ศบค.ยกระดับพื้นที่เป็นสีส้ม 69 จว. ดริ๊งก์ได้ถึง 3 ทุ่ม เพิ่ม WFH อีก14 วัน

นายกฯถก ศบค.ชุดใหญ่ ยกระดับพื้นที่เป็นสีส้ม ทั่วประเทศ 69 จว. คงพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 8 จว. ดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 3 ทุ่ม สถานศึกษาเปิดได้ เพิ่ม WFH อีก14 วัน ไม่ล็อกดาวน์

07ม.ค.2565- เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อพิจารณามาตรการรับมือการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด สายพันธุ์โอมิครอน ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อกำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด หลังผ่านเทศกาลปีใหม่ พบว่าจุดเสี่ยงการระบาดคือร้านอาหารกึ่งผับที่ละเลยมาตรการป้องกันโรค

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากที่ประชุมศบค. แจ้งว่า เบื้องต้นที่ประชุมมีมติให้ปรับระดับพื้นที่สีเป็นระดับสีส้ม หรือพื้นที่ควบคุมทั่วประเทศ 69 จังหวัด ส่วนพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว หรือพื้นที่สีฟ้า 8 จังหวัด โดยอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลา 3 ทุ่ม

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานศึกษา นั้น ที่ประชุมศบค. ไม่ได้พิจารณาสั่งปิด แต่มีการพิจารณาเพิ่มวันทำงานที่บ้าน Work From Home (WFH) เพิ่มอีก14 วัน โดยไม่ได้มีการล็อกดาวน์แต่อย่างใด อีกทั้งไม่ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด แต่จะขอความร่วมมือในช่วงเวลานี้หากไม่จำเป็น รวมทั้งได้มีการพิจารณาเพิ่มพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งรายละเอียดมติศบค.ทั้งหมดจะมีการแถลงภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนกรุงยังอ่วม! ค่าฝุ่น PM2.5 ระดับสีส้ม เกินมาตรฐาน 58 พื้นที่ สีแดง 1 พื้นที่

ทีมโฆษกศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร รายงานสภาพอากาศ เช้า วันที่ 13 ธ.ค. 2566 ค่าฝุ่นกทม. มีแนวโน้มลดลงจากเมื่อวาน แต่ยังเกินมาตรฐาน 58 พื้นที่

รัฐบาล ให้ความสำคัญดูแลสิทธิมนุษยชนเด็ก นำไทยติดอันดับ 8

รัฐบาล ให้ความสำคัญดูแลสิทธิมนุษยชนเด็ก เข้าถึงระบบการดูแลอย่างเท่าเทียม-มีคุณภาพ นำไทยติดอันดับ 8 ของประเทศ ที่ดูแลสิทธิมนุษยชนของเด็กได้ดีที่สุด ประจำปี 66

รัฐบาลยินดี 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' ประสบความสำเร็จ การตอบรับต่อเนื่อง

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ยินดี 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' ประสบความสำเร็จ ประชาชน – ภาคเอกชนให้การตอบรับต่อเนื่อง พร้อมปกป้องสิทธิประชาชน ย้ำผู้ประกอบการแจ้งราคาก่อนจองสิทธิ

'แรมโบ้' เห็นด้วยเสียงสะท้อนปชช. 'บิ๊กตู่' นายกฯอันดับ 1 แก้ปัญหาขัดแย้งในชาติ

"แรมโบ้" เห็นด้วยซูเปอร์โพลสำรวจ ปชช.ไว้วางใจให้ นายกฯประยุทธ์ อันดับ 1 แก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ พร้อมสนับสนุนรัฐบาลทำงาน ขอกลุ่มเห็นต่างฟังเสียงประชาชน อีกแค่ 4 เดือน วอนหยุดเคลื่อนไหว