แย้มข่าวดี ‘ศบค.’ เตรียมผ่อนคลายมาตรการเพิ่ม หวัง ปชช. กลับใช้ชีวิตเหมือนปกติมากที่สุด

นายกฯ กำชับสร้างความเข้าใจปชช.อยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัย เตรียมพิจารณามาตรการเพิ่มเติมในที่ประชุม ศบค. ครั้งต่อไป

7 ก.พ.2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ย้ำทุกฝ่ายติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดการติดเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อยอดพุ่งถึงหลักหมื่นติดต่อหลายวัน โดยกระทรวงสาธารณสุขชี้แจงว่าแม้สายพันธุ์โอมิครอนจะแพร่กระจายเชื้อได้รวดเร็ว แต่อาการไม่ได้รุนแรงมากกว่าสายพันธุ์เดลตา และจำนวนยอดผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยหนักไม่ได้เพิ่มขึ้นตาม  ซึ่งยังอยู่ในสถานการณ์และระบบสาธารณสุขสามารถรองรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักเพื่อป้องกันการเสียชีวิตได้  ในส่วนผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการน้อยให้ใช้ระบบการรักษาที่บ้าน  นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้เร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชนว่าเราทุกคนสามารถอยู่ร่วมกับโควิด-19  ได้อย่างปลอดภัย หากปฏิบัติตามมาตรการป้องกันดูแลตนเองอย่างเคร่งครัด

“คาดว่าจะมีการพิจารณาทบทวนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงมาตรการผ่อนคลายเพื่อขับเคลื่อนกิจการ กิจกรรม ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ครั้งต่อไป  เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนปกติมากที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด