ศบค. เตรียมถกกิจกรรมสงกรานต์ ปรับลดมาตรการนำเข้าแรงงานต่างด้าว

7 เม.ย.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพทยระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)หรือศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 8 เม.ย. มีวาระที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง จะรายงานให้ที่ประชุมรับทราบ อาทิ การรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงแนวโน้มการระบาดและจำนวนผู้ติดเชื้อ, รายงานการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ค่าบริการที่เหมาะสม ตลอดจนการเข้าถึงของประชาชน , รายงานผลการดำเนินการเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าราชอาณาจักรทางบก ทางน้ำและทางอากาศ และแผนการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักรในระยะต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับวาระที่คาดว่าจะนำเข้าพิจารณา อาทิ มาตรการควบคุมโรคแบบบูร
ณาการ สำหรับการจัดกิจกรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโรคติดเชื้อโควิด - 19 กระทรวงสาธารณสุข (ศปก.สธ.) ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม และกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้จะพิจารณาแผนการให้บริการวัคซีนโควิด- 19 ขณะที่กระทรวงแรงงาน เตรียมเสนอแนวทางการปรับลดมาตรการการนำเข้าแรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานตามบันทึกความเข้าใจ และการนำแรงงานต่างด้าว สัญชาติ กัมพูชา และเมียนมา เข้ามาทำงานตามมาตรา 64 แห่งพ.ร.ก. การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยไฟเขียวให้แรงงานเพื่อนบ้านกลับบ้านเกิดเล่นน้ำสงกรานต์!

ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

'ไผ่ พงศธร' ชวนม่วนกับ 2 เพลงโจ๊ะ ส่งท้ายอัลบั้ม 'อยากซื้อบ้านนอกให้แม่' รับสงกรานต์

คนมักม่วน! เตรียมตัวให้พร้อม อีกไม่นานจะเข้าสู่เดือน เมษายน เดือนแห่งความสนุกสนานกันแล้ว และแน่นอนว่าจะขาดเสียงเพลงของหนุ่มคนนี้ไปไม่ได้เลย กับศิลปินหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล "ไผ่ พงศธร" ที่สงกรานต์ปีนี้ ขอมาเสิร์ฟเพลงโจ๊ะๆให้แฟนๆได้มาม่วนกันต่อถึง 2 เพลงด้วยกัน ถือว่าเป็นของขวัญพิเศษส่งท้าย อัลบั้ม อยากซื้อบ้านนอกให้แม่ อัลบั้มล่าสุดของไผ่นั่นเองจ้า

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย