ศบค. ไฟเขียวจัดงานปีใหม่ได้ ย้ำยึด 'โควิดฟรีเซตติ้ง' เร่งฉีดวัคซีน

นายกฯ เผย ศบค.เคาะจัดปีใหม่ได้ ย้ำยึดมาตรฐาน COVID – Free Setting เร่งฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุดก่อนเริ่มเทศกาล

13 ธ.ค. 2564 – เมื่อเวลา 11.25 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) หรือศบค. กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมศบค. ชุดใหญ่ครั้งที่ 20/2564 ว่า วันนี้เป็นการประชุมศบค.ชุดใหญ่ มีการพิจารณาในหลายๆ เรื่อง ทั้งเรื่องเคาต์ดาวน์ปีใหม่ การสวดมนต์ข้ามปี และมาตรการด้านการท่องเที่ยว และการจัดงานต่างๆ โดยได้หารือตามที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 (ศปก.สธ.) เสนอและได้ข้อสรุปใน ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งรายละเอียดขอให้ฟังการแถลง ศบค.

“สิ่งสำคัญที่สุดคือ การเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ครบ 2 เข็ม ซึ่งรัฐบาลได้สั่งการไปแล้วให้เตรียมความพร้อมเรื่องการฉีดวัคซีน ส่วนผู้ที่ไปเที่ยวงานต่างๆ ที่มีคนจำนวนมากต้องระมัดระวัง โดยวันนี้ได้พิจารณาร่วมกับคณะกรรมการศบค.ทั้งหมด สรุปคือสามารถจัดงานปีใหม่ได้ แต่ต้องมีมาตรฐาน และปฏิบัติตามมาตรการ COVID – Free Setting โดยเฉพาะการฉีดวัคซีน ฉะนั้นใครที่ยังไม่ฉีดวัคซีนยังมีเวลาถึงวันที่ 27 ธ.ค. เพราะเทศกาลปีใหม่จะเริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 27-31 ธ.ค. ฉะนั้นขอให้ทุกคนเร่งฉีดวัคซีนให้ได้โดยเร็วที่สุด” นายกฯ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า