ดร.สันต์ จับตาศึกศักดิ์ศรี ‘จีน’ สู้ ‘โอมิครอน’ บอกถ้าจีนแพ้เราคงต้องยอมแพ้ทั่วโลก

13 มี.ค.2565-ดร.สันต์ ศรีอรรฆ์ธำรง อาจารย์พิเศษคณะบริหารการพัฒนาสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Sunt Srianthumrong” เรื่อง Covid-19: จีนแตก!!! The Final Battle ระหว่างมนุษย์กับ Omicron ระบุว่า เมื่อวานนี้ที่จีน 1,938 เคส วันนี้เกือบ 3,400 เคส ไม่รวม Asymptomatic ทำให้รัฐบาลจีนตัดสินใจเด็ดขาด Lockdown คน 17 ล้านใน Shenzhen แบบเข้มงวดทันที

นี่คือศึกที่สุดแห่งศักดิ์ศรี จีนคือหนึ่งในพื้นที่สุดท้ายบนโลกมนุษย์ที่ Omicron ยังตีไม่แตก ที่เหลือจากนี้ก็เพียงแค่ ไต้หวัน มาเก๊า และนครรัฐวาติกัน เท่านั้น  จีนจะเป็นผู้พิสูจน์ให้โลกเห็นว่า ประเทศที่สุดยอดแห่งเมืองมนุษย์ในการเอาชนะธรรมชาติอย่างจีน จะสามารถเอาชนะและกด Omicron ไวรัสที่เก่งที่สุดในรอบ 100 ปี ลงสู่ Zero Case ได้หรือไม่ หลังจากก่อนหน้านี้บรรดาสุดยอดแชมป์เก่าทั้งหมด ไทยแพ้ ออสเตรเลียแพ้ นิวซีแลนด์แพ้ บูรไนแพ้ เวียดนามแพ้ ฮ่องกงแพ้ แพ้แบบหมดทางสู้ทุกประเทศ

ตอนนี้เราฝากความหวังไว้ที่จีน จะเป็นการต่อสู้ที่โลกต้องจับตามองครับ  ถ้าจีนแพ้ เราคงต้องยอมแพ้ทั่วโลกและทำใจสมยอมอยู่กับ Omicron อีกยาวนาน และจะมีคนตายที่จีนอีกเป็นแสนเป็นล้าน พ่วงกับปัญหาเศรษฐกิจและ Supply Chain ที่คงวุ่นวายน่าดู ต้องช่วยกันลุ้นครับ ว่าจีนจะเป็นตัวแทนมนุษย์เอาชนะ Omicron ได้หรือไม่ และบทสรุปนี้จะสำคัญกับทิศทางที่คนทั้งโลกจะต้องเดินไปข้างหน้าครับ จีนคือความหวังสุดท้ายของกลุ่มสนับสนุน Zero Covid แบบผมแล้วด้วยครับ ถ้าจีนแพ้ก็ขอยกธงขาวครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)