ลัคนากุมภ์ กับ เกณฑ์ชะตาสำคัญ ปี 2565

โดยสรุป-เป็นปีที่ดีมากเรื่องเศรษฐกิจเงินทองการทำมาหาได้เพื่อใช้คานกับรายจ่ายแต่ถ้าทำได้ดีมีลางของฐานะมั่นคงมั่งคั่ง++เริ่มด้วยสามเดือนแรกของปีทั้งรายได้ประจำและพิเศษเข้ามาหาพวกท่านถ้ามีปัญหากับใครผู้ใหญ่กว่าจะช่วยเหลือ++เมษายนถึงสิ้นปีเป็นระยะของการสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจจากทั้งรายได้ประจำและรายพิเศษมีศัตรูก็มาขอคืนดี++ไม่ว่าเรื่องเงินจะดีแค่ไหนแต่ตลอดปีรายจ่ายแบบไม่คาดฝันก็ต้องใช้อย่างมากหนีไม่พ้นแบบดูไม่จืด++ตั้งแต่ต้นปีถึงสิ้นมีนาคมมีแนวโน้มเดือดร้อนจากบ้านที่ดินรถเก่งกงสีหรือการเรียน++ต้นปีถึงกลางปียังมีลูกต่อเนื่องความคิดริเริ่มกระฉูดหรือปรับความสัมพันธ์ญาติพี่น้องหรือเดินทางบ่อยก่อนที่ปรากฎการณ์ที่เป็นมาเจ็ดปีนี้จะจบลง++เมษายนเป็นต้นไปถึงสิ้นปีกล้าหาญผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยเหลือ++กลางปีเริ่มเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่เพียงครั้งเดียวในชีวิตเกี่ยวกับรากฐานชีวิตทั้งบ้านที่ดินรถเก่งการเรียนกงสี

ปีใหม่ 2565 นี้ตลอดทั้งปีแนวโน้มเหตุการณ์ใหญ่ในชีวิตทั้งดี-ร้ายสำคัญที่จะเกิดกับท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ได้ตลอดเวลาดังนี้

1.สามเดือนแรกของปีเริ่มมกราคม-8 เมษายน2565(ต่อเนื่องจาก9พฤศจิกายน 2564)ทั้งรายได้ประจำและพิเศษเข้ามาหา-ถึง-ทับพวกท่านส่วนใหญ่ อีกทั้งหากพวกท่านมีปัญหากับใครผู้ใหญ่กว่าจะช่วยเหลือ ตามโฉลก…ผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจึงราชาให้ลาภาคนยำเกรง…(พฤหัสบดีจร5เข้าไปเดินในราศีกุมภ์ทับลัคนาของพวกท่าน)

อีกตำราบอกพวกท่านจะสุขภาพดีขึ้น มีความสุขเหมือนยืนอยู่บนยอดหญ้า มีความนึกคิดไปทางทางที่ดีเป็นกุศล และสมองแจ่มใส

เกร็ดทางโหรคือราศีกุมภ์ที่ลัคนาของพวกท่านสถิตอยู่นี้มีพฤหัสบดี(๕)เป็นตัวแทนการเงินการทำมาหาได้หรือฐานะทางเศรษฐกิจจากอาชีพหลักของพวกท่าน(พฤหัสบดีเกษตรราศีมีนภพกฎุมภะ)แถมด้วยพฤหัสบดีนี้ยังเป็นตัวแทนโชคลาภหรือความสำเร็จหรือรายได้หรืออาชีพพิเศษหรือเพื่อนฝูงหรือวงสังคมของพวกท่าน(ตัวแทนภพลาภะ)อีก

จุดเด่นอีกอย่างของเกณฑ์นี้คือพวกท่านอาจจะถูกคนที่สถานะสูงกว่าเล่นงานแต่ผู้ใหญ่กว่าจะช่วยเหลือเช่นถูกนายระดับต้นหาเรื่อง แต่พอตัดสินผลงานกลับได้ดีเพราะนายระดับสูงกว่าเห็นความดี บางท่านศาลชั้นต้นๆตัดสินแนวร้ายแต่ศาลสูงกว่าติดสินออกมาแนวดีเป็นต้น

เกณฑ์นี้ยังสาดแสงให้บรรดาลูกๆ-เด็กในความดูแลและสถานการณ์ในบ้านของพวกท่านด้วย

ฉะนั้นเชื่อได้ว่าตั้งแต่ 9 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา- 8 เมษายน 2565 พวกท่านส่วนใหญ่เริ่มมีรายได้ทั้งหลักและพิเศษเข้ามาในชีวิตมาก รวมทั้งโอกาสดีๆจากสังคมหรือเพื่อนฝูง ยกเว้นท่านที่โชคร้ายที่เป็นส่วนน้อยอาการจะออกแนวร้าย(เช่นพฤหัสบดีอยู่ในระยะเป็นกาลกิณีจร)จากโชคดีจะกลายเป็นร้ายหรือลาภกลายเป็นโลภหรือเดือดร้อนเงินจากเพื่อนสูงหรือสังคมหรือมีเรื่องทางกฎหมาย-ระเบียบเช่นการฟ้องร้องกันทางการเงิน หรือนายทั้งชั้นล่างบนรุมกระหน่ำเป็นต้น

2.เริ่มตั้งแต่ 8 เมษายน-สิ้นปีเป็นโอกาสสิบสองปีมีหนึ่งครั้งที่จะสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจจากทั้งรายได้ประจำและรายพิเศษมีศัตรูก็มาขอคืนดีตามโฉลก…ศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเอง…(พฤหัสบดีจร 5 เข้าเดินในราศีมีน)

ทางโหรถือว่าระยะนี้ พวกท่านได้เกณฑ์ธนะโชค คือทั้งได้เงินและรายได้พิเศษจากงานพิเศษมาเติมให้เศรษฐกิจของพวกท่านต่อยอดจากเกณฑ์ที่1เข้ามาโดยเกณฑ์นี้ก็เพื่อความมั่นคงทางด้านการเงิน-เศรษฐกิจ(พฤหัสบดีจร5เดินอยู่ในราศีมีนได้มาตรฐานเกษตราธิบดี)

ส่วนศัตรูมาขอคืนดีที่เคยเจอมาเช่นเป็นนักการเมืองแข่งกันอยู่ดีๆ ก็ชวน-ดึงกันร่วมพรรคก็มี หรือลูกหนี้ขอเจรจาผ่อนเงินก็มี

อย่างไรก็ตามอาจจะมีบางช่วง-บางจังหวะที่พวกท่านส่วนน้อยเจอแนวร้าย(เช่นพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)ระวังเงินในกระเป๋า-เพื่อนแนวร้ายมาหลอกลวง-ระวังความโลภ-กฎหมายที่เกี่ยวกับเรื่องเงินอย่างหนักกว่าปกติสองเท่า

ระยะที่ควรจะทบทวน-ปรับแผนทางการเงิน-รายได้หรืออาชีพพิเศษสำหรับพวกท่านในปี 2565 คือ 23 กรฎาคม-3 ธันวาคม 2565(พฤหัสบดีจรเดินผิดปกติ)

3.ไม่ว่าตลอดทั้งปีพวกท่านส่วนใหญ่มีแนวโน้มดีด้านเศรษฐกิจการเงินขนาดไหน แต่ตลอดปี 2565 พวกท่านส่วนใหญ่ยังจะทุกข์สม่ำเสมอด้วยเจอสภาวะรายจ่าย-เสียเงินทองไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นหนักหน่วงชนิดพึ่งใครไม่ได้เป็นปีสุดท้าย(เป็นมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2563) ตามโฉลก..ทุกข์บ่วาย ทรัพย์สูญหายจะจากไกล ลูกเมียและข้าไทย บ่มิได้พึ่งอาศัย..(พระเสาร์จรเข้าไปเดินในราศีมังกรภพที่สิบสอง-หรือวินาสน์ของดวงชะตาได้ มาตรฐานเกษตราธิบดี)เช่น

ป่วยยืดเยื้อเสียเงินทอง-มีคนป่วยในบ้าน-เสาหลักของครอบครัวที่เคยหาเงินป่วยหรือเสียชีวิต-อึดอัดรายจ่ายมากเพราะมาหลายทิศหลายทาง-เริ่มใช้หนี้กยศ.-จ่ายเงินให้ลูกน้องในบริษัทโดยตัดเงินของของตนเองลงฯลฯ

เกณฑ์นี้อาจมีบางท่าน-บางระยะที่โชคดีซึ่งมีสองอาการคือบางท่านเอาชนะปัญหาอุปสรรคได้และโชคทางการเงินไม่คาดฝันมาผ่านมือและได้เกินกว่าที่หวังไว้(พระเสาร์จรกาลิกิณี-วินาสน์ ลาภเหมือนมาดที่หวังไว้) หรือบางท่านเสียอะไรไปได้กลับมาเพียงแต่จะในรูปอะไรเท่านั้น(พระเสาร์เป็นศรีจร-วินาสน์..ลาภอันใดที่เสียแต่ก่อนคืนมา) การได้ทั้งสองอาการนี้จะมากกว่าปกติสองเท่า(พระเสาร์จรมังกร-มาตรฐานเกษตราธิบดี

วาระของการค่อยๆทบทวน หรือค่อยๆปรับแผนค่าใช้จ่ายคือระหว่าง 7มิถุนายน-12 ตุลาคม 2565(พระเสาร์จรเดินผิดปกติในราศีมังกร)

4.ตั้งแต่ต้นปี-29 มีนาคม 2565 ยังมีลูกต่อเนื่อง(จาก 10 กันยายน 2563 ที่พวกท่านส่วนใหญ่มีอาการหนึ่งในดวงแตก(พระราหูจร 8 ดาวประจำชีพของพวกท่านเข้าไปเดินในราศีพฤษภ)เดือดร้อนคำราญถึงตัวพวกท่านโดยตรงเช่นคนชั่วหาเรื่อง..ตามโฉลก..จะรำคาญ คนสามาลย์จะหมายปอง…

อีกทั้งเกิดความวุ่นวายทุกข์ๆยากๆเกี่ยวกับบ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-กงสี-การเรียน-ทรัพย์ในดินสินในน้ำของครอบครัว-เอกสาร กระทบไปถึงงานของพวกท่านหรือพ่อแม่ของพวกท่านด้วยเช่นจำใจเซ็นต์เอกสารย้ายบริษัทในเครือหรือถูกหลอกให้เซ็นต์เอกสารหรือย้ายภูมิลำเนาหรือถูกหลอกเรื่องย้ายประเทศหรือมีหนี้เพราะซื้อบ้านหนักมากจนคิดว่าไม่น่าเลยหรืออึดอัดใจในครอบครัวหรือไฟไหม้อสังหาฯหรือขายโรงงานได้ราคาไม่ดีหรือหาที่เรียนลำบากหรือเรียนแล้วไม่จบเป็นต้น

หลังจากความวุ่นวายถึงตัวพวกท่านเองยาวนานสิบแปดเดือนครั้น 29 มีนาคม 2565 เกณฑ์นี้จะจบลง

5 ต้นปี-กรกฎาคม 2565ยังมีลูกต่อเนื่องความคิดริเริ่มกระฉูดหรือปรับความสัมพันธ์ญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงหรือเดินทางบ่อยก่อนที่ปรากฎการณ์ที่เกิดเป็นมาเป็นระยะๆเจ็ดปีนี้จะจบลง(พระมฤตยูจร0เข้าเดินในราศีเมษ-ภพสหัชชะ-เริ่มมาตั้งแต่มีนาคม2559)เช่น

บางท่านความคิดกระฉูดไปไกลมากจนคิดไม่ถึงในอันจะเริ่มสิ่งใหม่ๆระดับอธิบายแล้วผู้เขียนก็ไม่เข้าใจหรือบางท่านขับรถไป-กลับบ้านและที่ทำงานเป็นร้อยกิโลเมตร-บางท่านครอบครัวแยกกันคนละจังหวัดบินหรือขับรถมาหาครอบครัวเฉพาะเสาร์อาทิตย์หรือปรับความสัมพันธ์กับพี่น้องหรือกลับมารวมญาติอีกครั้งหลังจากกันไปนานหรือบางท่านทะเลาะกับเพื่อนบ้านอย่างไม่น่าจะเกิดถึงขนาดแจ้งตำรวจก็มีฯลฯ

6.แทรกเข้ามาจากเกณฑ์ที่ห้าคือตั้งแต่ 29 มีนาคม -สิ้นปี 2565 เริ่มวาระของตัวพวกท่านเอง(ยาวนาน18เดือน)ที่จะกล้าหาญ หรือเดินทางบ่อยทั้งใกล้-ไกลหรือได้ใกล้ชิดญาติพี่น้องหรือผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนให้ตำแหน่ง-สถานะ-ยศ-หรือเงินทองตามโฉลก…พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง…(พระราหู8ดาวประจำชีพพวกท่านเข้าไปเดินในราศีเมษ-ภพสหัชชะ)เช่น

ครอบครัวให้เงินหลายล้านตั้งตัวหรือได้บริหารมรดกของครอบครัวหรือนายเพิ่มงานให้หรือสุขภาพดีขึ้นเพราะออกกำลังกายหรือนายให้ตำแหน่งที่อึดอัดหรือขอตำแหน่งมานานก็จะได้ช่วงนี้หรือผู้ใหญ่ส่งงานและลูกค้าให้ดูแลเพิ่มหรือกลับมาใกล้ชิดญาติพี่น้องมากขึ้นหรือบางท่านเดินทางใกล้หรือไกลถี่ๆเป็นต้น

ระยะที่ได้เกณฑ์นี้(18เดือน)อาจจะมีบางระยะที่บางท่านได้เกณฑ์ร้าย(พระราหูเป็นกาลกิณีจร)โปรดระวังอาการกล้าเกินเหตุ มุทะลุ เห็นช้างเท่าหมู หรือใช้อารมณ์ชนิดเอาช้างฉุดก็ไม่อยู่ ทะเลาะกับพี่น้อง หรือเพื่อนบ้าน ที่จะเกิดปัญหาได้

7.ตั้งแต่ 8 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไปเริ่มต้นเจ็ดปีของการปฎิวัติใหญ่ครั้งใหญ่เพียงครั้งเดียวในชีวิตเกี่ยวกับพื้น-รากฐานของชีวิตที่เกี่ยวกับความเป็นอยู่ในครัวเรือนหรือ เปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่อยู่อาศัยหรือ ภูมิลำเนา หรือปฏิวัติบ้านที่ดินรถเก่งหรือการเรียนหรือกงสี หรือไม่อาจมีเรื่องยุ่งยากพ่อแม่หรือ กองมรดกหรือ ทรัพย์ในดินสินในน้ำของครอบครัว หรือหลุมฝังศพของตระกูลฯลฯเช่น

ต้องแบ่งมรดกหรือบางครอบครัวฟ้องร้องกันอุตหลุดเรื่องมรดกที่เกิดขึ้นทั้งเจ้าของมรดกยังอยู่หรือจากไปแล้วหรือได้อสังหาชิ้นใหญ่หรือสร้างซ่อมบ้านที่อยู่มานานหรือย้ายประเทศ-จังหวัดหรือปฏิวัติการเรียนชนิดคิดไม่ถึงหรือเรียนจบบางท่านโชคร้ายถูกไล่ที่หรือถูกรีไทร์เป็นต้น

เกณฑ์นี้ก่อนจะเกิดเรื่องปฎิวัติหรือเปลี่ยนแปลงใหญ่แต่ละครั้งจะมีการสะสมพลังรอการระเบิดก่อน ฉะนั้นหากพวกท่านเริ่มรู้สึกอึดอัดต้องกล้าปฎิวัติก่อน ไม่เช่นนั้นพวกท่านจะถูกปฎิวัติหรือถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวดหรือหมดความสำคัญ

ถ้าพวกท่านทำได้ดีก็คงจะเป็นพื้นฐานชีวิตสำคัญต่อไปภาคหน้าจวบจนบั้นปลายของชีวิต เหมือนตึกที่ฐานรากดีแล้วต่อให้แผ่นดินไหว-ลมแรง-น้ำท่วมก็ยังพอยืนหยัดอยู่ได้ หากทำได้ไม่ดีในเจ็ดปีนี้ก็อาจจะต้องหาโอกาสขนาดย่อมกว่านี้ค่อยๆทำไป แม้แต่ในระยะเจ็ดปีนี้ก็อาจจะมีช่วงดีๆหรือร้ายๆแทรกมาให้ ดังจะได้แจ้งต่อไป

8.วาระของพวกท่านในปี2565 แม้ค่าใช้จ่ายไม่คาดฝันยังรออยู่ตลอดปีแต่ปี2565คือวาระของเงิน-ความมั่งคั่ง-มั่นคงทางเศรษฐกิจของพวกท่านส่วนใหญ่ตามระดับวาสนา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลของพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตธนูและมังกร

พฤหัสบดี(๕-หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมเขียนแทนด้วยเลขไทย)เป็นหัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ทางโหราศาสตร์ยกย่องว่ามีคุณูประการมาก คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร -ให้มีความเห็นใจและเข้าใจกันในมวลหมู่มนุษยชาติ เปรียบคล้ายเทวดาคอยคุ้มครองทุกดวงชะตา

'เศรษฐา' มีปลื้ม! สว.วันชัย สวมบทโหร พินิจแล้วดวงก็ดีราศีก็ให้ ปีมังกรทองของรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพื่อไทยเป็นรัฐบาลเปลี่ยนทันที...เปลี่ยนรัฐมนตรีก่อน