โคราชไม่รอด! พบผู้ป่วยโอมิครอน 2 รายแรก

โคราชงานเข้า! ยืนยันพบติดเชื้อโอมิครอน 2 รายแรก มาจากเมืองผู้ดีทั้งคู่ เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยละเอียดยิบ

29 ธ.ค.2564 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ได้ยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน แล้วจำนวน 2 ราย โดยผู้ป่วยรายแรก เป็นชาย อายุ 59 ปี สัญชาติอังกฤษ และรายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 37 ปี สัญชาติไทย โดยผู้ป่วยทั้งสองคนเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ และได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม

สำหรับไทม์ไลน์ผู้ป่วย 2 ราย ของจังหวัดนครราชสีมาที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รายแรก ชาย อายุ 59 ปี สัญชาติอังกฤษ เดินทางมาจากประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 วันที่ 23 ธันวาคม 2564 เดินทางถึงประเทศไทย เข้าพักกักตัวที่โรงแรมเอดิแกรนด์

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ผลตรวจ RT-PCR ผลตรวจเป็นลบ เดินทางออกจากโรงแรมเข้าพักที่โรงแรม ย่านสุขุมวิท ซอย 4 และไปรับประทานอาหารในบาร์ ร้านอาหาร และเดินเที่ยวศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก

วันที่ 25 ธันวาคม 2564 ตรวจ ATK ด้วยตัวเองผลเป็นลบ เดินทางออกไปรับประทานอาหารแถวย่านที่พัก และกลับเข้าพักโรงแรม ย่านสุขุมวิท ซอย 4

วันที่ 26 ธันวาคม 2564 เดินทางออกจากโรงแรม ใช้บริการรถแท็กซี่เดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา ลงรถที่หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา แฟนสาวเดินทางมารับ และเข้าพักที่โรงแรมขวัญเรือนรีสอร์ท

วันที่ 27 ธันวาคม 2564 ตรวจ ATK ด้วยตัวเองผลตรวจเป็นบวก และมีอาการระคายคอเล็กน้อย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่โรงแรมประสาน รพ.กรุงเทพราชสีมา เข้ารับตัวผู้ป่วยไปรักษา โดยผู้ป่วยรายแรก มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3 ราย เป็นแฟนสาว 1 ราย และเจ้าหน้าที่โรงแรม 2 ราย

ส่วนอีกรายเป็นรายที่สอง เป็นหญิง อายุ 37 ปี สัญชาติไทย เดินทางมาจากประเทศอังกฤษ วันที่ 17 ธันวาคม 2564 เดินทางถึงประเทศไทย เข้าพักกักตัวในโรงแรมจังหวัดชลบุรี ตรวจ RT-PCR ผลเป็นลบ

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 ตรวจ ATK ผลเป็นลบ ให้ญาติมารับเดินทางไปจังหวัดฉะเชิงเทรา

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 มีอาการไอ เจ็บคอ ตรวจ ATK ด้วยตนเองผลเป็นบวก จึงเดินทางกลับจังหวัดนครราชสีมา เข้าพักที่รีสอร์ทบ้านสวน (ประโดก) เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ

วันที่ 25 ธันวาคม 2564 เข้าตรวจที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ผลยืนยันติดเชื้อ ส่งตัวเดินทางไปรักษาที่ รพ.พิมาย โดยผู้ป่วยรายที่สอง พบน้องชายผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างยืนยันสายพันธุ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ