'ธนกร' แย้มประชุมใหญ่ ศบค.ถกข้อเสนอเอกชนเพื่อปรับให้รับปัจจุบัน!

นายกฯ ย้ำทุกคนปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันสูงสุด ชื่นชมหน่วยงานรัฐ-เอกชนร่วมมือกันสนับสนุนการฉีดวัคซีนฟรี แย้มประชุมใหญ่ ศบค.นำข้อเสนอเอกชนเข้าหารือ

17 มี.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่าภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของไทยขณะนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องแม้ระดับอาการไม่รุนแรง ขอทุกคนให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขส่วนบุคคลขั้นสูงสุด รวมทั้งให้เร่งเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์และวัคซีนเข้มกระตุ้นโดยเร็ว เพื่อลดอาการความรุนแรงจากการติดเชื้อและลดความเสี่ยงจากการเสียชีวิต

“นายกฯ ขอบคุณและชื่นชมที่หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมมือกันสนับสนุนและสร้างภูมิคุ้มกันด้วยบริการฉีดวัคซีนฟรีให้แก่ประชาชนทั่วไปด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีในการที่จะร่วมกันสร้างภูมิคุ้มหมู่ของประเทศให้มากขึ้น เช่น บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) (CK) ร่วมกันบริการฉีดวัคซีน Moderna ฟรี ให้แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 3,000 คน ภายใต้โครงการBEM ห่วงใย สู้ภัยโควิด-19”

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวอีกว่า คาดว่าในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 ที่นายกฯ จะเป็นประธานในวันที่ 18 มี.ค. จะได้มีการนำข้อเสนอของภาคเอกชน ผู้ประกอบการเข้าพิจารณา รวมทั้งการจะมีการปรับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เหมาะสมให้สอดคล้องกับสถานการณ์ด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ