ศบค.ชุดใหญ่ จ่อผ่อนคลายมาตรการ 'เข้าประเทศ' เอื้อเดินหน้าเศรษฐกิจ

19 เม.ย.2565 - แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีนายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ออกหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกระบบไทยแลนด์พาส เพื่อฟื้นฟูการเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบข้อเรียกร้องดังกล่าวแล้ว โดยเรื่องนี้นายกฯ มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่แรกให้ไปพิจารณา ทราบว่าในการประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 22 เม.ย.นี้ จะมีการเสนอมาตรการผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศ ตามเหตุผลความเป็นไปได้ และการยอมรับด้านสาธารณสุข ซึ่งรูปแบบใกล้เคียงกับที่ภาคเอกชนเสนอ ถือเป็นเรื่องที่คิดกันมานานแล้ว

"นายกฯ มีมาตรการพยายามผ่อนคลายให้ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน ประชาชนมีรายได้ สามารถเดินหน้าได้เอาเป็นว่าจะมีการปรับให้เหมาะสมแน่นอน การเดินทางเข้าประเทศของชาวต่างชาติจะสะดวกขึ้น ไม่สร้างภาระ ไม่เป็นอุปสรรคหรือเป็นอุปสรรคน้อยที่สุดต่อการเดินทางเข้าออกประเทศ ทั้งนี้ ระบบไทยแลนด์ พาส คือถ้าต้องตรวจรายละเอียดก็เข้าระบบดังกล่าว แต่สิ่งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเสนอ ศบค. มีบางส่วนที่ไม่ต้องตรวจ เพราะฉะนั้น ไทยแลนด์ พาส ก็ไม่ได้ใช้ไปโดยอัตโนมัติ"แหล่งข่าว ระบุ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุด้วยว่า นายกฯ พร้อมปรับปรุงทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเอื้ออำนวยต่อระบบเศรษฐกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า