ไทยฉีดวัคซีนทะลุ 77 ล้านโดส

ศบค.แจงฉีดวัคฉีดแล้วกว่า 77 ล้านโดส ตั้งเป้าสิ้น พ.ย.ต้องฉีดได้ 100 ล้านโดส ส่วนเด็กฉีดไปแล้ว 55.4%

03 พ.ย.2564 - พญ.สุมณี วัชรสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค ในฐานะผู้ช่วยรองโฆษก ศบค.แถลงถึงยอดผู้ได้รับวัคซีนของประเทศไทยเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ว่ามีการฉีดวัคซีนเพิ่มเติม 787,976 โดส รวมยอดฉีดวัคซีนสะสมตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.ทั้งสิ้น 77,014,092 โดส ซึ่งการฉีดวัคซีนตั้งเป้าจะฉีดสะสมให้ได้ 100 ล้านโดสภายในสิ้นเดือน พ.ย. ทั้งนี้ ปัจจุบันสามารถฉีดวัคซีนในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัด ตามเป้า 50% ของจำนวนประชากรได้แล้ว 16 จังหวัด เหลือเพียง จ.หนองคายที่ฉีดได้เพียง 47.3% ขณะที่การฉีดประชาชนกลุ่มเสี่ยงใน 17 จังหวัด โดยเฉลี่ยฉีดเข็มแรกได้ 77% โดยในเดือน พ.ย.ตั้งเป้าฉีดให้ได้ 80%

“ส่วนของการฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนและนักศึกษา อายุ 12-17 ปี ขณะนี้ฉีดไปแล้วประมาณ 2.4 ล้านคน คิดเป็น 55.4% จากเป้าหมาย 4.5 ล้านคน และขอเน้นย้ำเด็กนักเรียนที่ไปเรียนที่โรงเรียนในปัจจุบัน เมื่อกลับบ้านก่อนจะเข้าไปคลุกคลีกับคนในครอบครัว ขอให้ทำความสะอาดร่างกายก่อน และผู้ปกครองเองต้องคอยสังเกตอาการ หากพบบุตรหลานมีไข้ น้ำมูก สงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 ให้รีบตรวจ ATK”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' ของขึ้น เชี่ยมั้ย! ใครจะมาพูดอะไร แ-่ง ต้อง declare ผลประโยชน์ทับซ้อน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความ

รัฐบาลชวนผู้ปกครองพาบุตรหลานรับวัคซีนป้องกันโรคหัด-ไอกรน

'รัฐบาล' ห่วงใยโรคหัดและไอกรน ชี้เด็กรับวัคซีนขั้นพื้นฐานน้อยลง เชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานรับวัคซีนพื้นฐาน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันฟรี

‘หมอธีระวัฒน์’ อธิบายชัด ‘โควิด-วัคซีน’ ผลกระทบแบบยาว

โควิดนี้มีได้แบบชนิดตอนเดียวจบ คือแบบสั้น ติดเชื้อแบบไม่มีอาการแพร่ไปให้คนอื่นเสร็จแล้วเชื้อก็หายไปจากตัวหรือติดเชื้อและเกิดอาการเบา กลาง หนัก จนถึงเสียชีวิต

ตอกหน้าพวกบูลลี่! ‘หมอยง’ บอก 'วัคซีน' โควิด-19 กาลเวลาเป็นที่พิสูจน์

เมื่อผ่านมาครบ 4 ปีแล้ว ประชากรส่วนใหญ่หรือมากกว่าร้อยละ 90  ติดเชื้อไปแล้วร่วมกับได้รับวัคซีน ภูมิคุ้มกันที่เกิดขึ้นของประชากรส่วนใหญ่ จึงเป็นภูมิคุ้มกันแบบลูกผสม เป็นภูมิคุ้มกันที่ค่อนข้างสมบูรณ์