นายกฯ ลั่นพร้อมผ่อนคลายในสิ่งที่ทำได้

'บิ๊กตู่' พร้อมผ่อนคลายในสิ่งที่ทำได้ เพราะเห็นความเดือดร้อนของประชาชน วอนทุกฝ่ายปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

20 ม.ค.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) หรือ ศบค. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งที่ 2/2565 ว่าวันนี้ประเด็นสำคัญคือเรื่องการพิจารณาของ ศบค.ชุดใหญ่ ในเรื่องการแก้ปัญหาสถานการณ์แนวโน้มโอมิครอน และแนวโน้มในการปรับมาตรการต่างๆ

“อย่างที่บอกไปแล้วอะไรที่เราสามารถจะดำเนินการได้ก็จะเร่งดำเนินการ เพราะเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน อะไรที่ผ่อนคลายได้เราก็จะผ่อนคลายให้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอาศัยความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคธุรกิจต่างๆ ผู้ประกอบการด้วยในการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ไม่เช่นนั้นเมื่อเกิดการแพร่ระบาดขึ้นมาอีกก็จะทำให้ระบบสาธารณสุขของเราเสียหาย”

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีกว่า ในฐานะนายกฯ ได้เน้นย้ำตลอดเวลาในช่วงที่ผ่านมา และมีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแนวโน้มสถานการณ์ในขณะนี้ก็มีแนวโน้มตามที่สาธารณสุขได้ประเมินแล้วว่ายังสามารถควบคุมไว้ได้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ ถึงแม้จะมีสถิติการแพร่ระบาดสูงขึ้นก็ตาม แต่สถิติผู้เสียชีวิตลดลง
ซึ่งนายกฯ ก็ไม่สบายใจ ไม่อยากให้ใครเสียชีวิตแม้แต่เพียงคนเดียว วันนี้ต้องไปดูในหลายมาตรการ ทั้งในเรื่องของการผ่อนคลาย การรับนักท่องเที่ยว การประกอบการของธุรกิจต่างๆในประเทศ ก็ขอความร่วมมือ ซึ่งรายละเอียดทางโฆษก ศบค. และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม

“วันนี้ขอร้องสื่อมวลชนว่าอย่าไปตีความกันมากนัก เพราะสาระสำคัญชัดเจนอยู่แล้ว จึงอยากขอร้องว่าอย่าไปพูดให้เกิดความคลุมเครือ เพราะจะทำให้การแก้ปัญหายากขึ้นไปเรื่อยๆ” นายกรัฐมนตรีกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.

นายกฯ เปิดประชุมประจำปี ESCAP ย้ำการบรรลุเป้าหมาย SDGs ผลักดันใช้นวัตกรรมดิจิทัล

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงเปิดการประชุมประจำปี ESCAP ย้ำการบรรลุเป้าหมาย SDGs ผลักดันการใช้นวัตกรรมดิจิทัล เพื่อการพัฒนา รวมทั้งหามาตรการจัดการความเสี่ยง ให้เกิดการใช้ดิจิทัลแบบ ปลอดภัย มั่นคง เท่าเทียม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด