คนกลางคืนรอลุ้น! ศปก.ศบค. ถกคลายล็อก 'สถานบันเทิง' 17 มี.ค. ก่อนชงที่ประชุมใหญ่

แฟ้มภาพ ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่

16 มี.ค.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.นี้ เวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา​ 2019 (โควิด 19)​ หรือ ศบค.​ จะเป็นประธานการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยมีวาระที่สำคัญในการหารือเพื่อเตรียมผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติม กรณีมาตรการการเดินทางเข้าประเทศ ในเรื่องการตรวจหาเชื้อ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขเตรียมเสนอ และจะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ขณะนี้ไม่มีอะไรที่น่ากังวล ถึงแม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตจะมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกวัน แต่จะไม่ส่งผลต่อการพิจารณา ที่กระทรวงสาธารณสุขเตรียมเสนอให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นแต่อย่างไร

ส่วนจะยังคงเดินหน้าเพื่อประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 หรือไม่ ต้องรอที่ประชุมศปก.ศบค. ที่จะหารือในวันพฤหัสที่ 17 มี.ค. สรุปเบื้องต้นก่อนที่จะเสนอเข้าที่ประชุมศบค. ชุดใหญ่ในวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.

อย่างไรก็ตาม​ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ได้มีมติเห็นชอบให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นอย่างเป็นทางการแล้ว ก็เชื่อว่าการคลายล็อกเพื่อที่จะประกาศให้โควิด-19เป็นโรคประจำถิ่นอย่างเป็นทางการ โดยที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่จึงมีความเป็นไปได้สูง

สำหรับกรณีที่มีการเรียกร้องให้คลายล็อคเพื่อผ่อนมาตรการ โดยการเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะนั้น มีข้อเสนอที่จะให้ศบค.ชุดใหญ่มีการพิจารณาผ่อนคลาย ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่จะมีการหารือในประเด็นดังกล่าวในที่ประชุมศปก.ศบค.ก่อน เพื่อกลั่นกรองเรื่อง ก่อนที่จะพิจารณาว่าจะเสนอมาตรการดังกล่าวเข้าที่ประชุมชุดศบค.ใหญ่หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

'อ๊ะอาย' เล่าเรื่องสุดพีคถูกตัดต่อภาพอนาจาร!

เปิดเส้นทางในวงการบันเทิงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ของนักร้องนักแสดงสาว “อ๊ะอาย กรณิศ” หรือ “อ๊ะอาย 4EVE” ที่ล่าสุดได้มาเล่าเรื่องสุดพีคที่ถูกหนุ่มปริศนาตัดต่อทำภาพอนาจาร ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง One31