นายกฯ ขอบคุณปชช.ร่วมใจฉีดวัคซีนป้องกันโควิดช่วงสงกรานต์ ตั้งเป้าเข็มกระตุ้นที่ร้อยละ 80

นายกฯ ขอบคุณปชช.ร่วมใจฉีดวัคซีนป้องกันโควิด - 19 ช่วงสงกรานต์ เฉลี่ย 60,000 โดสต่อวัน ตั้งเป้าเข็มกระตุ้นที่ร้อยละ 80 สร้างภูมิค้มกัน ลดอัตราการติดเชื้อ รุนแรงของอาการ

22 เม.ย. 2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณประชาชนที่ร่วมใจกันฉีดวัคป้องกันโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ทำให้ยอดการฉีดเพิ่มขึ้น โดยเป็นการฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลเฉลี่ย 60,000 โดสต่อวัน ไม่รวมยอดการฉีดวัคซีนจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการรายงานเข้าระบบ จากการติดตามการดำเนินงานพบว่าการใช้กลไก รพ.สต. เพื่อส่งเสริมการฉีดวัคซีนโควิด - 19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้มีจำนวนผู้เข้ารับวัคซีนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ลูกหลานพามาฉีดวัคซีน ณ รพ.สต. ใกล้บ้าน รวมถึงบางจังหวัดที่ได้ใช้กลยุทธ์พาเข็มไปหาแขนและมีการสื่อสารทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกังวลในผลข้างเคียงของวัคซีน ทำให้พบว่าปัจจุบันการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นมีความครอบคลุมถึง ร้อยละ 36 เฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุฉีดเข็มกระตุ้นครอบคลุมร้อยละ 39.4 โดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ร้อยละ 80 เพื่อลดอัตราการติดเชื้อ ลดความรุนแรงของอาการและการเสียชีวิตจากโรคโควิด – 19

“อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรี ยังห่วงใยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทยที่ขณะนี้ยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นในระดับทรงตัวสูงอยู่ในหลักหมื่นจึงเน้นย้ำให้ประชาชนทุกกลุ่มให้ความสำคัญกับการรีบเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นโดยเร็ว เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและประชาชนสามารถอยู่กับโควิดได้อย่างปลอดภัยและเศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งรัฐบาลก็จะมีการพิจารณาปรับมาตรการต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นสำคัญ" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯลงพื้นที่ตรวจความพร้อมคมนาคมทุกช่องทาง ขอทุกฝ่ายร่วมกันลดอุบัติเหตุ

'เกณิกา' เผย นายกฯห่วงใยประชาชน ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมคมนาคมทุกช่องทาง ให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอทุกฝ่ายร่วมกันลดอุบัติเหตุพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน วันหยุดที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

แห่กลับเทศกาลสงกรานต์ สายเอเซีย รถหนาแน่นติดหนึบ เต็มทุกช่องจราจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. รายงานการจราจร สายเอเชียผ่าน จังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ อ.เมืองอ่างทอง รอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

'เศรษฐา' เดินตลาดหัวหิน ใส่บาตร-ซื้อเมนูโปรด ร้านประจำ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดอยู่ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเช้าวันหยุดวันแรก นายกฯได้เดินตลาดเช้าหัวหิน

รัฐบาล เน้นย้ำความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้า ช่วงสงกรานต์ ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นฟรี

รัฐบาล เน้นย้ำ ความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ให้ ปชช.เดินทางสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดบริการให้ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ฟรี ระหว่าง 13 – 15 เมษายน