นายกฯ ยืนยันวัคซีนโควิด-19 มีเพียงพอ

นายกฯ ยืนยันวัคซีนโควิด-19 มีเพียงพอ ย้ำปชช.เร่งฉีด พร้อมขอเคร่งครัดมาตรการสาธารณสุข

22 พฤษภาคม 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชิญชวนประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เด็กและกลุ่ม 608 ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยืนยันไทยมีวัคซีนเพียงพอสำหรับการฉีดวัคซีนเข็มแรก และการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าหรือ Walk in เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตามจุดบริการต่าง ๆ ทั่วประเทศ ยืนยันว่า การได้รับวัคซีนนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นร่างกาย สร้างภูมิต้านทาน ลดความรุนแรงจากการติดเชื้อ และยังถือว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ฝากเตือนไปถึงผู้ที่ยังหละหลวมในการปฏิบัติตน ขอให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐ ปฏิบัติตนตามมาตรที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ เพื่อให้ทุกคนสามารถดำเนินกิจกรรม กิจการ และประกอบอาชีพ ได้อย่างเป็นปกติ ร่วมกันเดินหน้าประเทศไทย ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย