเป็นห่วงชุดสร้อย กำไล แหวน สร้อยที่น้องลิซ่าใส่ แค่สร้อยก็ราคา 11 ล้านบาท”

งานนี้ทำ “สาวเนเน่” ยืนตัวเกร็ง ไม่กล้าขยับ กันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำลังใจเต็มเปี่ยม

ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2568 วาระแรก ระหว่างวันที่ 19 - 21 มิถุนายนนี้ หลายพรรคการเมืองได้นัดประชุมเตรียมความพร้อมร่วมเวทีสภา รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นัดประชุม ส.ส.กันวันที่ 17 มิถุนายน ด้วยเช่นกัน

'วี' จัดให้

ช่วงดำรงตำแหน่งใหม่ๆ เจอกองทัพสื่อ ต้องหาทางเดินหนี สำหรับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ

'ดูใจลูกน้องลุง'

"ยามมั่งมี อยู่ที่ไหน ใครก็รัก... ยามเสียหลัก ไปทางไหน ใครก็หนี... ยามเฟื่องฟู เอ่ยปากกับใคร ได้ทุกที... ยามไม่มี เอ่ยปากกับใคร ได้แค่ลม”

ทวงสัญญา “อ้วน”ภูมิธรรม

ภาพรวม “ประชาธิปัตย์” แม้ดูซบเซาไปบ้าง แต่ยังหาสส.ทำงานพื้นที่ได้อยู่ ล่าสุด “สรรเพชญ บุญญามณี” สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “นิพนธ์ บุญญามณี” อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป.

“ต้องมีคะแนน”

เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย กับการเลือกสว.ระดับอำเภอ ด่านต่อไปก็จะเป็นระดับจังหวัด ซึ่งต้องยอมรับว่าการเลือกสว.ในครั้งนี้มีความซับซ้อน แต่สิ่งที่เป็นฮือฮากันในโลกโซเชียล และเห็นได้จากการเลือกระดับอำเภอคือ

ทุบสถิติคิวแน่น

เก็บตกสีสัน “นายกฯ นิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีออนทัวร์ภาคเหนืออีกครั้ง รอบนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เมื่อวันที่ 7-9 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้จะเป็นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เจ้าตัวก็ไม่พัก ม