อุปทูตสหรัฐ ย้ำสัมพันธ์ไทย สองชาติยืนเคียงบ่าเคียงไหล่เอาชนะโควิด

ภาพ:เพจ U.S. Embassy Bangkok

23 พ.ย.2564- อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ไมเคิล ฮีธ กล่าวผ่านเพจ U.S. Embassy Bangkok ว่า “การจัดส่งวัคซีนครั้งใหม่นี้เน้นย้ำถึงการสนับสนุนที่สหรัฐฯ มีให้แก่ไทยขณะที่เราทั้งสองชาติยืนเคียงบ่าเคียงไหล่เพื่อเอาชนะการระบาดใหญ่ทั่วโลกนี้ วัคซีนล็อตแรกของเราได้ช่วยไทยควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 และล็อตที่สองนี้จะช่วยให้ไทยบรรลุเป้าหมายการฉีดวัคซีนประชากรให้ได้ร้อยละ 70 ภายในเดือนมกราคม อันเป็นการปูทางสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงสุทิน' ลากไส้ 'สหรัฐ-ทักษิณ' ฉีกกฎ UN เคยให้ 'ซีไอเอ' ใช้คุกลับในไทยทรมานผู้ต้องสงสัย

อุปทูตสหรัฐประจำไทยคงไม่เข้าใจบริบทของประชาคมอาเซียนดีพอ เมื่อเห็นสมาชิกอาเซียบางประเทศเช่นสิงคโปร์ประณามรัสเซียที่เป็นผู้รุกราน เลยทึกทักเอาว่าประเทศไทยคงเป็นเด็กในคาถาของอเมริกา ที่ว่านอนสอนง่ายเหมือนสิงคโปร์

'รัฐบาลจีน' ถวายวัคซีน 'ซิโนฟาร์ม' 2 แสนโดสแด่ราชวงศ์ไทย

เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์รูปภาพวัคซีนซิโนฟาร์มพร้อมข้อความว่า รัฐบาลจีนถวายวัคซีนซิโนฟาร์ม 2 แสนโดสแด่ราชวงศ์ไทย

'ไมเคิล ฮีธ' พาผู้ช่วยรมว.ต่างประเทศสหรัฐ ทัวร์ตลาดราชวัตร 'ชิมรสชาติ' ชีวิตแบบไทยแท้

เพจ U.S. Embassy Bangkok โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ แดเนียล คริเทนบริงค์ และอุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ

'บิ๊กตู่' รับมอบวัคซีนโมเดอร์นา 1 ล้านโดสจากทูตสหรัฐ

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า วันนี้ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ​ ประจำประเทศไทย ไมเคิล ฮีธ

'ดอน' เผยหลายประเทศโซนยุโรป ต้องการบริจาควัคซีนให้ไทย

รมว.ต่างประเทศ เผยหลายประเทศโซนยุโรปแสดงเจตนารมณ์บริจาควัคซีนโควิดให้ไทย โยนศบค.พิจารณาเพิ่มยอดประเทศเที่ยวไทย ชี้ความสงบ-การเมือง เป็นพื้นฐานดึงคนเข้าประเทศ

สถานทูตสหรัฐ เผยวัคซีน 'โมเดอร์นา' 1 ล้านโดสถึงไทยแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้โพสต์ภาพกล่องบรรจุวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของยี่ห้อโมเดอร์นา (Moderna)