เสธ.ทอ.ตรวจความพร้อม รพ.สนามดอนเมือง 150 เตียง เปิดใช้ 9 ม.ค.นี้

8 ม.ค.2565 - พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล เสนาธิการทหารอากาศ เดินทางไปตรวจความพร้อมของการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ในส่วนของกองทัพอากาศ ณ ที่ตั้งดอนเมือง ซึ่งได้มอบหมายให้ ศูนย์ปฏิบัติการพลเรือน-ทหาร ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ (ศป.พรท.ศบภ.ทอ.) จัดตั้งขึ้นร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้องเพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ขยายวงกว้าง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น
 
ทั้งนี้ โรงพยาบาลสนามกองทัพอากาศ (ดอนเมือง) จะเปิดให้บริการในวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2565 โดยสามารถรองรับผู้ป่วยในระดับสีเขียว ได้จำนวน 150 เตียง ซึ่งจะอยู่ภายใต้การดูแลของบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

'ผอ.ทอ.' ตรวจเยี่ยมหน่วยบิน สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลุยดับไฟป่า-ฝุ่นพิษเชียงใหม่

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต

ผบ.ทอ. พร้อมนำ F-16 ขึ้นสกัดตอบโต้ภายใน 5 นาที หากเครื่องบินเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทย

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ทอ. ส่งเอฟ-16 จากตาคลี ขึ้นบินรักษาเขต ลาดตระเวนสถานการณ์ชายแดน

เพจกองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ภาพเครื่องบินขับไล่ เอฟ 16 ขึ้นบินจากสนามบินตาคลี กองบิน 4 จ. นครสวรรค์ โดยแหล่งข่าวระบุว่า เอฟ16 2 เครื่องได้ทำการบินรักษาเขต และลาดตระเวณ

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่