'บิ๊กตู่' สั่ง ศบค. เร่งถกผู้ประกอบการจัดเคาต์ดาวน์ปีใหม่ ไฟเขียวงานกลางแจ้งก่อน

นายกฯ สั่ง ‘ศบค.’ เร่งคุยผู้ประกอบการเตรียมจัดเคาต์ดาวน์ปีใหม่ แย้มไฟเขียวงานกลางแจ้งก่อน ป้องโควิดระบาดอีกระลอก เข้มตรวจจับ ‘โอไมครอน’

3 ธ.ค. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่ยังคงมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ได้สั่งการไปที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แล้ว ให้เร่งพิจารณาโดยการให้ผู้ประกอบการที่มีความประสงค์ได้มาพูดคุย หารือกันภายในสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมเพื่อให้มีเวลาในการเตรียมการ ซึ่งหลักๆ คงเป็นเรื่องของการจัดงานกลางแจ้ง เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังในเรื่องของการระบาดอีกระลอกหนึ่ง

สำหรับเรื่องของเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน จากสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ก็ยังโชคดีที่ประเทศไทยยังไม่มีการตรวจพบในขณะนี้ แต่ก็มีคนที่เคยเดินทางล่วงหน้าไปก่อนแล้ว ตอนนี้ก็ให้ติดตามมาทั้งหมด อยู่ที่ไหนอย่างไร เข้ามาแล้วและยังไม่ได้ออกไปต้องตามตัวมาให้ครบ ให้ในพื้นที่ช่วยตรวจสอบว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ อย่างไร เพื่อเข้าสู่มาตรการของ ศบค. และสาธารณสุข แต่คิดว่าเจ้าตัวเองก็ต้องระมัดระวังตัวอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะวันนี้สถิติการติดเชื้อ การรักษาหายการเสียชีวิตลดลงมาตามลำดับ หลายสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าสถานการณ์ค่อนข้างจะดีขึ้น กิจการหลายๆ อย่างก็ทยอยเปิดได้ ซึ่งเรื่องนี้ทาง ศบค. จะเร่งรัดพิจารณาภายในสัปดาห์หน้า เพื่อจะได้มีเวลาเตรียมการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

'เศรษฐา' ยันไม่น้อยใจคนรักทักษิณมากกว่า บอกเป็นเรื่องจริง ไม่โกหกตัวเอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่บ้านพักของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

'เจ๊แดง' เปิดบ้านเลี้ยงรับทักษิณ โชว์ภาพ 3 นายกฯ ร่วมโต๊ะชื่นมื่น 'รมต.-สส.เพื่อไทย' โผล่พรึ่บ

ที่หมู่บ้านกรีนวัลเลย์ จ.เชียงใหม่ บ้านพักนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ มีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีการจัดเวทีพร้อมขึ้นป้ายไวนิลต้อนรับและมีข้อความระบุว่า “หมู่เฮาดีใจ๋ ท่านนายกฯ ทักษิณ ปิ๊กเจียงใหม่บ้านเฮา”