ชง ศบค. 18 มี.ค. งดเล่นน้ำสงกรานต์ เน้นกิจกรรมประเพณี ปรับลดพื้นที่โซนสีส้ม

แฟ้มภาพ ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่

ศปก.ศบค. ถกผ่อนคลายมาตรการ ก่อนชง ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้ เห็นตามกรมอนามัย ไม่ให้เล่นน้ำสงกรานต์ แต่เน้นกิจกรรมประเพณี

17 มี.ค.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. เตรียมเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อขอปรับลดมาตรการพื้นที่โซนสี โดยปรับจากพื้นที่สีส้มให้เป็นสีเหลืองมากขึ้น ส่วนจะเป็นพื้นที่จังหวัดใดบ้างนั้นยังไม่มีความชัดเจน ต้องรอให้ที่ประชุมศบค..ชุดใหญ่ มีมติเสียก่อน

ส่วนการปรับรูปแบบการเดินทางเข้าประเทศ แบบไทยแลนด์พลัส ที่ประชุมศปก.ศบค.ยังไม่ได้หารือ ในประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด โดยจะยังคงมาตราการให้ตรวจ RT-PCR ในวันแรก และตรวจ ATK ในวันที่ 5 ของการเข้าประเทศ และแจ้งผลตรวจนั้นไปยังแอพพลิเคชั่นตามเดิม

ที่ประชุมศปก.ศบค.ยังไม่มีการหารือถึงมาตราการผ่อนคลายเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามมีการหารือถึงเรื่องการปรับมาตรการการท่องเที่ยววันเดย์ทริปทางบก ที่จะต้องมีการปรับปรุงรูปแบบในบางพื้นที่ บางจังหวัดที่เป็นพื้นที่ติดแนวชายแดน โดยเฉพาะแนวชายแดนสปป.ลาว ส่วนมาตรการช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์นั้น จะเป็นไปตามที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เสนอ โดยไม่อนุญาตให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตามปกติ แต่จะให้เน้นการทำกิจกรรมตามประเพณีเชิงวัฒนธรรมเท่านั้น อย่างไรก็ตามที่ประชุมศปก.ศบค.จะหารือในรายละเอียดหลายประเด็นอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนที่จะสรุปเพื่อเสนอที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ ในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลัก

งานเฉลิมฉลองสงกรานต์ สีสันมหัศจรรย์ 1,000 ปี และงาน Indigo Blue City ที่จัดขึ้นที่เมืองแพร่ ประสบความสำเร็จเกินคาด นักท่องเที่ยวทะลักจน

นายกฯ ปลื้มความสำเร็จงานสงกรานต์ สื่อยก 'เวิล์ดคลาสอีเวนต์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยปีนี้มีประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

สวธ.จัดเต็มการแสดงพื้นบ้าน เพลงดังจากศิลปินแห่งชาติ ฉลองสงกรานต์วัดสุทัศน์ฯ

16 เม.ย.2567 - เทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 วัดสุทัศน์ฯ เป็นอีกพิกัดฉลองสงกรานต์ มาเรียนรู้คุณค่าประเพณีสงกรานต์ไทย และมาเข้าเสริมบุญเป็นสิริมงคลปีใหม่ไทย