นายกฯ ขอความร่วมมือประชาชนตรวจ ATK หลังหยุดยาวช่วงวันแม่แห่งชาติ

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ขอความร่วมมือตรวจ ATK หลังหยุดยาวช่วงวันแม่แห่งชาติ แนะสังเกตอาการตัวเองใกล้ชิด ร่วมมือป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในวงกว้าง

14 สิงหาคม 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยรายใหม่ (รักษาตัวในโรงพยาบาล) จำนวน 1,773 ราย ไม่มีผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ ทำให้ผู้ป่วยสะสม 2,396,990 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) หายป่วยกลับบ้าน 2,576 ราย และหายป่วยสะสม 2,399,145 ราย โดยมีผู้ป่วยกำลังรักษา 20,958 ราย มีจำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 927 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) และเสียชีวิต 30 ราย

ขณะเดียวกัน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นเตือนประชาชนว่า จากรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงสองสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม ยังทรงตัวค่อนข้างสูง เนื่องจากไวรัสโควิด-19 มีการแพร่-รับเชื้อค่อนข้างง่าย ทำให้ทุกคนมีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยโดยไม่ได้ตั้งใจ ขอให้ทุกคนยังต้องเคร่งครัด ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันตนเองอย่างรอบด้าน (Universal Prevention) สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมทั้งให้สังเกตอาการตนเอง หลังเดินทางกลับจากการไปท่องเที่ยวหรือกลับบ้าน เดินทางข้ามจังหวัดในช่วงหยุดยาววันแม่แห่งชาติ หากมีอาการหรือเป็นกลุ่มเสี่ยง ให้ตรวจ ATK ก่อนกลับเข้าทำงานในวันพรุ่งนี้ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 ในสถานที่ทำงาน ป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้างได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี หวดผู้นำต้อง รู้ลึก-รู้รอบ-รู้ไกล อย่าโชว์โง่พูดพล่อยๆ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า คนเราจะเป็นผู้นำที่ดีได้ ต้อง "รู้ลึก" (ในเรื่องที่ทำ) ต้อง "รู้รอบ

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

นายกฯยันถกแบงก์ชาติไร้ขัดแย้ง ย้ำจากนี้จะคุยกันบ่อยขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

'พปชร.'ปัดเกมหนุน 'บิ๊กป้อม' ขออยู่นิ่งๆ รอ 'พท.' รวบเสียงตั้งรัฐบาล

"บุญสิงห์"  ปัดข่าวพปชร.เดินเกมขอเสียงหนุน "บิ๊กป้อม" แข่งนายกฯ ระบุ ขออยู่นิ่งๆ บอก รอพรรคอันดับ 2 รวบเสียงตั้งรัฐบาล-ชงชื่อนายกฯ เผย พปชร.ไม่ปิดทางช่วยประเทศ

นิด้าโพล เปิดผลสำรวจ 'ศึกเลือกตั้ง 2566' ชี้ 'อุ๊งอิ๊ง' เต็งหนึ่งคนเลือกนั่งนายก ขณะที่ พิธา - บิ๊กตู่ เบียดสูสี

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “ศึกเลือกตั้ง 2566 ครั้งที่ 1” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 2-8 มีนาคม 2566 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

‘ทิพานัน' ปลื้มผลโพลชาวนครศรีธรรมราช ชู ‘พล.อ.ประยุทธ์’ เป็นนายกฯ

"ทิพานัน" ปลื้มผลโพลชาวจ.นครศรีธรรมราช ชู “พล.อ.ประยุทธ์”เป็นนายกฯ ย้ำผลงานพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเมืองคอนดันเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ยัน'พล.อ.ประยุทธ์'มุ่งกระจายความเจริญสู่ภูมิภาคครอบคลุมทั่วประเทศ