ไม่รอด! 'ผบ.ทบ.' ติดเชื้อโควิดแล้ว หลังกลับจากเยือนมาเลเซีย

7 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงกองทัพบก จำนวน 6 คน ติดโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากการไปเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของ ผู้บัญชาการทหารบกมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-1 ก.ค.ที่ผ่านมาโดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ อยู่ระหว่างรักษาตัว พร้อมได้มอบหมาย พล.อ.อภินันท์ คำเพาะ รอง ผบ.ทบ. ไปร่วมประชุมผู้บัญชาเหล่าทัพ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อ 6 ก.ค.ที่ผ่านมาสำหรับวันนี้ได้มอบหมายให้ พล.อ.สิริพจน์ รำไพกุล ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก เป็นผู้แทนให้การตอนรับเอกอัคราชทูตสเปนประจำประเทศไทยในขณะที่ผู้ร่วมคณะเดินทางอื่นๆกักตัวเพื่อเฝ้าระวังต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง